Có 40 kết quả :

MC Khánh Vy là Nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng của năm

MC Khánh Vy là Nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng của năm

SVVN - "Hot girl 7 thứ tiếng" vừa được vinh danh là "Nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng" năm 2024 tại Lễ vinh danh giải thưởng các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam. Năm qua, Khánh Vy tiếp tục ghi dấu ấn trên sóng truyền hình Đường lên đỉnh Olympia và trên các nền tảng số khi lan tỏa nguồn cảm hứng học tiếng Anh cho các bạn trẻ. 
Bí kíp chinh phục cuộc thi tiếng Hàn của nhóm sinh viên trường ĐH Văn Lang

Bí kíp chinh phục cuộc thi tiếng Hàn của nhóm sinh viên trường ĐH Văn Lang

SVVN - Tại vòng Chung kết cuộc thi ‘Tranh biện tiếng Hàn’ 2024 mới đây, sự kiện đã quy tụ 8 đội thi xuất sắc đến từ các trường đại học khu vực phía Nam. Nhóm sinh viên trường ĐH Văn Lang đã vượt qua những đối thủ “nặng ký” để mang về cho nhóm kết quả cao nhất, khẳng định năng lực và khả năng vận dụng trong việc học ngoại ngữ của các bạn trẻ.
Tiến sĩ ĐH Stanford: Điểm thi chứng chỉ ngoại ngữ cao chưa đủ

Tiến sĩ ĐH Stanford: Điểm thi chứng chỉ ngoại ngữ cao chưa đủ

SVVN - Liệu có phải chỉ cần chứng chỉ ngoại ngữ đạt điểm cao là có thể mở ra bất cứ cánh cửa Trường Đại học nào ở trong nước và thế giới? Thực tế hiện nay, ngoại ngữ là một năng lực trong rất nhiều năng lực khác mà trường ĐH yêu cầu đối với thí sinh khi tuyển sinh và với sinh viên khi tốt nghiệp.
Mùa dịch không 'nghiện' mạng xã hội, kiếm thu nhập từ đọc sách, học quản lý tài chính

Mùa dịch không 'nghiện' mạng xã hội, kiếm thu nhập từ đọc sách, học quản lý tài chính

SVVN - Một số bạn trẻ nghỉ dịch ở nhà bị "nghiện" mạng xã hội và coi các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop là những thứ "bất ly thân". Bên cạnh đó, một số chàng trai cô gái lại nhân mùa dịch để tích lũy kiến thức cho bản thân, lấp đầy thời gian trống và giữ khoảng cách với mạng xã hội. 
Dương Thanh Ngọc Anh - Tân sinh viên trên hành trình vươn mình tới những chân trời mới

Dương Thanh Ngọc Anh - Tân sinh viên trên hành trình vươn mình tới những chân trời mới

SVVN - “Success is carved slowly and with care - Thành công được chạm khắc từ từ và cẩn thận” là câu châm ngôn nổi tiếng của nhà thơ Pam Brown – một hình tượng yêu thích, cũng là người có sức ảnh hưởng không nhỏ đối với bạn Dương Thanh Ngọc Anh. Cô là tân sinh viên K61 với thành tích học tập nổi bật đáng ngưỡng mộ trong năm học vừa qua.
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ba đề xuất gửi tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Liệu có khả thi?

SVVN - PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội  vừa được Quốc hội thông qua bầu giữ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Người đứng đầu ngành giáo dục hiện đang nhận được nhiều nỗi niềm, băn khoăn, kỳ vọng cũng như đề xuất từ các thầy cô giáo, chuyên gia, phụ huynh học sinh...
Do COVID-19, sinh viên Singapore shopping làng lụa Vạn Phúc... online

Do COVID-19, sinh viên Singapore shopping làng lụa Vạn Phúc... online

SVVN - “The 2019 – 2021 Temasek Foundation Specialists’ Community Action and Leadership Exchange” là chương trình trao đổi sinh viên do Quỹ Giáo dục Temasek Foundation (Singapore) tài trợ. Chương trình dành cho sinh viên các nước khu vực Đông Nam Á, được tổ chức với mục đích bồi dưỡng và tăng cường khả năng lãnh đạo, khả năng hội nhập và phát triển các kỹ năng mềm trong tương lai cho sinh viên; nâng cao hiểu biết, khả năng nhận thức và giải quyết các vấn đề của cộng đồng.
Khơi dậy niềm yêu thích học ngoại ngữ

Khơi dậy niềm yêu thích học ngoại ngữ

SVVN - Đối thoại với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn, chị Đỗ Phạm Nguyệt Thanh, Trung tâm Nghiên cứu Y sinh, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2020 khẳng định: “Tiếng Anh là một công cụ quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế, đặc biệt quan trọng đối với thanh niên...".
Ngoài tiếng Anh, đây là 5 ngoại ngữ “quyền lực” trong giao tiếp mà bạn nên học nhất

Ngoài tiếng Anh, đây là 5 ngoại ngữ “quyền lực” trong giao tiếp mà bạn nên học nhất

SVVN - Ngoài tiếng Anh, vốn được coi là ngôn ngữ quốc tế, thì một ngoại ngữ nữa là rất cần thiết và có ích cho việc bạn đi du lịch, học tập, thậm chí là làm việc sau này. Vậy nếu bạn đang băn khoăn rằng mình nên học thêm ngoại ngữ nào, ngoài tiếng Anh, thì đây là câu trả lời cho bạn.
Có sai lầm khi coi học sinh đạt 8.5 IELTS là tài năng?

Có sai lầm khi coi học sinh đạt 8.5 IELTS là tài năng?

SVVN - Tại hội thảo "Tái định nghĩa tài năng" do trường Phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội, tổ chức vừa qua, diễn giả Nguyễn Chí Hiếu, từng lấy bằng tiến sĩ từ Đại học Stanford (Mỹ) và thủ khoa MBA Đại học Oxford (Anh), cho rằng nếu phụ huynh nhìn nhận học sinh đạt được 8.5 IELTS là tài năng, là con nhà người ta thì đó là cái nhìn còn hạn chế.
Nâng cao chất lượng tiếng Anh, cần lộ trình cụ thể

Nâng cao chất lượng tiếng Anh, cần lộ trình cụ thể

SVVN - Nói về chất lượng dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam ở bậc phổ thông, người trong ngành và người ngoài ngành đều thừa nhận chưa đạt yêu cầu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để nâng được chất lượng tiếng  Anh cho học sinh Việt Nam cần có lộ trình, không thể “đốt cháy giai đoạn” vì  nguồn lực có hạn.
Đừng dạy học sinh “vẽ” chữ tiếng Anh (ảnh chỉ minh họa). Ảnh: Nghiêm Huê

Giáo viên ngoại ngữ thi mười không đạt một

SVVN - Khảo sát của một cơ sở ĐH đi bồi dưỡng giáo viên cho thấy, có những giáo viên tiểu học mới chỉ đạt đến trình độ A2 (tương đương trình độ học sinh tốt nghiệp THCS theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới).
Việt Nam xếp thứ 7/21 quốc gia Châu Á tham gia xếp hạng.

Việt Nam xếp thứ 41/88 quốc gia kỹ năng tiếng Anh toàn cầu

SVVN - Bảng xếp hạng đánh giá kỹ năng tiếng Anh của những người trưởng thành trên toàn cầu đã được EF Education Fist (tổ chức giáo dục lớn nhất thế giới về ngôn ngữ, học thuật và trải nghiệm văn hóa) công bố Việt Nam xếp thứ 41/88 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu tham gia đánh giá và đứng thứ 7/21 quốc gia Châu Á tham gia đánh giá.
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 được đánh giá là xa rời thực tế.

Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa sát thực tế

SVVN - Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 có một số mục tiêu đặt ra quá cao so với khả năng thực hiện, chưa phù hợp với xuất phát điểm về năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học, do đó, cần phải xây dựng chuẩn đầu ra tương ứng và phải có lộ trình để sinh viên đạt được.