MC ‘đa zi năng’ Trần Đô: Nghe dư luận để sống nhưng đừng sống vì dư luận

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Từng theo học ngành trái ngược với công việc hiện tại, Trần Văn Đô (sinh năm 1995, quê Hà Tĩnh) đã sớm có những định hướng và đạt được một số thành quả đáng ngưỡng mộ. Hiện tại, anh đang là MC, phát thanh viên tại Đài Phát thanh & Truyền hình Nghệ An, giám đốc một trung tâm chuyên đào tạo Kỹ năng sống cho trẻ ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Nhanh chóng bắt nhịp với nhiều môi trường

Tháng 6/2018, Trần Đô tốt nghiệp bằng Kỹ sư Xây dựng tại trường ĐH Hà Tĩnh. Sau đó, anh ở lại trường công tác ở bộ phận Đoàn – Đội của khối Tiểu học – Trung học Cơ sở - Trung học Phổ thông, là một trường phổ thông liên cấp thuộc trường ĐH Hà Tĩnh.

Nói về cơ duyên khi được ở lại trường công tác, Trần Đô nhớ lại: “Khi mình là sinh viên năm thứ hai, mình đã có lời mời ở lại rồi. Năm đó, mình cũng đã có ý định chuyển ra Hà Nội để học, bởi vì mình có thiên hướng, yêu thích và cũng có năng khiếu về mảng Nghệ thuật và mảng Đoàn – Đội. Đã làm tất cả thủ tục, nhưng còn một số vấn đề chưa được giải quyết xong. Sau buổi nói chuyện với thầy Hiệu trưởng, mình dường như thay đổi hoàn toàn, thầy đã truyền cho mình một nguồn cảm hứng tích cực, chỉ bảo và định hướng cho mình. Sau khi tốt nghiệp, mình đã ở lại trường công tác tròn ba năm thì nghỉ”.

MC ‘đa zi năng’ Trần Đô: Nghe dư luận để sống nhưng đừng sống vì dư luận ảnh 1
Trần Đô còn được biết đến là một biên đạo chương trình, tổ chức sự kiện.

Tháng 8/2021, Trần Đô nhận công việc mới trên vai trò là một MC, phát thanh viên tại Đài Phát thanh & Truyền hình Nghệ An. Chỉ là bình luận đùa vui xin phỏng vấn khi được một MC trong Đài đăng tuyển phát thanh viên, anh đã thử sức và kết quả là được tuyển chọn làm cộng tác viên cho chương trình Bản tin 18h được phát trên các hạ tầng số và đó cũng là cơ duyên để Trần Đô tiếp tục dẫn các chương trình khác tại Đài Phát thanh & Truyền hình Nghệ An.

MC ‘đa zi năng’ Trần Đô: Nghe dư luận để sống nhưng đừng sống vì dư luận ảnh 2
Trần Đô trong Bản tin Kinh tế - Tài chính.

“Mình cảm thấy vô cùng bất ngờ, nhưng cũng không quá lạ lẫm với mọi thứ, bởi trước đây, mình đã từng được cộng tác, làm việc tại đài địa phương, được thử sức với nhiều công việc khác nhau”, Trần Đô chia sẻ.

Cũng theo anh, nếu muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp, phát triển sâu hơn trong nghề MC, phát thanh viên thì cần phải có vốn kiến thức rộng, nắm bắt tốt những thông tin về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội... Cần phải có giọng nói tốt, tạo được sự tự nhiên, hấp dẫn và gần gũi với mọi người. Ngoại hình ưa nhìn cũng là một yếu tố rất quan trọng. Đặc biệt, phải luôn nhạy bén, xử lý được các tình huống xảy đến, biết điều khiển cảm xúc một cách linh hoạt.

MC ‘đa zi năng’ Trần Đô: Nghe dư luận để sống nhưng đừng sống vì dư luận ảnh 3
Trần Đô cảm thấy vô cùng may mắn khi vừa mới vào Đài làm việc nhưng đã được trao nhiều cơ hội.

Dấu ấn tuổi 26

Ngoài là một MC “đa zi năng”, Trần Đô còn đảm nhận một công việc khác: Giám đốc Trung tâm chuyên đào tạo kỹ năng sống cho trẻ ở chi nhánh Nghệ An và Hà Tĩnh. “Tháng 7/2021, khi vẫn còn làm việc tại trường ĐH Hà Tĩnh, mình có nhận được lời mời làm Giám đốc của Trung tâm. Ngay tại thời điểm đó, mình cũng đang hoạt động Đoàn – Đội, cũng có ít nhiều kinh nghiệm, hiểu được phần nào suy nghĩ của các bạn nhỏ, thế nên mình quyết định nhận lời mời”, anh cho biết.

MC ‘đa zi năng’ Trần Đô: Nghe dư luận để sống nhưng đừng sống vì dư luận ảnh 4
Trần Đô hy vọng, các chuyên đề kỹ năng sống sẽ giúp cho các bạn nhỏ có một kỹ năng thật tốt, để trước mọi tình huống biết cách xử lý.

Là Giám đốc của Trung tâm, Trần Đô mong muốn sẽ trang bị cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng phù hợp với đặc thù tâm sinh lý và nhận thức của lứa tuổi. Giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kỹ năng cơ bản, góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp.

MC ‘đa zi năng’ Trần Đô: Nghe dư luận để sống nhưng đừng sống vì dư luận ảnh 5
Trần Đô nhí nhảnh cùng các bạn nhỏ.

Trần Đô cũng chia sẻ thêm: “Ở thời điểm khi mình vừa bắt đầu thử sức với hai công việc mới, cũng là giai đoạn tình hình dịch bệnh ở Nghệ An và Hà Tĩnh diễn biến khá phức tạp. Mình phải đi lại, di chuyển nhiều, làm việc với các đơn vị để có thể kết nối, đào tạo và giảng dạy kỹ năng sống. Còn công việc bên 'nhà Đài' thì đòi hỏi luôn chuẩn chỉnh về thời gian, vì các số phát sóng đều đã được cố định. Có những khoảng thời gian, mình cảm thấy khá mệt mỏi và áp lực”.

MC ‘đa zi năng’ Trần Đô: Nghe dư luận để sống nhưng đừng sống vì dư luận ảnh 6
Trần Đô dẫn cùng đồng nghiệp dẫn trong một chương trình phát trực tiếp.

Để đi đến được ngày hôm nay là một hành trình không hề dễ dàng. Đối với Trần Đô, vượt lên chính mình là trở ngại lớn nhất trong quá trình anh khám phá và hoàn thiện bản thân. “Có rất nhiều công việc mình đã trải qua, thất bại có, thành công có, mình chỉ biết nỗ lực và phấn đấu từng ngày. Thực sự, mình vô cùng biết ơn những anh chị, những đồng nghiệp đã luôn ở cạnh và giúp đỡ mình, chia sẻ kinh nghiệm để mình có được như ngày hôm nay”, anh bộc bạch.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

SVVN - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" từ ngày 29/4-1/5 diễn ra tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng – Tràng Tiền – Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ Hà Nội. Nhằm kích cầu và khôi phục du lịch hậu COVID-19 tại lễ hội bao gồm 100 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo bắt mắt thu hút sự quan tâm của du khách nhất là các bạn trẻ .
Sinh viên Hà Nội trải nghiệm mua sắm dùng thẻ thay thế tiền mặt tại 'Sóng Festival'

Sinh viên Hà Nội trải nghiệm mua sắm dùng thẻ thay thế tiền mặt tại 'Sóng Festival'

SVVN - Trong ngày thứ hai diễn ra 'Sóng Festival' - sự kiện tâm điểm Ngày Thẻ Việt Nam năm 2022, đông đảo sinh viên trên địa bàn Hà Nội tiếp tục đến tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt mới tại các gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề, gồm: ẩm thực, giáo dục, mua sắm…