Ngã rẽ trở thành TikToker

0:00 / 0:00
0:00
Ngã rẽ trở thành TikToker
SVVN - Sở hữu kênh TikTok với gần 100.000 người theo dõi khi chỉ mới tham gia gần đây, Phan Thanh Bữu Hòa (TP. HCM) nhanh chóng thu hút nhiều lượt theo dõi chính nhờ nét duyên, sự hài hước qua những video của mình.

Kênh TikTok của Bữu Hòa mang tên "Hello Bữu – Đi Vivu" chỉ mới được tạo ra thời gian ra gần đây nhưng lại nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, yêu thích từ đông đảo người xem. Đã có gần 100.000 người theo dõi kênh của Bữu Hòa. Mỗi video mà Hòa đăng tải có từ vài nghìn đến hàng chục nghìn lượt xem và tương tác từ cộng đồng.

Sở dĩ đạt được những con số ấn tượng này là vì các video trên kênh Tiktok được Bữu Hòa xây dựng với nội dung hài hước, dí dỏm nhưng lại gần gũi, thân thiện mang đậm nét cá tính của chủ kênh. Chất lượng các video và hình ảnh được Hòa đầu tư sắc nét, hấp dẫn. Bên cạnh đó, Hòa cho đăng tải video một cách đều đặn, không ngừng cập nhật xu hướng mới với nhiều cách edit mới mẻ, ý tưởng thu hút người xem.

Ngã rẽ trở thành TikToker ảnh 1

Bữu Hòa trong một chuyến đi Châu Âu trước khi dịch bệnh bùng phát trên thế giới. (Ảnh: NVCC)

Nội dung các video cũng được Hòa khai thác về chủ đề du lịch và ăn uống. Tuy nhiên, Hòa không đi theo một lối mòn nào mà được anh khai thác theo cách riêng của mình. Kênh của Hòa không những review về những điểm đến mà còn mang tính chất khám phá, cung cấp những thông tin, kiến thức mới về sự thay đổi của các địa điểm trong nước và thế giới.

Ngã rẽ trở thành TikToker ảnh 2

Những chuyến đi của Hòa là cảm hứng để anh thực hiện các video vui nhộn, hài hước. (Ảnh: NVCC)

Hòa trước đây từng là trưởng bộ phận điều hành tại một công ty về du lịch nhưng phải tạm gác lại công việc vì tình hình dịch bệnh COVID-19. Và cũng thời gian tạm gác lại công việc du lịch, anh đã quyết định tham gia Tiktok vào tháng 6/2020. Hòa chọn hoạt động trên nền tảng Tiktok vì theo anh đây đang là xu hướng của rất nhiều người trẻ nói riêng và những người dùng smartphone nói chung. “Giao diện sử dụng khá đơn giản, tính giải trí cao, mọi thứ càng xem càng thú vị lẫn cuốn hút người dùng. Linh hoạt chủ đề và yêu cầu nội dung ngắn gọn cũng là cơ hội tốt để mình trải nghiệm đam mê sáng tạo nội dung”, Hòa chia sẻ.

Ngã rẽ trở thành TikToker ảnh 3

Bữu Hòa tự nhận xét bản thân là người hướng ngoại, mê trải nghiệm. (Ảnh: NVCC)

Những video được Hòa đăng tải thời điểm trước khi dịch bùng phát là các tuyến du lịch nước ngoài để lên ý tưởng mới lạ, đa dạng hơn. Nói về những khó khăn ban đầu khi trở thành một TikToker, Bữu Hòa bộc bạch: “Ban đầu, mình chỉ nghĩ chơi để giải trí nên tâm thế vô tư lắm. Sau nhiều lần vi phạm chính sách hướng dẫn cộng đồng thì mình rút được nhiều kinh nghiệm. Sau đó mình làm việc có kế hoạch và định hướng cho kênh rõ ràng hơn để hoàn thiện qua từng video”.

Ngã rẽ trở thành TikToker ảnh 4

Bữu Hòa trong một chuyến đi Úc trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên thế giới. (Ảnh: NVCC)

Đối tượng xem kênh TikTok của Hòa chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên năm thứ ba và năm thứ tư. Du lịch và ẩm thực là đề tài Hòa có thể khai thác vô tận mà người xem ít khi cảm thấy chán. Và hơn hết, chính bản thân Hòa là người luôn biết đổi mới và tương tác thường xuyên với người xem. “Càng đi càng thấy mình nhỏ bé, rất nhiều điều mới lạ và tích cực xung quanh, cảm giác có thêm năng lượng mới mỗi ngày để mình càng thêm cố gắng”, Hòa bày tỏ.

Ngã rẽ trở thành TikToker ảnh 5

Một chuyến đi du lịch đến các tỉnh miền Bắc của Bữu Hòa. (Ảnh: NVCC)

Thời gian này, dịch COVID-19 ở TP. HCM đang diễn biến phức tạp, Hòa vẫn duy trì năng lượng tích cực và cân bằng giữa công việc để kiếm thêm thu nhập và ước mơ theo đuổi để trở thành là một TikToker chuyên nghiệp. “Lạc quan lên và luôn không ngừng tìm kiếm cơ hội cho mình. Hãy liệt kê những điều muốn làm và phải làm sau dịch là gì để ngay từ bây giờ có những bước chuẩn bị. Xem lần nghỉ ngơi này là cơ hội cho mình tìm ra điểm mạnh và hạn chế của bản thân, động viên bản thân và cố gắng phấn đấu cho tương lai phía trước”, Bữu Hòa nhắn nhủ.

MỚI - NÓNG
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
SVVN - Bộ GD - ĐT đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có những điều chỉnh liên quan đến chương trình tổng thể và môn Lịch sử cấp THPT nhằm bảo đảm yêu cầu của Quốc hội về việc "thiết kế môn Lịch sử THPT có cả phần bắt buộc và lựa chọn".

Có thể bạn quan tâm

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

SVVN - Ba chiến sĩ, ba hoàn cảnh khác nhau nhưng đều cùng gánh trên vai trọng trách cao cả. Các anh đã cùng nằm lại nơi trận chiến với “giặc lửa”. Đám cháy đã tắt hẳn nhưng mạng xã hội vẫn tràn ngập chia sẻ của các bạn trẻ, bày tỏ lòng thương tiếc và biết ơn những người lính quả cảm.
Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

SVVN - Những bức ảnh gia đình tưởng chừng là điều hết sức bình thường, nhưng không phải ai cũng có cơ hội để chụp cùng người thân như thế. Thấu hiểu điều này, các thành viên nhóm “Team Lee” đã thực hiện dự án phục chế 75 bức ảnh tặng các thân nhân, gia đình liệt sĩ và ghép ảnh gia đình miễn phí cho những hoàn cảnh đặc biệt.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

SVVN - Cùng là tạo ra sự chú ý, nhưng làm thương hiệu sẽ đem lại nhiều thiện cảm hơn “làm màu”. Vì “làm màu” là chỉ chú ý đến vẻ hào nhoáng bên ngoài, gây chú ý bên ngoài, gây ra nhiều tiếng động mạnh, thậm chí rất mạnh. Còn làm thương hiệu là đi liền với việc tạo ra các giá trị và ít gây ra “tiếng động” hơn.