Kế hoạch chơi Halloween vui nhộn của bạn trẻ Sài Gòn

0:00 / 0:00
0:00
Kế hoạch chơi Halloween vui nhộn của bạn trẻ Sài Gòn
SVVN - Năm nay, nhiều hoạt động Halloween trực tuyến “nở rộ”, bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng lựa chọn cho mình cách thức riêng để đón lễ hội hóa trang tại nhà.

Hòa mình vào đại tiệc Halloween trực tuyến

Dù TP. HCM đang dần trở về “bình thường mới”, nhiều hoạt động vẫn diễn ra dưới hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn. Năm nay, nhằm mang lại không khí Halloween sôi nổi, CLB Truyền thông “Cóc Sài Gòn” (ĐH FPT TP. HCM) sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến “Hallopartment 2021” với format kinh dị, rùng rợn. Sự kiện sẽ bắt đầu lúc 18h ngày 30/10/2021 trên nền tảng Google Meet và Facebook Live.

Chủ đề của “Hallopartment 2021” dựa trên những bí ẩn xoay quanh căn chung cư 727, với mạch truyện liên tục được lồng ghép vào các hoạt động kèm giải thưởng. Người chơi sẽ có cảm giác như đang nhập vai để khám phá những câu chuyện ám ảnh.

“Cốt truyện được chúng mình lấy cảm hứng từ căn chung cư 727, một công trình có thật và không thể hoàn thành. Nơi đây có những câu chuyện truyền miệng về bí ẩn án mạng oan khiên, âm hồn chướng khí vất vưởng”, Nguyễn Ngọc Thanh Thảo (Trưởng ban Truyền thông sự kiện) “bật mí”.

Kế hoạch chơi Halloween vui nhộn của bạn trẻ Sài Gòn ảnh 1

Tập thể CLB Truyền thông "Cóc Sài Gòn".

Thông qua sự kiện online có quy mô lớn và nhiều trò chơi trải nghiệm, Ban Tổ chức hy vọng đây sẽ là dịp gắn kết các bạn học sinh, sinh viên; tạo cơ hội cho người tham gia vui chơi, thể hiện tài năng và hòa mình vào đại tiệc Halloween 2021.

Trần Thiên Quý (Trưởng Ban Tổ chức sự kiện) cho biết, không giống với hoạt động Halloween trong nhà và ngoài trời mọi năm, đây là lần đầu tiên “Cóc Sài Gòn” thử sức tổ chức sự kiện giải trí trực tuyến nhằm thích ứng với tình hình hiện tại. Điều đó đã giúp Quý và các thành viên khác có cơ hội tìm hiểu về kỹ thuật xây dựng sự kiện trực tuyến.

“Bên cạnh đó, tụi mình gặp nhiều khó khăn trong khâu lên ý tưởng tổ chức, vận hành trò chơi cũng như vấn đề kỹ thuật. Vì thành viên ê kíp đều là sinh viên nên tụi mình chưa thể đầu tư tốt nhất cho phần thiết bị. Bù lại, tụi mình cố gắng mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho người tham dự qua phần hình ảnh “mãn nhãn” và âm thanh sống động”, Quý chia sẻ.

Hóa trang “tại gia”

Cứ đến mỗi dịp lễ đặc biệt như Giáng sinh, Halloween... Đặng Phan Thiên An (sinh năm 2006) lại tìm kiếm ý tưởng để tham gia thử thách hóa trang trên mạng xã hội. Năm nay, cô lấy ý tưởng từ những tổn thất do dịch bệnh kéo dài gây ra và cho ra đời hình tượng độc đáo: Trái Đất... khóc vì bị vi rút xâm chiếm. Điểm nhấn trên khuôn mặt màu xanh, tượng trưng cho Trái Đất là những giọt nước mắt màu đỏ được An tạo hình bằng keo nến, rồi sơn màu. An chia sẻ: “Mình chọn màu đỏ vì chúng tượng trưng cho những giọt máu. Chúng mang nhiều ý nghĩa, chẳng hạn như những đứa trẻ mất đi máu mủ của mình trong đại dịch hay nước mắt của những người vô gia cư đang kêu gọi sự giúp đỡ...”.

Kế hoạch chơi Halloween vui nhộn của bạn trẻ Sài Gòn ảnh 2
Thiên An cùng tạo hình độc đáo nhân dịp Halloween.

Ngoài ra, hình tượng vi rút cũng được An tự tay vẽ và tô bằng phấn mắt. Để tạo nên tổng thể sâu và rõ, An đã dành nhiều thời gian cho công đoạn tạo khối. Sau hơn hai tiếng tỉ mẩn hóa trang, Thiên An cảm thấy vui và hài lòng vì thành quả lần này của mình đã truyền tải thông điệp ý nghĩa về dịch bệnh. Với cô, việc makeup không chỉ làm đẹp cho khuôn mặt mà còn mang tính nghệ thuật vì có khả năng thể hiện ý nghĩa riêng.

Kế hoạch chơi Halloween vui nhộn của bạn trẻ Sài Gòn ảnh 3
Thiên An theo đuổi lối trang điểm nghệ thuật.

Đối với Nguyễn Phương Quỳnh (sinh năm 1998, sống tại TP. HCM), Halloween là lễ hội mà cô yêu thích nhất trong năm. Trước đây, khi theo dõi những màn hóa trang biến hình của người nổi tiếng, Quỳnh luôn ao ước được biến hóa cho chính mình và năm nay cô đã thực hiện được.

Kế hoạch chơi Halloween vui nhộn của bạn trẻ Sài Gòn ảnh 4
Tạo hình Cruella của Phương Quỳnh trong dịp Halloween này.

Ý tưởng hóa trang của Quỳnh cho Halloween năm nay đến từ những nhân vật trong phim mà cô yêu thích. Vì ý tưởng quá nhiều nên Quỳnh đã bắt đầu thực hiện chúng từ cuối tháng Chín, trong đó có hình tượng Cruella de Vil. Đây là nhân vật Quỳnh ấp ủ thực hiện sau khi xem bộ phim làm riêng về cuộc đời Cruella.

Cô cho biết, Cruella là nhân vật phản diện “ngầu” nhất Disney vì bà ta có lý tưởng riêng, đi ngược với số đông và là nhà thiết kế thời trang đầy tham vọng. Theo Quỳnh, đặc trưng của nhân vật này là kiểu đánh khối sắc sảo, cặp chân mày đậm nét châu Âu, môi đỏ và đôi mắt đen “smokey” thể hiện sự bí ẩn, quyền lực.

Kế hoạch chơi Halloween vui nhộn của bạn trẻ Sài Gòn ảnh 5
Một số tạo hình độc đáo khác của Phương Quỳnh.

Vì không có trang phục giống trong phim nên cô thay bằng vest đen, kèm theo phụ kiện choker đơn giản. Sau khi tự “hòa mình” vào nhân vật, Quỳnh hy vọng mình sẽ trở thành một người quyền lực, tự tin, giữ vững lập trường và luôn “điên loạn” cùng nghệ thuật như Cruella.

Nếu Halloween không bị cản trở bởi dịch bệnh, Quỳnh sẽ hoá thân thành các nhân vật để đi chơi ở phố đi bộ hay đến những nơi tổ chức cuộc thi về Halloween. Còn năm nay, cô sẽ rủ bạn bè về nhà làm tiệc và chụp ảnh kỷ niệm.

MỚI - NÓNG
ĐHQG TP. HCM và UBND TP. HCM ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
ĐHQG TP. HCM và UBND TP. HCM ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
SVVN - Chương trình hợp tác giữa UBND TP. HCM và ĐHQG TP. HCM vừa được ký kết, tập trung vào mục tiêu phát triển và hội nhập kinh tế - xã hội của TP. HCM nói riêng, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung, đồng thời, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ĐHQG TP. HCM trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Họp báo ra mắt bộ phim truyền hình ‘Đấu trí’

Họp báo ra mắt bộ phim truyền hình ‘Đấu trí’

SVVN - Chiều 04/7 tại Hà Nội, Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) – Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức họp báo ra mắt bộ phim mới mang tên “Đấu trí”. Bộ phim lấy cảm hứng từ những sự kiện mang tính thời sự, những đại án tham nhũng, tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế. Dòng phim chính luận luôn mang yếu tố “ Đụng” và “ Chạm” bởi những vấn đề nóng trong xã hội vẫn đang diễn ra, hứa hẹn sẽ mang đến giờ phút hấp dẫn kịch tính cho người xem.
Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

SVVN - Mới đây, bà Nguyễn Mến - Chủ tịch Tập đoàn GBM - đã đến dự lễ ra mắt sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành. Bà Nguyễn Mến là khách mời trả lời phỏng vấn trong cuốn sách này về chủ đề vai trò của thương hiệu cá nhân của ứng viên khi đi ứng tuyển.
Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

SVVN - Ngày 28/6/2022, đại diện của nhiều trường Đại học đã đến tham dự và chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và báo Tiền Phong xuất bản đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất". Tham dự chương trình có nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, bà Lê Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT và đông đảo khách mời cùng các bạn sinh viên.