Chương trình livestream do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới T.Ư và T.Ư Đoàn chỉ đạo tổ chức, thực hiện, nhằm đẩy mạnh chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua các giỏ quà OCOP, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
NSƯT Xuân Bắc và Nhà sản xuất Dube Nguyễn tại chương trình livestream. |
Chương trình có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cùng nhiều nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Kịch Việt Nam.
Lấy bối cảnh gia đình Việt Nam hiện đại đi tìm phong vị Tết truyền thống thông qua những giỏ quà và mâm cỗ Tết, các sản phẩm được giới thiệu trong livestream đều là những sản vật địa phương tiêu biểu, là tinh túy được tạo nên từ thổ nhưỡng, khí hậu, hệ thống tri thức bản địa… của mỗi vùng miền.
Các nghệ sĩ đã cùng nhau giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam gắn với các giỏ quà Tết OCOP, gồm các sản phẩm được đánh giá, công nhận OCOP 4 và 5 sao tiêu biểu của các địa phương, giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm uy tín và chất lượng cho gia đình với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Hình thức bán hàng livestream đã trở nên quen thuộc trong bối cảnh dịch. Với sự tham gia bán hàng của Nghệ sĩ Xuân Bắc, trong một tiếng rưỡi đồng hồ, người dân trên cả nước đã đặt mua hơn 3.500 giỏ quà OCOP Quốc gia, giỏ quà Tết Tinh Hoa và giỏ quà tỉnh Hà Tĩnh cùng nhiều sản phẩm để nấu mâm cỗ Tết.
Giỏ quà OCOP Quốc gia được Xuân Bắc giới thiệu gồm các loại trà đạt OCOP 5 sao như: Hồng trà Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), trà Tân Cương (Thái Nguyên), trà Atiso (Lâm Đồng) và cà phê của Sơn La... Sản phẩm được đóng gói trong giỏ mây, đã trở thành dấu ấn "ngoại giao nông sản" khi được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Việt Nam trao tặng các vị lãnh đạo cấp cao trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Giỏ quà OCOP Tết Tinh hoa gồm các sản phẩm: Rượu mơ Yên Tử (Quảng Ninh), hạt điều rang Bình Phước, mận tách hạt sấy dẻo Sơn La, khô bò Gia Lai và long nhãn sấy Hưng Yên. Tất cả những sản phẩm này đều đạt OCOP 4 sao. Sau hơn 3 năm triển khai, Chương trình OCOP đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, đến nay đã có hơn 6.000 sản phẩm của 62/63 tỉnh, thành phố được đánh giá, công nhận đạt từ 3 sao trở lên.