"Mảnh đất màu mỡ" nào đã thu hút sinh viên Harvard tới Việt Nam nghiên cứu?

0:00 / 0:00
0:00
Nhóm nghiên cứu sinh đến từ Đại học Harvard - ngôi trường danh giá bậc nhất nước Mỹ đã dành hơn 1 tháng nghiên cứu và phát triển đề tài về nhu cầu rạp chiếu phim tại Việt Nam.

Điều gì đã thu hút sinh viên Harvard tới thực hiện đề tài nghiên cứu tại Việt Nam?

Tháng 5 năm 2023 vừa qua, một nhóm sinh viên từ đại học Harvard đã có khoảng thời gian lưu trú và đặt chân tới các tỉnh thành Việt Nam để khảo sát và nghiên cứu về thị trường Việt Nam với nhu cầu xem phim chiếu rạp.

Với chung niềm đam mê về điện ảnh và sự yêu mến đất nước Việt Nam đầy thân thiện, hiếu khách và năng động, nhóm sinh viên từ đại học Harvard đã tìm hiểu và bị thu hút bởi một thị trường non trẻ vẫn đang phát triển vượt bậc. Chính vì lí do đó, nhóm những người trẻ đã quyết định khởi hành tới dải đất hình chữ S để thực hiện đề tài nghiên cứu giúp phát triển thị trường rạp chiếu phim tại Việt Nam.

Quá trình nghiên cứu của nhóm sinh viên đại học Harvard

Với mục tiêu tìm hiểu về thị trường rạp chiếu phim tại Việt Nam, từ đó đưa ra những giải pháp giúp phát triển thị trường này, nhóm nghiên cứu sinh đã lên kế hoạch chi tiết cho đề tài nghiên cứu.

Nhóm đã tiến hành phương pháp Tư duy thiết kế (Design Thinking) để hiểu hành vi, sở thích, điểm đau, cơ hội của người tiêu dùng, từ đó xác thực nhu cầu và phát triển chiến lược mở rộng khả năng tiếp cận trải nghiệm điện ảnh cho người Việt Nam.

Thông qua việc tiến hành hơn 30 cuộc phỏng vấn ở nhiều tỉnh thành (Long An, Bình Phước…) với đa dạng đối tượng (14 - 65 tuổi), nhóm đã xác định các chân dung người tiêu dùng khác nhau dựa trên sở thích và hành vi xem phim của họ. Từ đó, các sinh viên Harvard đã đưa ra những chiến lược về giá, dịch vụ đi kèm, khuyến mãi giúp thu hút khách hàng đến với rạp chiếu phim.

"Mảnh đất màu mỡ" nào đã thu hút sinh viên Harvard tới Việt Nam nghiên cứu? ảnh 1

Nhóm sinh viên Harvard đã có khoảng thời gian ý nghĩa tại Việt Nam để nghiên cứu đề tài

Giải pháp đến từ nhóm nghiên cứu sinh Harvard

Sau hơn 1 tháng nghiên cứu sâu về thị trường này, nhóm sinh viên Harvard đã chỉ ra tiềm năng vô cùng lớn cho ngành rạp chiếu phim tại Việt Nam. Bằng cách tập trung và giúp mở rộng phân khúc, các rạp chiếu phim tại Việt Nam có thể mở rộng thành công tiếp cận trải nghiệm điện ảnh cho người dân Việt Nam ở vùng ngoại ô và nông thôn có tình trạng kinh tế xã hội thấp hơn.

Nhượng quyền là hướng đi đúng đắn cho các nhà đầu tư. Với mô hình Kinh doanh nhượng quyền rạp chiếu phim, các doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí đầu tư không quá cao nhưng lại có thể nhận được cơ hội hoàn vốn nhanh chóng.

Với sự phát triển mạnh mẽ hiện tại kết hợp với mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim đầu tiên tại Việt Nam, Beta Cinemas - 1 trong 4 chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất tại Việt Nam (theo qandme), có hình thức nhượng quyền vô cùng hấp dẫn. Với mức đầu tư thấp chỉ từ 3 Tỉ/phòng chiếu, giá vé hợp lý, hướng tới nhóm khách hàng học sinh sinh viên và người thu nhập trung bình, mô hình này được tối ưu hoá về vận hành và chi phí, nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ và trải nghiệm điện ảnh cốt lõi.

"Mảnh đất màu mỡ" nào đã thu hút sinh viên Harvard tới Việt Nam nghiên cứu? ảnh 2

Một trong những mô hình nhượng quyền rạp chiếu độc đáo của Beta Cinemas

Tìm hiểu về thông tin dự án: Beta Cinemas

MỚI - NÓNG