Hôm nay, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao nhất Tết Giáp Thìn

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày hôm nay 14/2 (mùng 5 Tết), số lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM dự kiến đạt gần 148.000 lượt người. Lượng khách đến sân bay tiếp tục tăng mạnh so với mùng 4 Tết và đạt mức cao nhất tính từ đầu cao điểm Tết Giáp Thìn đến nay.

Hôm nay 14/2 (mùng 5 Tết) là ngày cuối của kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn, lượng hành khách từ các tỉnh thành trên cả nước đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng cao.

Theo đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, trong hôm nay dự kiến cảng sẽ khai thác 934 chuyến bay đi và đến với gần 148.000 lượt hành khách. Trong đó, ga trong nước có hơn 100.000 lượt hành khách (khách đến đạt hơn 66.000 lượt, khách đi đạt hơn 34.000); ga quốc tế có gần 48.000 lượt hành khách (khách đi và đến gần tương đương với khoảng gần 23.000 đến hơn 24.000 lượt).

Như vậy, lượng khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày hôm nay tăng khoảng 12.000 hành khách so với ngày mùng 4 Tết và đạt mức cao nhất tính từ đầu cao điểm Tết Giáp Thìn đến nay.

Hôm nay, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao nhất Tết Giáp Thìn ảnh 1

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón gần 148.000 khách trong ngày mùng 5 Tết Nguyên đán.

Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, để phục vụ hành khách trong cao điểm trước và sau Tết nguyên đán 2024, cảng đã chuẩn bị điều tiết phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn, rà soát slot bay để khai thác phù hợp năng lực nhà ga, tăng tỷ lệ chuyến bay đúng giờ. Đồng thời tổ chức Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an Cảng xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, thời gian qua, cảng đã triển khai phân lại luồng tuyến của xe taxi tại ga quốc nội. Tại ga quốc tế đã mở làn đường riêng dành cho xe taxi công nghệ để khách ra vào được đúng nơi, đúng chỗ, không ùn ứ trước cửa nhà ga. Trong dịp Tết, các hãng xe taxi, xe hợp đồng,... đã có cam kết đảm bảo nâng số lượng phương tiện phục vụ tăng 20% so với ngày bình thường, đảm bảo trước tết khi khách đi và sau Tết khi khách đến thì phải đủ xe phục vụ.

.

MỚI - NÓNG
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
TPO - Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...