Có 84 kết quả :

Sống trong ô nhiễm

Sống trong ô nhiễm

SVVN - Những ngày này, ngoài việc ra đường trong cảnh ồn ào, ùn tắc giao thông, người Hà Nội còn canh cánh nỗi lo khi cảnh báo ô nhiễm không khí tại Thủ đô đang ở mức báo động, thuộc top các thành phố ô nhiễm hàng đầu thế giới.
Một ngày sương mù ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh: VnExpress.

Báo chí nước ngoài chỉ ra nguyên nhân Hà Nội đứng đầu danh sách thành phố ô nhiễm nhất

SVVN - Sáng nay (5/3), Reuters cập nhật tin môi trường của hãng rằng Hà Nội bị bao phủ trong sương mù dày đặc, làm giảm đáng kể tầm nhìn bởi ô nhiễm không khí do bụi từ khí thải xe cộ, bụi mịn liên quan xây dựng… Trước đó, Euronews đăng bài phân tích nguyên nhân ô nhiễm không khí ở Thủ đô và giải pháp phòng chống.
'Nóng' vấn đề chuyển đi xe máy sang đi xe đạp ở TPHCM

'Nóng' vấn đề chuyển đi xe máy sang đi xe đạp ở TPHCM

SVVN - Theo TS. Trần Du Lịch, TPHCM phải tính toán giảm cho được khí thải, ô nhiễm từ hệ thống giao thông cá nhân, chủ yếu là xe gắn máy. Nếu chuyển đổi được việc xe máy sang đi xe đạp sẽ giúp giảm được khá lớn, đây là viêc cần phải làm như một chính sách. 
Dấu hiệu cảm biến áp suất nhiên liệu hỏng

Dấu hiệu cảm biến áp suất nhiên liệu hỏng

SVVN - Mặc dù đã được áp dụng công nghệ chế tạo tiên tiến, cảm biến áp suất nhiên liệu vẫn có thể gặp hỏng hóc. Thông thường, nó có thể hoạt động ổn định khi đã lăn bánh hơn 100.000 dặm (160.934 km).
Nguyên nhân và tác hại khi vòng tua máy ô tô chập chờn

Nguyên nhân và tác hại khi vòng tua máy ô tô chập chờn

SVVN - Vòng tua máy trên ô tô là một thước đo quan trọng để giám sát tốc độ quay của động cơ trong một phút. Thông qua vòng tua máy, tài xế có thể biết được mức độ hoạt động của động cơ, điều chỉnh lực kéo và tốc độ của xe phù hợp với điều kiện đường sá, mục đích lái xe và các yếu tố khác.
Khói bụi ô nhiễm trên đường vành đai 2,5 Hà Nội. Ảnh: Như ý

Đóng cửa nhà máy, trường học do ô nhiễm không khí: Khó khả thi

SVVN - Trường hợp không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng, các nhà máy xả khí thải lớn phải hạn chế, tạm dừng hoặc điều chỉnh thời gian hoạt động; học sinh tạm dừng đến trường; cơ quan, công sở điều chỉnh lịch làm việc. Theo nhiều chuyên gia, quy định này ít tính khả thi do thiếu nhiều điều kiện, đồng thời có thể gây thiệt hại, xáo trộn cho doanh nghiệp, người dân.
Kiểm tra khí thải xe máy tại một đại lý ảnh: A. Trọng

Kiểm tra khí thải xe máy: Không rõ tiêu chuẩn kiểm định

SVVN - Sau 3 ngày đầu triển khai đo khí thải để đổi xe máy cũ lấy xe máy mới, đại diện Sở TN&MT Hà Nội cho biết, có 52,3% xe máy tham gia chương trình không đạt tiêu chuẩn khí thải. Tuy là trương trình thí điểm nhưng một số chuyên gia giao thông, đăng kiểm cho rằng, chương trình nên công bố tiêu chuẩn cho các đánh giá này.