Không hổ danh là ‘ngọc nữ Bolero’, Giang Hồng Ngọc không chỉ đầu tư về âm nhạc mà mỗi lần trở lại đều ‘gây choáng’ bởi hình ảnh chỉn chu. Lần này, nữ ca sĩ chọn hình tượng gợi cảm, vốn là điều ít thấy trước giờ ở cô.
Nói về tên dự án lần này, chỉ một chữ Ngọc, Giang Hồng Ngọc cho biết đây vừa là tên của cô, vừa bao hàm nhiều ý nghĩa và là cả hành trình dài sự nghiệp của cô. Cô chia sẻ: “Người ta thường nói, ngọc kia chẳng giũa chẳng mài cũng thành vô dụng, cũng hoài ngọc đi. Điều này cũng gắn liền với sự nghiệp ca hát của tôi. Tôi đi lên từ con số 0, trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, những điều đó đã tôi luyện tôi, giúp tôi có được sự trải nghiệm để đưa vào trong các ca khúc của mình”.
Ngoài ra, cái tên Ngọc còn thể hiện cá tính, con người của nữ ca sĩ, thích sự đơn giản và tự tin là chính mình, không cần màu mè, tô vẽ. Đó cũng là định hướng cho hình ảnh và âm nhạc sắp tới của Giang Hồng Ngọc, chỉ mang những gì thật nhất, gần gũi nhất đến mọi người.
Các ca khúc trong E.P Ngọc gồm: Giữ lại hạnh phúc (Tú Dưa), Bao giờ biết tương tư (Phạm Duy), Mắt biếc (Ngô Thụy Miên) và Lạc mất mùa xuân (nhạc Pháp, lời Việt: Lữ Liên. Theo Giang Hồng Ngọc, 4 ca khúc này tượng trưng cho bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, được cô chọn ra từ 30 ca khúc nhạc xưa được nhiều người yêu mến.
Nữ ca sĩ đã mất một năm để chiêm nghiệm và lựa chọn bài hát phù hợp với hình ảnh, hướng đi của mình và “tai nghe” của khán giả hiện nay. Dù là những bản nhạc xưa, từng được nhiều thế hệ ca sĩ thể hiện nhưng trong sản phẩm này, Giang Hồng Ngọc đã khoác ‘chiếc áo mới’ cho các ca khúc bằng sự trải nghiệm của bản thân và bản phối mới mẻ.
Giang Hồng Ngọc cho rằng hát nhạc xưa thì phải làm sao để chạm đến cảm xúc của khán giả và phải để họ thích thú nghe đi nghe lại dù là ở thời đại nào, “xưa mà không cũ”. Các bản phối lần này có sự kết hợp giữa nhiều nhạc cụ với tiết tấu nhanh hơn, hiện đại hơn, dù là nhạc tình nhưng không ủy mị, buồn bã.
Đảm nhận vai trò hòa âm phối khí cho sản phẩm lần này chính là nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình - chàng khiếm thị có thể chơi được 15 loại nhạc cụ từng ‘gây sốt’ tại Vietnam’s got talent 2013. Anh cũng xuất hiện, đánh đàn cho Giang Hồng Ngọc trong chuỗi MV này. Ngay khi ra mắt, E.P Ngọc lập tức đạt vị trí Top 1 trên bảng xếp hạng album của iTunes Việt Nam. Nhiều người dành lời khen cho chất giọng và cách thể hiện của Giang Hồng Ngọc có sự trải nghiệm và giàu cảm xúc hơn xưa.
Giang Hồng Ngọc cho biết, sau khi ra mắt E.P, cô sẽ lần lượt ra mắt 4 MV cho 4 ca khúc. Cả 4 MV đều được quay một cách tối giản để làm nổi bật chủ thể là Giang Hồng Ngọc và giọng hát ngọt ngào, nức nở của cô. Tuy nhiên, không vì thế mà MV trở nên đơn điệu hay tẻ nhạt.
Trong MV, Giang Hồng Ngọc khiến nhiều người trầm trồ với nhan sắc mặn mà, vóc dáng. Trong bộ ảnh quảng bá cho MV, giọng ca sinh năm 1989 xuất hiện với trang phục gợi cảm nhưng vô cùng sang trọng, kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại.
Sản phẩm lần này được nữ ca sĩ hé lộ đầu tư gần nửa tỷ đồng với chất lượng hình ảnh, âm thanh khiến nhiều người trầm trồ. Ca sĩ chia sẻ: “Trước dịch COVID-19, năm nào tôi cũng dành tiền tích lũy để làm sản phẩm âm nhạc. Từ năm 2020 khi dịch bùng phát, tôi phải hoãn nhiều dự án đến nay mới ra mắt được. Mỗi lần ra sản phẩm, chồng thấy tôi vất vả cũng hỏi vì sao không tìm người đồng hành để làm quản lý, hỗ trợ nhưng anh ấy cũng biết tính tôi rất cầu toàn, cái gì cũng muốn tự mình làm mới yên tâm. Nên những lúc như vậy, chồng lại “lì xì” cho tôi một ít kinh phí để làm. Anh hỗ trợ tôi bằng những gì anh có nên tôi rất trân trọng”.
Giang Hồng Ngọc tiết lộ, cô và ông xã độc lập về tài chính. Đôi khi, đầu tư sản phẩm bị thiếu tiền, nữ ca sĩ mở lời “mượn” chồng vài trăm triệu đồnh, hứa khi nào có tiền trả. “Những lúc đó, ông xã lại bảo rằng “vợ mượn có bao giờ trả đâu". Nói thế thôi, chứ anh luôn sẵn sàng giúp đỡ khi tôi cần. Có nhiều anh giúp nhiều, có ít thì giúp ít”, Giang Hồng Ngọc chia sẻ.