Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Theo số liệu từ một dịch vụ dữ liệu cộng đồng người hâm mộ K-Pop, làn sóng Hallyu tiếp tục lớn mạnh, chứng minh sức hút trên TikTok với những cái tên như BTS, Red Velvet, TWICE, STAYC, Mommy Son...

Chỉ trong vòng 3 năm, số lượng Thử thách trên TikTok được sử dụng để quảng bá các ca khúc K-pop mới tăng gấp 10 lần. Số lượng video K-Pop trên nền tảng này cũng tăng gấp ba lần, từ 33,5 triệu video vào năm 2019 đến 97,87 triệu video vào tháng 9 năm nay. Trong đó, Indonesia là quốc gia tạo ra nhiều video K-Pop nhất, tiếp đến là Philippines, Mỹ và Hàn Quốc.

Kể từ sau thành công của Zico với #AnySongChallenge vào đầu năm 2019, các video cover vũ đạo K-Pop nhanh chóng trở thành xu hướng mới. Đây cũng là cách để người hâm mộ chứng tỏ sức mạnh fandom, đồng thời quảng bá cho ca khúc của nhóm idol mình yêu thích.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 1

Thậm chí, ngay cả ca khúc phát hành từ năm 2018 của TWICE là What Is Love cũng bất ngờ hot trở lại trong năm 2021. Công thức đáng yêu, tươi sáng của 9 nàng "công chúa" nhà JYP trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2021.

Ca khúc được động đồng người hâm mộ yêu thích nhất cũng gọi tên Russian Roulette của các nữ thần Red Velvet. Bản hit trở thành xu hướng nhờ có cộng đồng người hâm mộ hùng hậu, luôn hết mình ủng hộ thần tượng mỗi đợt comeback.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 2

Bất ngờ hơn cả, ca khúc được tương tác và lan truyền nhiều nhất thuộc về F the World của nam rapper Mommy Son kết hợp với Wonstein. Bản nhạc được lan tỏa mạnh mẽ hoàn toàn nhờ sự tương tác từ người dùng TikTok. Bởi F the World không có bất kỳ hoạt động quảng bá nào trước đó. Mommy Son là nam rapper luôn mang chiếc mặt nạ hồng, chưa từng để lộ gương mặt trước công chúng. Anh cũng từng tham gia chương trình Show Me The Money 777.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 3

Ngoài ra, hiệu ứng bùng nổ từ bộ phim Squid Game cũng giúp ca khúc MONEY của Lisa gây được tiếng vang lớn. Chỉ trong 1 tháng, ca khúc đã được sử dụng làm nhạc nền trong hơn 3 triệu video parody (mô phỏng lại) phim Squid Game trên TikTok.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 4

Về số lượng người theo dõi, tài khoản của BTS hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, STAYC được đánh giá là nghệ sĩ tiềm năng với độ tăng trưởng nhanh nhất trên TikTok. Riêng với STAYC, số lượng người theo dõi trên TikTok đã tăng gần năm lần chỉ trong 6 tháng và thăng hạng trên các bảng xếp hạng nhờ vào thử thách ASAP trên TikTok.

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 5

Tài khoản TikTok của BTS có hơn 43 triệu lượt theo dõi

Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 6
Không cần quảng bá rầm rộ, ca khúc K-Pop này vẫn "gây bão" trên TikTok, đố bạn là bài gì? ảnh 10
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"Queen of Tears" gây thất vọng về cuối: Bôi tình tiết, diễn xuất Kim - Kim cứu phim

"Queen of Tears" gây thất vọng về cuối: Bôi tình tiết, diễn xuất Kim - Kim cứu phim

HHT - "Queen of Tears" (Nữ Hoàng Nước Mắt) phát sóng tập đầu tiên đã gây sốt cả trong và ngoài nước. Nhưng càng về cuối, nội dung phim lại khiến người xem bức bối, mệt mỏi vì nhồi nhét quá nhiều bi kịch. Điểm sáng nhất và níu kéo người xem chính là diễn xuất "100 điểm" của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won.
Queen of Tears tập 15: Hae In vừa nhớ lại thì bị bắt, Hyun Woo gặp tai nạn giao thông

Queen of Tears tập 15: Hae In vừa nhớ lại thì bị bắt, Hyun Woo gặp tai nạn giao thông

HHT - Nước đi của biên kịch ở cuối tập 15 của "Queen of Tears" (Nữ Hoàng Nước Mắt) khiến người xem "đứng hình", quyết để khán giả phải hồi hộp và "đau tim" tới cùng. Hong Hae In đã nhận được cuốn sổ tay ghi nhớ, nhắc cô về Baek Hyun Woo. Nhưng tại khoảnh khắc hai người sắp vỡ òa trong hạnh phúc chạy về phía nhau thì cả hai lại cùng lúc gặp nạn.
"SPOT!" của Zico kết hợp Jennie BLACKPINK leo top "tằng tằng", vũ đạo thành trend

"SPOT!" của Zico kết hợp Jennie BLACKPINK leo top "tằng tằng", vũ đạo thành trend

HHT - Đoạn điệp khúc do Jennie thể hiện được đánh giá là phần bắt tai nhất của "SPOT!", nhưng lại được nhá hàng hết trong đoạn clip hậu trường do Zico đăng tải trước thềm phát hành. Điều này khiến không ít cư dân mạng cảm thấy không còn bất ngờ với ca khúc. Tuy nhiên, giai điệu bắt tai và vũ đạo dễ thực hiện hứa hẹn sẽ đưa "SPOT!" lên top thịnh hành.