SVVN - Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng sẽ góp mặt tại Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival diễn ra vào cuối tuần này (5 - 6/10) tại Sân vận động Bách khoa Hà Nội, hứa hẹn mang lại những tiết mục đầy ấn tượng.
SVVN - Dịp này, dòng người khắp nơi, đặc biệt là các bạn trẻ đổ về khu phố Hàng Mã (Hà Nội), hòa vào không khí vui tươi, nhộn nhịp Tết Trung thu, check-in, mua sắm trong không gian rực rỡ sắc màu.
SVVN - Ngày 6/9, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể, cho ý kiến về báo cáo công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2024.
Xuyên suốt 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, chuỗi 87 TTTM Vincom trên cả nước đón gần 3,3 triệu lượt khách, tiếp tục trở thành điểm đến vui chơi, giải trí mua sắm, trải nghiệm văn hóa đặc sắc và hấp dẫn hàng đầu được hàng triệu gia đình Việt Nam yêu thích.
SVVN - Vừa trở lại TPHCM sau những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhiều phụ huynh đã vội vã đưa con đến nhà sách, siêu thị, cửa hàng văn phòng phẩm mua dụng cụ học tập trước khi vào năm học mới.
SVVN - Khác với sự sôi nổi, tấp nập khách đến mua sắm ở các siêu thị, chợ truyền thống ở TPHCM lại vắng vẻ, đìu hiu bất thường trong những ngày nghỉ lễ 2/9.
SVVN - Không chỉ tăng lượng hàng hóa, các siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại còn khuyến mãi "sập sàn", giảm giá hàng nghìn sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân TPHCM.
SVVN - Thị trường trung thu năm nay ghi nhận sự đổ bộ của bánh trung thu có giá bình dân, chỉ từ 29.000 đồng/cái. Phân khúc bình dân này không chỉ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, mà còn được các doanh nghiệp, cửa hàng cạnh tranh với nhiều sản phẩm đa dạng.
SVVN - Có một sự thật là các tín đồ thời trang thường coi mua sắm như một buổi trị liệu, họ luôn cảm thấy thư giãn hoặc tràn đầy năng lượng từ việc đó. Điều buồn cười là đôi khi, mua sắm cũng có thể khiến bạn bực bội hoặc bị tổn thương vì những khoảnh khắc khó xử.
SVVN - “Hàng hóa về chợ tăng nhưng vắng khách mua. Những năm gần đây, các dịp Rằm lớn lại càng vắng khách hàng đến chợ mua sắm” – bà Tâm, tiểu thương kinh doanh trái cây trên đường Trần Quý (quận 5, TPHCM) cho biết.
SVVN - Những năm trước đây, giới trẻ Hàn Quốc đề cao lối sống theo chủ nghĩa YOLO và không ngại chi mạnh cho các nhu cầu bản thân. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, nhiều người lại bắt đầu ưa chuộng xu hướng YONO đề cao sự tiết kiệm.
SVVN - Các cửa hàng vintage đang mọc lên như nấm và săn đồ vintage là một trải nghiệm mua sắm thực sự thú vị. Những món đồ tuyệt vời này đang đúng trend retro, mà lại có giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên, đối với những người mới nhập môn, có thể sẽ lúng túng đôi chút, vì vậy rất cần những bí quyết này.
SVVN - Ủy ban Thương mại ở Mỹ vừa đưa ra Quy tắc quản lý các đánh giá và review của người tiêu dùng. Nếu được thông qua, bất kỳ ai đưa ra đánh giá sai hoặc các thương hiệu cố ý dùng công nghệ AI để loại bỏ những đánh giá tiêu cực và khuyến khích những đánh giá tích cực sẽ bị phạt dân sự.
SVVN - Chợ Hàn nằm ở trung tâm TP Đà Nẵng là điểm đến khó có thể bỏ qua của du khách Hàn Quốc. Mỗi ngày chợ đón hàng ngàn lượt khách, riêng du khách Hàn Quốc chiếm gần 80%.
SVVN - TPHCM có nhiều nơi bán đồ si (thời trang cũ, đã qua sử dụng) đa phần được nhập về từ các nước. Người bán ngồi hàng giờ để tung xới, chọn hàng theo ý; nếu may mắn còn có thể tậu được món đồ hiệu, thời trang không đụng hàng với giá rẻ không ngờ. Người bán hàng cho biết đôi khi gặp cả nghệ sĩ nổi tiếng đến mua.
SVVN - Mua sắm online, so sánh sản phẩm và đọc đánh giá là thói quen mua sắm của rất nhiều người hiện nay. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của Key Opinion Sales (KOS), giúp rút ngắn hành trình mua hàng của người tiêu dùng và tăng cường kết nối của họ với thương hiệu.
SVVN - Nhiệt độ ngoài trời lên gần 40 độ C, nhiều người dân TPHCM tranh thủ vào trung tâm thương mại tránh nắng nóng kết hợp mua sắm trong những ngày nghỉ lễ.
SVVN - Tại các sàn diễn trong Tuần lễ thời trang năm nay, những phụ kiện đại diện cho tính tiện dụng đang lên ngôi, đặc biệt nhất chính là những chiếc túi satchel.
SVVN - Tận dụng thời gian nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4-1/5, nhiều siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại ở TPHCM đã tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ thực phẩm, quần áo, mỹ phẩm… nhằm kích cầu sức mua, đẩy mạnh tiêu dùng.
SVVN - Doanh thu du lịch lữ hành tháng 2 ước đạt 9.000 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của Hà Nam tăng mạnh nhất 88%; theo sau là Đà Nẵng tăng 86,3%; Hà Nội tăng 49,8%; TPHCM tăng 23%.
SVVN - Giấy tiền, vàng mã, bánh bông lan cỡ đại, tôm cua... thường được người dân bày mâm cúng trong ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng). Để tránh phải chờ đợi, chen lấn, nhiều người dân ở TPHCM đã tranh thủ mua các phẩm vật cúng từ khá sớm.
SVVN - Mùng 2 Tết, nhiều chợ, siêu thị tại TPHCM đã mở cửa trở lại. Ngay từ sáng sớm, chợ đã nhộn nhịp kẻ mua người bán. Ai cũng mong "mua nhanh, bán lẹ" để một năm mới hanh thông, suôn sẻ.
SVVN - Những chậu kiểng mini với tầm giá 100.000 - 200.000 đồng hút khách mua chơi Tết. Trong khi đó, cây kiểng cỡ đại, gốc to có giá chục triệu đồng tỏ ra thất thế trong mùa Tết năm nay.
SVVN - Ngày 9/2 (tức 30 Tết), phiên chợ cuối cùng trước thềm năm mới 2024 nhộn nhịp từ lúc mờ sáng. Trong ngày này, người tiêu dùng không còn khái niệm mặc cả khi mua trái cây, hoa quả nữa mà chỉ cần có hàng tươi, đẹp là xuống tiền.
SVVN - Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM thông báo giảm giá nhiều mặt hàng như trứng, thịt gia cầm lên đến 30% trong những ngày cận Tết. Trong khi đó, thủy hải sản được ghi nhận có mức tiêu thụ mạnh, giá có nhích nhẹ nhưng không đáng kể.
SVVN - Chỉ còn 1-2 ngày bán hàng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, các cửa hàng thời trang, quần áo tung nhiều ưu đãi lớn hút khách mua sắm. Bên trong cửa hàng, khách xếp hàng dài thanh toán, ngoài vỉa hè, xe máy dựng kín, tràn xuống lòng đường.