SVVN - Nguyễn Việt Hoàng, sinh năm 2004 đến từ Hà Tĩnh, hiện là sinh viên năm 3 chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Thương mại tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với GPA ấn tượng 3.80/4.0. Việt Hoàng còn là một gương mặt tiêu biểu trong phong trào Đoàn – Hội và khởi nghiệp. Với loạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" tiêu biểu cấp thành phố cùng những dự án sáng tạo như DaNa Green - Khi rác không chỉ để thải, Hoàng khẳng định tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh và khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ.
SVVN - "Các địa phương có dự án đường cao tốc đi qua quan tâm, làm việc với chủ đầu tư, ban quản lý dự án xác định những phần việc cụ thể để huy động đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ" - Bí thư T.Ư Đoàn - anh Ngô Văn Cương lưu ý, tại Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng sông Hậu năm 2024, diễn ra ngày 5/12.
SVVN - Bánh khoai mì nướng lava trứng muối tan chảy, bánh giò khoai mì; băng gạc từ lục bình hay sản phẩm đánh răng từ than hoạt tính… là các dự án độc đáo, mới lạ của những bạn trẻ có khát vọng khởi nghiệp, gây bất ngờ cho khách tham quan.
SVVN - Từ vùng đất hoang hoá, kém màu mỡ, vợ chồng cụ bà 73 tuổi đã phủ màu xanh cho đất, và thu tiền tỷ từ việc khai thác tiềm năng loài tre bốn mùa. Diện tích tre bốn mùa của gia đình bà trở thành đặc sản “độc nhất vô nhị” ở tỉnh Đắk Nông.
SVVN - Môi trường là vấn đề được quan tâm hơn hết và đây cũng luôn là "chủ đề nóng" để sinh viên sáng tạo những ý tưởng khởi nghiệp chung tay xây dựng “môi trường xanh”. Trong Hội trại sinh viên sáng tạo - IU Innovation Camp 2022 tổ chức tại trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP. HCM) với chủ đề “Green”, nhiều ‘ý tưởng xanh’ đã được các nhóm sinh viên thực hiện.
SVVN - Với mong muốn phát triển theo hướng “khởi nghiệp xanh”, nhóm sinh viên của trường ĐH Ngoại thương (Cơ sở 2) đã nảy ra ý tưởng tận dụng nguyên liệu tự nhiên là sợi nấm để sáng chế ra sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường.
SVVN - Kinh doanh sản phẩm thân thiện môi trường; “nói không” với ống hút nhựa… đang là xu hướng mà nhiều bạn trẻ tìm đến với mục đích bảo vệ môi trường, góp phần thay đổi thói quen người tiêu dùng.