Ngồi chờ xe xuất bến, khách sử dụng cafe, trái cây miễn phí

0:00 / 0:00
0:00
Trong lúc chờ xe khách xuất bến, hành khách có thể ngồi phòng chờ VIP uống cafe, sử dụng khoảng 20 loại đồ ăn, nước uống nhưng miễn phí. Đây là những dịch vụ mà Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn- Hải Vân chính thức đưa ra phục vụ hành khách tại phòng chờ VIP, kể từ ngày 18/11.

Thông tin trên, được ông Lê Việt Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn- Hải Vân (Công ty Hà Sơn- Hải Vân) chia sẻ tại Lễ Khai trương phòng chờ VIP tại Bến xe Mỹ Đình, do đơn vị tổ chức chiều ngày 18/11 tại Hà Nội. Với dịch vụ này, công ty là đơn vị vận tải hành khách tuyến cố định đầu tiên thực hiện mô hình phòng chờ VIP để phục vụ hành khách tại Hà Nội.

Theo ông Sơn, Công ty Hà Sơn Hải Vân đã có trên 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải hành khách. Hiện nay, trên tuyến Hà Nội – Lào Cai; Hà Nội– Sa Pa; Hà Nội – Bắc Hà (Lào Cai) thì Hà Sơn- Hải Vân là nhà xe lớn nhất, tổ chức hoạt động chuyên nghiệp. Hãng có 3 loại xe khách chính (gồm xe khách nhanh, xe VIP và siêu VIP).

Ngồi chờ xe xuất bến, khách sử dụng cafe, trái cây miễn phí ảnh 1

Hành khách đặt vé của nhà xe Hà Sơn- Hải Vân tại Bến xe Mỹ Đình

Ông Sơn cũng cho biết, những năm qua, Công ty đã triển khai nhiều dịch vụ mới để phục vụ khách hàng. Nổi bật là hệ thống phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao miễn phí sử dụng các dịch vụ tại Sa Pa, Lào Cai, Hà Nội từ năm 2018. Việc đưa hệ thống phòng chờ VIP vào phục vụ nhận được sự đón nhận và đánh giá cao từ phía khách hàng. Ước tính, lượng khách sử dụng dịch vụ phòng chờ VIP là trên 800.000 lượt khách/năm. Ngoài ra, để thuận tiện hơn cho khách hàng, doanh nghiệp đã đưa các ứng dụng đặt vé thông minh qua app, website, sử dụng xe trung chuyển tổ chức đón, trả khách tận nhà tại một số khu vực.

Để tiếp tục phục vụ hành khách tại Hà Nội, Công ty chính thức đưa hệ thống phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao vào hoạt động tại Bến xe Mỹ Đình. Đây là hệ thống phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại các bến xe ở Hà Nội.

Ngồi chờ xe xuất bến, khách sử dụng cafe, trái cây miễn phí ảnh 2

Trong phòng chờ VIP, hành khách sử dụng dịch vụ ăn uống miễn phí

Phòng chờ VIP tại bến xe Mỹ Đình có diện tích trên 200m2. Hành khách trong lúc chờ xe xuất bến có thể sử dụng miễn phí các dịch vụ như như wife, đồ ăn, trái cây với trên 20 món tùy theo mùa. “Hãng sẽ không ngừng cải tiến, đổi mới, nâng tầm đẳng cấp dịch vụ vận tải hành khách, góp phần xây dựng lĩnh vực vận tải hành khách chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh”, ông Sơn cam kết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, việc Công ty Hà Sơn- Hải Vân đưa phòng chờ VIP vào hoạt động tại bến xe Mỹ Đình là sự sáng tạo, mạnh dạn của Ban lãnh đạo doanh nghiệp trong điều kiện vận tải hành khách gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Quyền, thời gian qua nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách cũng đang có nhiều ý kiến khác nhau về tình hình vận tải. Tuy nhiên, Công ty đã đưa ra dịch vụ mới để thu hút hành khách cũng như phát triển dịch vụ của đơn vị. Trước khi triển khai phương án này, chắc chắn công ty đã nghiên cứu yếu tố về thị trường, đặc thù đi lại của hành khách. “Đây là mô hình đáng để các doanh nghiệp vận tải hành khách khác tham khảo, từ đó từng bước chiếm lĩnh thị trường”, ông Quyền chia sẻ.

Ngồi chờ xe xuất bến, khách sử dụng cafe, trái cây miễn phí ảnh 3

Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng chờ VIP.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội cho rằng, mô hình của Công ty Hà Sơn- Hải Vân trong thời gian qua thu hút được lượng lớn người dân sử dụng là điều đáng mừng. Bởi lẽ, phòng chờ như thế này sẽ thu hút để hành khách yên tâm đến với nhà xe, đến với bến. Nhà xe cũng nâng cao chất lượng dịch vụ, thể hiện qua phòng chờ, thái độ phục vụ của nhân viên. Đặc biệt, Công ty Hà Sơn - Hải Vân đã áp dụng khoa học công nghệ như bán vé qua app, trong khi đây là điểm yếu của xe chạy tuyến cố định. Tuy nhiên, Công ty đã giải quyết vấn đề này, từ đó góp phần thu hút được hành khách mới, nhất là giới trẻ. Dù vậy, công ty cũng cần nghiên cứu thêm về dịch vụ trung chuyển hành khách, ông Tuyển nói.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng cho rằng, việc Công ty Hà Sơn- Hải Vân triển khai dịch vụ phòng chờ VIP là kết quả của tư duy đột phá dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi trong bối cảnh ngành vận tải hành khách đang vất vả sau dịch. Điều đó khẳng định, trong bối cảnh nào, nếu lấy khách hàng là trung tâm thì doanh nghiệp vẫn có chỗ đứng. Từ công ty, các doanh nghiệp khác sẽ nhìn ra vấn đề và đầu tư, rồi cạnh tranh với xe công nghệ, xe hợp đồng và có chỗ đứng trong lòng hành khách, ông Hùng nói.

MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
TP - Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thanh Hóa đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?