Lý do sao Hàn mê đắm du lịch Việt Nam

TPO - Ngày càng nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc chọn Việt Nam là địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng. Nhiều ngôi sao thích thú khi trải nghiệm ẩm thực và tận hưởng kỳ nghỉ tại các bãi biển ở Việt Nam. Các thần tượng xứ kim chi cũng góp phần quảng bá du lịch Việt. 

Sao Hàn chuộng du lịch Việt Nam

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đến Quảng Nam để chuẩn bị cho sự kiện âm nhạc 2023 Seen Festival. Kim Woo - seok và nhóm nhạc KARD là những nghệ sĩ có mặt sớm nhất ở Việt Nam.

BoA, TaeYang (BigBang), Hyoyeon (SNSD)... cũng đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Thay vì xuất hiện kín đáo trong khuôn khổ sự kiện, nhiều sao Hàn thoải mái dành thời gian trải nghiệm ẩm thực và tham quan.

Lý do sao Hàn mê đắm du lịch Việt Nam ảnh 1

TaeYang thưởng thức món phở của Việt Nam.

Nhóm KARD thưởng thức cà phê, vải thiều và phở bò. Thành viên Winter (nhóm aespa) khoe ảnh tạo dáng cùng nón lá do fan Việt tặng. Thành viên Karina của nhóm lại tỏ ra thích thú với đồ ăn Việt Nam.

Trên mạng xã hội Instagram, nữ nghệ sĩ cập nhật nhiều hình ảnh về chuyến đi. Cô bày tỏ sự bất ngờ khi lần đầu ăn quả roi ở Việt Nam. Ning Ning (aespa) chia sẻ bộ ảnh diện bikini nóng bỏng tại Hội An. Ca sĩ gốc Trung Quốc livestream khoe mua được vải ở Việt Nam - loại quả này rất đắt tiền ở Hàn Quốc.

Nhiều show thực tế, các bộ phim của Hàn Quốc chọn thắng cảnh ở Việt Nam để ghi hình cho các tập phát sóng.

Dịp này, dàn nghệ sĩ chương trình Knowing Bros đang có mặt tại Đà Nẵng để ghi hình. Trước đó, nhiều địa danh nổi tiếng của các thành phố lớn ở Việt Nam như cầu Rồng - Đà Nẵng, nhà thờ Đức Bà, bưu điện TPHCM, vịnh Hạ Long… xuất hiện trong phần 2 phim Taxi Driver.

Taeyang và Jay Park không bỏ qua món phở khi tới Việt Nam. Jay Park khoe cách ăn phở độc đáo khi nhúng nguyên quả chanh vào bát.

Ngày 17/6, nữ thần tượng Hyoyeon bất ngờ xuất hiện tại quán bánh xèo nổi tiếng ở Đà Nẵng. Cô diện đồ đơn giản, đi dép xỏ ngón.

Cô cũng tranh thủ xem trình diễn pháo hoa trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và chia sẻ hình ảnh với người hâm mộ.

Lý do sao Hàn mê đắm du lịch Việt Nam ảnh 2

Hyoyeon thích thú check-in ở hàng bánh xèo.

Trước đó, nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam cho những kỳ nghỉ dài, không vướng bận lịch trình. Đầu tháng 8/2022, ca sĩ Wheein (nhóm MAMAMOO) đăng tải hình ảnh check-in tại nhiều con phố tại Hà Nội. Cô ghi lại những khoảnh khắc dạo phố, đi siêu thị…

Nữ diễn viên Eugene lựa chọn du lịch Đà Nẵng - Hội An cùng chồng là tài tử Ki Tae -young và 2 con gái. Cô bày tỏ sự yêu thích khi tận hưởng kỳ nghỉ tại Việt Nam và khoe trên mạng xã hội: "Tận hưởng mùa yêu thích của tôi tại Hội An", "Biển Đà Nẵng xinh đẹp cùng hai con gái nhỏ”.

Lý do sao Hàn mê đắm du lịch Việt Nam ảnh 3

Jung Kyung-ho khoe ảnh chụp tại Nha Trang.

Tháng 2, ca sĩ, diễn viên Hani (nhóm Exid) đăng ảnh check-in tại khu nghỉ dưỡng cao cấp ở vịnh Ninh Vân, Nha Trang. Đây không phải lần đầu tiên Hani đến Việt Nam.

Đầu năm nay, Seungwoo (VICTON) cũng dành thời gian nghỉ ngơi tại một resort ở Lăng Cô, Huế trước khi chính thức trở lại showbiz sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Lý do sao Hàn mê đắm du lịch Việt Nam ảnh 4

Sao Hàn thích thú khi đến Hội An.

Nữ ca sĩ Sooyoung, thành viên nhóm nhạc SNSD cùng bạn trai là nam diễn viên Jung Kyung-ho có chuyến du lịch tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào tháng 3. Cặp sao xứ kim chi đi phượt dọc miền Trung trước khi về nước.

Du lịch hưởng lợi

Nghệ sĩ Hàn Quốc thường cập nhật những hình ảnh, video khi du lịch Việt Nam trên mạng xã hội. Hầu hết sao Hàn hào hứng khi thưởng thức đồ ăn Việt, mặc thử áo dài, đội nón lá khi dạo phố.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng - khẳng định với Tiền Phong việc nhiều ngôi sao Hàn Quốc lựa chọn Đà Nẵng để du lịch, nghỉ dưỡng là tin vui với ngành du lịch.

Lý do sao Hàn mê đắm du lịch Việt Nam ảnh 5
Tài tử Lee Byung-hun và các nghệ sĩ cùng công ty nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

“Khi người nổi tiếng tới Đà Nẵng chụp ảnh, check-in, lượng người theo dõi họ cũng cập nhật thông tin. Điều này hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng tới nhiều người, đặc biệt là người dân Hàn Quốc”, ông Bình chia sẻ.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam Văn Bá Sơn cũng bày tỏ vui mừng sau sự kiện nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam. Ông cho rằng dù các nghệ sĩ sang Việt Nam vì lễ hội âm nhạc, nhưng hoạt động của họ cũng lan tỏa sức hút của điểm đến, tăng sức hút cho du lịch Việt.

"Địa phương làm tốt việc quảng bá sản phẩm du lịch sẽ góp phần làm nên môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Đồng thời thể hiện sự nồng nhiệt, mến khách", ông Văn Bá Sơn nói với Tiền Phong.

Lý do sao Hàn mê đắm du lịch Việt Nam ảnh 6

Diễn viên Son Ye Jin chọn Đà Nẵng - Hội An làm địa điểm nghỉ dưỡng.

Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam chia sẻ rằng qua trao đổi với một số du khách Hàn Quốc, ông nhận thấy nhu cầu đi du lịch nước ngoài của khách Hàn khá lớn vì họ có thu nhập tốt. Việt Nam có nhiều yếu tố hút khách từ xứ sở kim chi như đường bay thuận lợi, các bãi biển đẹp, khu nghỉ dưỡng ấn tượng.

Khách Hàn Quốc cũng yêu mến Việt Nam vì ẩm thực đa dạng, giá cả phải chăng. Sự tương đồng ở văn hóa Á Đông và sức lan tỏa, kết nối của thời trang, giải trí... giúp người dân hai nước xích lại gần nhau hơn. Ông cũng nhận định phần đa người Hàn Quốc có tâm lý du lịch theo số đông, thích náo nhiệt. Bởi vậy, sự lan tỏa, quảng bá từ những thần tượng xứ Hàn có tác động rất lớn.

Lý do sao Hàn mê đắm du lịch Việt Nam ảnh 7Lý do sao Hàn mê đắm du lịch Việt Nam ảnh 8
Diễn viên Seo Ye Ji đội nón lá khi ghé thăm Việt Nam.

Để gia tăng sức hút của du lịch Việt Nam, ông Văn Bá Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ sinh thái du lịch. "Sự gắn kết giữa cơ sở lưu trú, vận chuyển, địa điểm giải trí... là điều du lịch Việt Nam đang thiếu. Chúng ta cần thêm những sản phẩm chuyên biệt, phù hợp với thị hiếu của du khách từng quốc gia. Chẳng hạn khách Hàn Quốc quan tâm tới thời trang, mua sắm, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như mát-xa, xông hơi...", Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam nêu.

Ông Văn Bá Sơn cho rằng Việt Nam cần học hỏi Hàn Quốc ở cách làm du lịch. Hàn Quốc bấy lâu nay làm rất tốt việc quảng bá các điểm đến trong nước qua phim ảnh, âm nhạc, ẩm thực.

Riêng tháng 5/2023, Việt Nam đón hơn 900 nghìn lượt khách quốc tế. Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế vẫn đạt gần 4,6 triệu lượt, vượt 50% mục tiêu đề ra. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 5 tháng đầu năm, với 1,3 triệu lượt khách.

Tin liên quan