Trước bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung đối mặt với nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xác định đây là cơ hội để tăng tốc, tạo ra sự đột phá trong chiến lược chuyển đổi số và khẳng định vị thế, sẵn sàng bước vào hành trình phát triển mới ở tuổi 35.
SVVN - Gửi ý kiến tâm huyết tới chương trình Thủ tướng gặp mặt và đối thoại với thanh niên, về chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên tham gia chuyển đổi số quốc gia”, các bạn trẻ đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, khởi nghiệp kỳ vọng Chính phủ sẽ nới rộng nguồn lực, tạo điều kiện và đặt hàng người trẻ, nâng cao năng lực số cho người dân.
Cùng với tinh thần thoải mái và năng lượng tích cực, ngân hàng số là một trong những hành trang đắc lực của tân sinh viên khi bước vào cánh cổng của giảng đường.
Dù thời buổi hiện đại nhưng giá trị gắn kết và bản sắc Tết Việt vẫn không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là phong tục Lì xì. Chỉ cần lướt điện thoại thông minh, bạn có thể gửi hoặc nhận lì xì từ người thân, bạn bè kèm những câu chúc ý nghĩa.
Tại sự kiện "Ngày chuyển đổi số Ngành Ngân hàng” do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng 04/8/2022, Agribank ra mắt mô hình Ngân hàng số (Agribank Digital) với những ứng dụng công nghệ hiện đại, an toàn nhất hiện nay, mang đến mọi tiện ích giao dịch ngân hàng tự động.
Hai sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) của VietinBank là Dịch vụ Ngân hàng số ( VietinBank eFAST ) và Dịch vụ kết nối ERP (VietinBank ERP-Connect) tiếp tục đạt giải thưởng Sao Khuê năm 2022 . Đặc biệt, sản phẩm VietinBank eFAST đã vinh dự góp mặt vào Top 10 Sao Khuê năm 2022 .
SVVN - Nhờ sự tiện lợi và hiện đại, gian hàng của ngân hàng CIMB Bank tại sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 khiến hàng trăm bạn sinh viên xếp hàng mở thẻ để trải nghiệm công nghệ video KYC và tham gia mini game hấp dẫn.
SVVN - Đông đảo các bạn sinh viên tham gia Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 tại SVĐ Bách Khoa (Hà Nội) đều để lại những đánh giá tích cực đối với trải nghiệm mở thẻ siêu tốc của MB Bank.
Theo công bố từ Tạp chí The Global Economics (Anh), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) được vinh danh là Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam năm 2021 (Best Digital Bank). Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của PVcomBank trong mục tiêu mang tới những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống cho khách hàng mà ngân hàng đã và đang hướng đến.
Thế giới đang chuyển động không ngừng trong kỷ nguyên công nghệ số, trong đó những tiến bộ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng đã làm thay đổi sâu sắc tới cuộc sống của mỗi cá nhân và môi trường kinh doanh. Chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của các chuyên gia chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam và là nội dung chính trong báo cáo “ Ứng dụng Ngân hàng số tại Việt Nam khi lấy khách hàng làm cốt lõi ” được MBBank phát hành vào cuối tháng 6/2021.
SVVN - Nhạy bén với những nét mới và xu thế tài chính điện tử trong thời đại 4.0, trường ĐH Đại Nam đã sớm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng trong lĩnh vực hoàn toàn mới là Ngân hàng số.
SVVN - Trong thời đại công nghệ số phát triển, robot trở thành đồng nghiệp của con người, xu hướng ngân hàng số, mọi công ty đều có thể đối mặt với rủi ro hacker tấn công... là những vấn đề được nhiều chuyên gia nhắc đến.
Nằm trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng trên nền tảng kỹ thuật số, ngày 24/7/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo Việt chính thức ra mắt ứng dụng BaovietPay.
SVVN - TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia tài chính đánh giá, Việt Nam còn nhiều tiềm năng để phát triển dịch vụ ngân hàng nói riêng và dịch vụ tài chính nói chung bởi mới chỉ có 40% người trưởng có tài khoản ngân hàng.
App MBBank của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là App ngân hàng số duy nhất cho khách hàng tại Việt Nam đã xuất sắc được bình chọn là sản phẩm tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam và được công nhận danh hiệu “Sao Khuê 2019”.
Không chỉ là việc số hóa các hoạt động thông thường, cuộc đua ngân hàng số hiện nay đã trở thành cuộc thi “giữ chân” khách hàng. Ở đó, trải nghiệm thực tế hướng tới nhu cầu của người dùng mới là yếu tố quyết định ai là người dẫn dắt cuộc chơi.
Thế giới tiến vào cách mạng công nghiệp 4.0 khiến thói quen tiêu dùng thay đổi, trong đó có việc sử dụng ngân hàng số (digital banking). Bắt nhịp “làn sóng” này, thời gian qua, nhiều ngân hàng đã chủ động nghiên cứu, đầu tư phát triển nhiều ứng dụng công nghệ trong sản phẩm, dịch vụ của mình.
SVVN - Người có thu nhập thấp và trung bình thường không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính thức và do đó phải đấu tranh để quản lý nguồn lực hạn chế và dòng tiền của họ. Chương trình “Đổi mới, Thực hiện và Tác động”, (gọi tắt Chương trình i3) hy vọng sẽ tạo ra sự tác động trực tiếp cho ít nhất 400.000 khách hàng có thu nhập thấp và trung bình, từ đó hỗ trợ họ tiếp cận các dịch vụ tài chính.
Không chỉ dừng lại ở một vài sản phẩm hay dịch vụ, ngân hàng số giờ đây nằm trong chiến lược phát triển và được coi là động lực tăng trưởng mới của các nhà băng.
Ngày 11/4/2018, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức lễ ra mắt nền tảng ngân hàng số VPBank Dream và ký kết hợp tác với các đối tác lớn để cung cấp dịch vụ tiện ích tới khách hàng.
SVVN - Việc số hóa đang diễn ra với tốc độ chóng mặt trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Nắm bắt xu hướng này, giới nhà băng đã chủ động chuẩn bị để đón lấy cơ hội trở thành Ngân hàng số (Digital Banking). Xác định là mục tiêu chiến lược và lợi thế cạnh tranh, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã có những bước đi tiên phong.