Lộ diện nhà vô địch vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh của Unilever

Sau khi vượt qua hơn 650 đội khác ở Việt Nam và giành chức vô địch vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Unilever Future Leaders’ League (UFLL), đội sinh viên RMIT sẽ tranh tài ở vòng thi toàn cầu vào năm sau.

Thành viên của đội thắng cuộc Black Sheep gồm Lê Hoàng Nam Anh, Nguyễn Phan Minh Ngọc và Lê Gia Thuận hết sức vui mừng với cơ hội được thách thức bản thân tìm kiếm giải pháp sáng tạo nhằm cải tiến kinh doanh, cải thiện xã hội và từng cá nhân.

Nhóm sinh viên ngành Digital Marketing từng bước lọt vào nhóm sáu đội dẫn đầu, rồi ba đội dẫn đầu, trước khi giành ngôi vô địch với ý tưởng đột phá và bền vững về nước rửa tay khô cho đối tượng có độ tuổi từ 18-35 thích giao du và sống ở thành thị.

Thành viên đội Black Sheep bạn Lê Gia Thuận cho biết nhờ hình thức thi mới năm nay – hackathon, mà đội của bạn có cơ hội thực hành tính bền bỉ, tư duy phản biện và tính độc lập.

“Chúng tôi học được bài học khác nhau ở mỗi vòng thi. Trong khi vòng một giúp nhóm chúng tôi làm quen với việc phát triển kế hoạch truyền thông marketing tích hợp, vòng hai rèn giũa để chúng tôi trụ vững trước áp lực và nâng cao tinh thần đồng đội. Kỹ năng truyền thông có được từ vòng tranh luận và Hỏi & Đáp với ban giáo khảo thì cực kỳ hữu ích cho môi trường làm việc hay bất kỳ môi trường chuyên nghiệp nào trong tương lai”, Thuận cho hay.

Lộ diện nhà vô địch vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh của Unilever ảnh 1  (từ trái sang phải) Lê Hoàng Nam Anh, Nguyễn Phan Minh Ngọc và Lê Gia Thuận đã chiến thắng vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Unilever Future Leaders’ League (UFLL) và giành tấm vé tranh tài tại vòng thi toàn cầu ở Luân Đôn vào năm sau. 

Còn thành viên khác bạn Nguyễn Phan Minh Ngọc chia sẻ rằng đường đến với giải vô địch không hề bằng phẳng, phải “cân bằng giữa mặt sáng tạo và thực tế của ý tưởng – đột phá nhưng phải thực hiện được – là thách thức lớn nhất với chúng tôi”.

“Ý tưởng lớn chắc chắn không đến với chúng tôi trong một nháy mắt, mà đến từ hàng giờ liền suy nghĩ, tranh luận, tham khảo ý kiến và xây dựng”, Ngọc chia sẻ.

“Trong 48 giờ thử thách, đội của tôi đã thức trắng suốt 30 tiếng liên tục để hoàn thành tình huống đúng hạn”.

Tất cả thành viên đều đồng tình rằng kinh nghiệm thực tế mà họ có được từ làm việc với nhiều khách hàng khác nhau trong các lĩnh vực nhà hàng và quầy uống, nhóm hàng tiêu dùng nhanh, chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, hay đến cả các công ty trong lĩnh vực dầu khí, trong khuôn khổ chương trình học về digital marketing tại RMIT đã tiếp thêm sức mạnh giúp họ giành chiến thắng chung cuộc vòng quốc gia.

Lê Hoàng Nam Anh chia sẻ thêm: “Kiến thức từ một số môn học, trong đó các môn ‘Thu thập, phân tích và khai thác dữ liệu marketing’, ‘Tâm lý và hành vi người tiêu dùng’, ‘Truyền thông xã hội và Marketing di động’, và ‘Marketing Truyền thông số’, đã hỗ trợ chúng tôi nhiều nhất”.

Những thành viên của đội Black Sheep còn khích lệ bạn bè cùng học tại RMIT hãy tham gia các cuộc thi để học hỏi và hoàn thiện bản thân.

“Bạn không cần phải chờ đến khi đủ giỏi để đi thi”, Anh nói. “Như chúng tôi nè, cùng nhau cả đội đã có được nhiều điều hơn hẳn danh hiệu ‘vô địch’. Chúng tôi có được kiến thức, kỹ năng giao lưu kết nối, tính bền bỉ, và quan trọng hơn hết là có được những đồng đội chung chí hướng không bao giờ từ bỏ”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sài Gòn xanh hơn với “Nhà nhiều lá”

Sài Gòn xanh hơn với “Nhà nhiều lá”

SVVN - Nằm lọt thỏm trong một con hẻm trên đường CMT8, Quận 10, TP.HCM, “Nhà nhiều lá” mở cửa từ 9h -12h, 14h - 20h mỗi ngày. Ở đây luôn có 4 - 5 bạn trẻ túc trực mỗi ngày để đón khách đến đọc sách, tham gia chăm sóc cây xanh, làm dụng cụ học tập. Có khi là cùng nhau thảo luận về kế hoạch dạy dọc, tổ chức đổi rác thải pin lấy quà tặng cho học sinh...
Hotgirl với vòng eo con kiến: ”Hãy sống như chính mình, đừng đánh mất giá trị bản thân”

Hotgirl với vòng eo con kiến: ”Hãy sống như chính mình, đừng đánh mất giá trị bản thân”

SVVN - Là một “khách quen” của MXH, hẳn bạn sẽ dễ ấn tượng với chàng trai hay cô gái thường xuyên chia sẻ những bức ảnh trong cuộc sống đời thường - Sme chính là cô bạn điển hình cho điều đó. Không chỉ có nickname độc đáo như vậy, Mai Phương Ngân còn được ví như một bóng hồng sở hữu thân hình mảnh mai cùng đường cong quyến rũ và đang có rất nhiều người yêu mến.
Từ CLB phát thanh ở Ký túc xá đến sân khấu chuyên nghiệp của Khánh Linh

Từ CLB phát thanh ở Ký túc xá đến sân khấu chuyên nghiệp của Khánh Linh

SVVN - Một lần tò mò đăng ký vào CLB phát thanh ở Ký túc xá (KTX), Đinh Lê Khánh Linh không ngờ mình lại yêu thích công việc này và chỉ sau vài năm, cô sinh viên trường ĐH Kinh tế Luật (ĐHQG TP. HCM) ngày nào đã mình trở thành một MC chuyên nghiệp và thường xuyên “lên hình” trong bản tin truyền hình của một tờ báo lớn.
Chàng trai Thái Bình "giàu trải nghiệm" và cái kết trở thành MC VTC điển trai

Chàng trai Thái Bình "giàu trải nghiệm" và cái kết trở thành MC VTC điển trai

SVVN - Trong suốt quãng thời gian sinh viên của mình, Phạm Hữu Lộc đã trải qua rất nhiều công việc khác nhau qua từng năm: nhân viên quán Karaoke, quán Cafe âm nhạc và tiệm bánh trứng khi học năm nhất; Bảo vệ, làm việc ở quán mì cay, cửa hàng KFC khi năm hai; Hay kinh nghiệm hơn hai năm làm hướng dẫn viên du lịch. Mãi cho đến cuối năm ba, chàng trai mới bắt đầu tìm thấy và theo đuổi đam mê của bản thân là trở thành một MC như hiện tại.
Giải mã sức hút triệu view của cô nàng du học sinh Trung Quốc

Giải mã sức hút triệu view của cô nàng du học sinh Trung Quốc

SVVN - Sự phát triển nhanh đến chóng mặt của ngành công nghiệp Youtube đã sản sinh ra vô số gương mặt vàng trong làng vlogger. Thế nhưng lý do gì khiến kênh Youtube của nữ sinh Dương Tuyết Hoa - một du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc vẫn thu về hàng triệu view? Có phải video về chủ đề cuộc sống tại nước ngoài vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đối với các bạn trẻ hay ẩn sâu trong cô bạn này là một sức hút đặc biệt.