Manulife Việt Nam & MoMo: Tiện lợi hóa dịch vụ bảo hiểm thông qua nền tảng siêu ứng dụng

0:00 / 0:00
0:00
Ông Phùng Bá Khang, Giám đốc Khối Sản Phẩm và Sức khỏe tại Manulife Việt Nam chia sẻ về tiềm năng của thị trường ví điện tử trong việc mang lại sự thuận tiện, giúp cho các sản phẩm bảo hiểm trở nên dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng Việt Nam.
Manulife Việt Nam & MoMo: Tiện lợi hóa dịch vụ bảo hiểm thông qua nền tảng siêu ứng dụng ảnh 1

Với việc mắt sản phẩm Max – Sống Khỏe trên MoMo, Manulife Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trên nền tảng siêu ứng dụng này. Điều gì khiến sự hợp tác này trở nên thu hút, thưa ông?

Như bạn thấy đấy, dưới sự phát triển của công nghệ số và sự bùng nổ của internet cũng như các hình thức thương mại trực tuyến, thị trường ví điện tử ngày càng trở nên sôi động.

Theo số liệu nghiên cứu từ FinTech Boku, vào cuối năm 2020, đã có hơn 2,8 tỷ ví điện tử được sử dụng và dự kiến sẽ đạt 4,8 tỷ vào cuối năm 2025. Việt Nam được xem là một trong những quốc gia đứng đầu về tỷ lệ người dùng thanh toán qua di động ở châu Á với tỉ lệ thâm nhập của ví điện tử khoảng 30% năm 2021. Dự đoán, năm 2025, tỷ lệ này sẽ là 55,5%.

Những số liệu thống kê này cho thấy tiềm năng phát triển của ví điện tử tại Việt Nam. Việc đón bắt xu thế là điều tất yếu dành cho tất cả các ngành trong đó có bảo hiểm.

Lý do gì khiến Manulife lựa chọn MoMo là nền tảng siêu ứng dụng đầu tiên để hợp tác giữa nhiều nền tảng khác?

Khi hợp tác với một nền tảng số mới, dĩ nhiên chúng tôi hy vọng sản phẩm của mình đến được với nhiều khách hàng nhất có thể. Tại Việt Nam, MoMo được xem là một trong những nền tảng phổ biến nhất với hơn 31 triệu người dùng và chiếm thị phần áp đảo so với các đối thủ liền kề. Số lượng người dùng MoMo được cho là sẽ tăng hơn 200% từ năm 2020 đến năm 2025, theo dự báo của Statista.

Chúng tôi cũng tìm thấy sự đồng điệu trong mục tiêu phát triển cùng MoMo. Định hướng của MoMo là đơn giản hóa các sản phẩm dịch vụ tài chính phức tạp để ai cũng có thể hiểu và sử dụng, đồng thời phổ cập rộng rãi các dịch vụ này để tất cả mọi người dân Việt đều có cơ hội tiếp cận. Manulife cũng mong muốn mang lại sự bình đẳng trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi người.

Tính đến tháng 4/2022, nền tảng MoMo đã giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm Bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Đặc biệt, thông qua hợp tác với các hãng bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước, MoMo cũng tiên phong thúc đẩy số hóa và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam (Insurtech).

Manulife Việt Nam & MoMo: Tiện lợi hóa dịch vụ bảo hiểm thông qua nền tảng siêu ứng dụng ảnh 2

Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm sức khỏe trên MoMo, Manulife có cân nhắc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm khác trong tương lai không? Nếu có, làm thế nào công ty giải quyết câu chuyện tư vấn vì khách hàng khi mua sản phẩm trực tuyến thì không gặp được tư vấn viên?

Kết quả khảo sát lần thứ 3 của Manulife Asia Care Survey cho thấy, 84% người được khảo sát muốn tìm kiếm những sản phẩm bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu để họ có thể tự đưa ra quyết định. Vì vậy, Manulife Việt Nam định hướng cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu, dễ đăng ký tham gia, tận dụng công nghệ và dữ liệu lớn để cung cấp dịch vụ tốt hơn và cá nhân hóa tới từng khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mà không cần đến sự hỗ trợ từ tư vấn viên.

Dù vậy, yếu tố hỗ trợ từ con người là một phần cốt lõi của ngành bảo hiểm. Tuy hành trình bán hàng trên MoMo hoàn toàn trực tuyến, với mỗi hợp đồng sau khi mua, chúng tôi sẽ chỉ định một tư vấn viên trong số hơn 60.000 tư vấn viên của Manulife Việt Nam để hỗ trợ và hướng dẫn cho khách hàng.

Doanh thu từ các sản phẩm bảo hiểm thông qua ví điện tử hoặc nền tảng thương mại điện tử tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn thấp. Manulife nhìn nhận tương lai của Max – Sống Khỏe như thế nào?

Max – Sống Khỏe là một phần quan trọng trong hành trình nỗ lực của Manulife nhằm số hóa và chuyển đổi nhận thức khách hàng về sản phẩm bảo hiểm. Thông qua các giải pháp hàng đầu về sức khỏe, chúng tôi hy vọng các sản phẩm của Manulife sẽ tiếp tục đáp ứng được xu hướng tiện lợi hóa cùng với hạn mức bảo vệ hấp dẫn và mức phí cạnh tranh.

Mặc dù doanh thu so với kênh truyền thống còn khiêm tốn nhưng Manulife đã đạt được những thành tựu đáng kể trên nền tảng số, minh chứng thông qua việc có hơn 100 ngàn khách hàng mới tham gia các sản phẩm bảo hiểm số ở Manulife trong năm 2021. Chúng tôi tin tưởng rằng, với việc mở rộng và phát triển các nền tảng số mới, Manulife sẽ đóng góp và dẫn dắt thị trường bảo hiểm số phát triển tốt hơn, bắt đầu với sản phẩm Max – Sống Khỏe.

Sản phẩm bảo hiểm Max – Sống Khỏe cung cấp ba chương trình bảo hiểm cạnh tranh với mức phí định kỳ không đổi chỉ từ 560.000 VNĐ/năm. Hợp đồng sẽ có hiệu lực trong suốt 3 năm kể từ khi kích hoạt với hạn mức bảo hiểm cao lên tới 2 tỷ đồng. Đặc biệt, khách hàng của Max - Sống Khỏe được cung cấp các quyền lợi nội trú và ngoại trú trong mạng lưới thanh toán trực tiếp của gần 300 bệnh viện và phòng khám trên toàn quốc.

MỚI - NÓNG