K0 Còi - Không chỉ là chuyện cái còi

Những đại diện trẻ tuổi của chiến dịch K0 Còi 2 - xây dựng ý thức an toàn giao thông hướng tới giới trẻ
Những đại diện trẻ tuổi của chiến dịch K0 Còi 2 - xây dựng ý thức an toàn giao thông hướng tới giới trẻ
TPO - Năm 2012, Ford Việt Nam khởi động chiến dịch K0 Còi, muốn nhắc nhở mọi người bấm còi có ý thức hơn. Hai năm sau, người ta vẫn tiếp tục bấm còi cùng những hành động thiếu ý thức khác khi tham gia giao thông.

Rõ ràng, chuyện ý thức giao thông không hề dễ dàng thay đổi, nhất là khi nó đã ăn sâu vào văn hóa Việt Nam từ rất nhiều năm nay.

Chến dịch K0 Còi rất hay, nó chứa đựng thông điệp ấn tượng, nhắc nhở người tham gia giao thông bấm còi có ý thức hơn, dù biết rằng điều này rất khó thực hiện, bởi giao thông Việt Nam dường như không thể không bấm còi.

Chiến dịch K0 Còi lần thứ nhất với tâm điểm là họa sĩ Thành Phong, người nổi tiếng với Sát thủ đầu mưng mủ, những bức tranh biếm họa mang đầy tính xã hội từng gây bão trong giới trẻ và cả giới 'già' bởi sự mạnh bạo trong hình ảnh và trẻ trung trong ngôn ngữ.

Thành Phong đến với K0 Còi đầy tự nhiên, thoải mái sáng tạo và đưa ra những bức tranh cổ động giao thông đầy ấn tượng. Nhưng có lẽ mình anh là không đủ, vì vậy K0 Còi dường như vẫn chỉ đến với những người quan tâm đến nó, những người này lại thường không bấm còi quá nhiều.

K0 Còi 2 hôm nay chính thức bắt đầu chiến dịch, với sự tham gia của cả thời trang, phim ảnh, âm nhạc và tất nhiên là không thể thiếu những bức tranh của Thành Phong.

Ông chủ hãng thời trang Boo dành cho giới trẻ không ngần ngại thừa nhận, không bấm còi ở Việt Nam là không thể. Boo sẽ bán những chiếc áo có in những hình ảnh cổ động an toàn giao thông để gây dựng quỹ K0 Còi hỗ trợ các nạn nhân tai nạn giao thông.

Nhóm nhạc Da Lab và Vlogger Doodle Dude sẽ sản xuất những bản nhạc Rap và những clip, những lời nhắn nhủ an toàn giao thông và ý thức giao thông tới giới trẻ.

Một chiến dịch mang tính xã hội, với sự góp mặt của những người rất trẻ và có nhiệt huyết, hi vọng nhóm K0 Còi 2 sẽ cho ra mắt những bức tranh biếm họa sắc bén hơn, những bản nhạc và clip ấn tượng hơn.

K0 Còi 2 sẽ không chỉ xung quanh chuyện cái còi nữa, mà nhiều thói quen xấu khi tham gia giao thông sẽ được nhắc đi nhắc lại nhiều hơn để góp 1 phần rất nhỏ vào thay đổi ý thức người xem, nghe hay mặc những thứ liên quan tới an toàn giao thông.

Dù sao những điều nho nhỏ khi tham gia giao thông như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi sai làn, không xi-nhan, phóng quá tốc độ... cần thời gian để thay đổi ý thức, không thể "ngon lành" chỉ sau một chiến dịch nhỏ bé như K0 Còi.

MỚI - NÓNG