Hơn 2.000 thanh niên, sinh viên tham dự chương trình 'Ngày không tiền mặt'

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Sáng ngày 19/6, tại Hà Nội, hơn 2.000 thanh niên, sinh viên đã tham dự giải chạy bộ hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2022 cùng với Lễ khởi hành Chuyến xe không tiền mặt do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Vụ Truyền thông, Vụ Thanh toán của Ngân hàng Nhà nước tổ chức. Anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư T.Ư Đoàn đã tham dự chương trình.

Nhằm hưởng ứng và lan tỏa xu hướng thanh toán không tiền mặt, chương trình chạy bộ với các cự ly 3 km dành cho nữ và 5 km dành cho nam. Mỗi vận động viên tham gia chạy, Sacombank sẽ đóng góp 100.000 đồng vào hoạt động từ thiện.

Hơn 2.000 thanh niên, sinh viên tham dự chương trình 'Ngày không tiền mặt' ảnh 1

Hơn 2.000 thanh niên, sinh viên đã tham dự giải chạy bộ hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2022.

Giải chạy có cự ly 5 km quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, thu hút hơn 2.000 vận động viên đến từ nhiều ngành nghề: sinh viên, nhân viên ngân hàng, kỹ sư, nhà quản trị doanh nghiệp, bác sĩ...

Hàng ngàn vận động viên đã có mặt tại bờ hồ Hoàn Kiếm và tham gia giải chạy cùng các khách mời và vận động viên chinh phục đường đua. Mỗi vận động viên tham gia Giải chạy bộ Ngày không tiền mặt 2022 chạy 3 vòng hồ Hoàn Kiếm với tổng chiều dài 5,1 km.

Hơn 2.000 thanh niên, sinh viên tham dự chương trình 'Ngày không tiền mặt' ảnh 2
Các bạn trẻ tham gia chạy quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm để hưởng ứng Ngày không tiền mặt năm 2022.

Trước đó, Giải chạy Ngày không tiền mặt đã diễn ra trong 2 năm 2019, 2020 và thu hút sự quan tâm của hàng ngàn vận động viên trong cộng đồng chạy bộ trên cả nước. Sau 1 năm bị gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm 2022 Giải chạy bộ Ngày không tiền mặt đã trở lại và thu hút đông đảo vận động viên tham gia.

Bên cạnh đường chạy sôi động, chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm công nghệ thanh toán mới cũng như các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Hơn 2.000 thanh niên, sinh viên tham dự chương trình 'Ngày không tiền mặt' ảnh 3

Các vận động viên đến từ nhiều ngành nghề: sinh viên, nhân viên ngân hàng, kỹ sư, nhà quản trị doanh nghiệp, bác sĩ...

Được biết, chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt năm nay có rất nhiều hoạt động khác nhau. Trong khi Chợ phiên không tiền mặt là sự kiện hướng tới phổ cập công nghệ thanh toán cho đối tượng công nhân làm việc tại các khu chế xuất thì Chuyến xe không tiền mặt là sự kiện hướng đến mục đích đem sự tiện dụng, dễ dàng, tin cậy của các công nghệ thanh toán không tiền mặt phổ cập đến đại đa số tầng lớp người dân trên cả nước, từ thị thành đến nông thôn, từ người già đến trẻ nhỏ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.