CEO Nguyễn Thị Mến, bằng nỗ lực và đam mê, đã cùng cộng sự thành lập MC Fashion cách đây 6 năm vào ngày 20/4/2014. Chỉ sau 6 năm phát triển, chị đã đưa công ty của mình vươn lên dẫn đầu thị trường thời trang công sở tầm trung tại Việt Nam với 5 nhãn hàng khác nhau. Trong đó có hai thương hiệu rất nổi tiếng là MC Fashion và Anadi home, với hệ thống gần 300 đại lý độc quyền và hàng nghìn khách sỉ trên toàn quốc... Mỗi tháng, công ty thiết kế 120-150 mẫu mới, đơn giản mà tinh tế đến từng sản phẩm.
Nhưng không ai biết được rằng, công ty ấy được xây dựng bắt đầu từ một cửa hàng trong ngõ nhỏ. Trong khi thị trường thời trang ngày càng cạnh tranh khốc liệt nhưng bằng niềm đam mê, nỗ lực không ngừng cùng những chiến lược kinh doanh táo bạo và khác biệt, CEO Nguyễn Thị Mến cùng Ban lãnh đạo đã đưa MC Fashion phát triển mạnh mẽ, chiếm được thị phần lớn tại Việt Nam.
Khi sáng lập hãng thời trang MC Fashion, sứ mệnh mà chị theo đuổi phải chăng là hướng tới phụ nữ?
CEO Nguyễn Thị Mến: Chúng tôi có một sứ mệnh là mang lại cho chị em những sản phẩm thời trang công sở chất lượng nhưng giá cả vô cùng hợp lý. Không chỉ dừng ở đó, mang trên mình sản phẩm của MC Fashion, tức là mang những giá trị tự hào khác về phong cách và lối sống của một phụ nữ hiện đại: Tự chủ - Đam mê - Hạnh phúc. Sứ mệnh này được chúng tôi đưa lên thành khẩu hiệu và treo ở công ty luôn đấy.
Làm thế nào mà chị có thể từng bước trở thành người điều hành MC Fashion và mang lại nhiều giá trị cho xã hội?
Tôi vốn học về Kinh tế vận tải và Du lịch, trường ĐH Giao thông Vận tải. Ra trường, tôi làm đào tạo kỹ năng mềm cho các công ty nhưng không ngờ mình lại lao vào con đường kinh doanh. Đúng là hợp Duyên.
Gia đình tôi vốn khó khăn, không có một điểm tựa nào. Tôi sống tự lập sớm, từ năm thứ hai đại học đã đi dạy học thêm, làm kinh doanh và vẫn giữ vai trò lớp trưởng suốt bốn năm. Và có lẽ “máu” kinh doanh đã có trong tôi từ lâu.
Thành lập doanh nghiệp kinh doanh là để giúp tôi thực hiện khát vọng được cống hiến, sống thoả sức với đam mê và để luôn thấy bản thân mình có giá trị. Nhưng đi kèm với nó là trách nhiệm của tôi nặng nề hơn, sứ mệnh của tôi không chỉ còn gắn liền với gia đình nữa mà còn với rất nhiều nhân sự, với đối tác, với khách hàng và với cả xã hội, đặc biệt là với những người phụ nữ.
Vì vậy, tôi luôn phải đưa ra mục tiêu lớn, luôn luôn phải trải nghiệm thực tế thật nhiều để có nhiều bài học áp dụng cho việc điều hành doanh nghiệp của mình. Tôi không ngừng nỗ lực từng ngày để bản thân có thêm sức mạnh cả về tư duy, ý chí và trình độ, có như vậy, tôi mới điều hành được để doanh nghiệp của mình ngày càng phát triển hơn.
Nhiều chị em phụ nữ “đau đầu” về việc làm sao để cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Nhưng với chị, dường như hai việc này khá cân bằng, chị có bí quyết gì không?
Tôi may mắn bởi trong sự nghiệp kinh doanh từ trước đến nay luôn có sự đồng hành và ủng hộ của chồng mình, điều này rất quan trọng đối với tôi hay bất kỳ người phụ nữ nào làm kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn như vậy nên bản thân phụ nữ phải tự lập và kiên cường hơn rất nhiều. Tôi rất khâm phục những người phụ nữ ấy.
Tôi luôn cố gắng cân bằng tốt nhất giữa công việc và thời gian dành cho gia đình, con cái. Nhưng có lẽ tư duy của tôi khiến việc cân bằng đó không quá khó khăn.
Tôi luôn quan niệm mỗi người có một niềm đam mê riêng nên hãy để họ làm tốt nhất công việc của mình. Tôi đam mê kinh doanh thì tôi tập trung cho công việc kinh doanh, còn việc nhà và chăm sóc con cái hằng ngày của gia đình tôi có người giúp việc phụ trách. Tất nhiên, người giúp việc đó phải là người mà tôi hoàn toàn tin tưởng, nhất là việc chăm sóc con cái mình. Tôi phân công nhiệm vụ rõ ràng nhưng không quên theo sát và quan tâm hằng ngày. Với tôi, gia đình vẫn là số 1. Con cái tôi vẫn có người chăm sóc chu toàn, hằng ngày vợ chồng tôi vẫn dành thời gian chơi với con hay nói chuyện với con vào buổi sáng trước khi đi làm và buổi tối khi đi làm về, mỗi ngày khoảng hai tiếng dành cho con vì con tôi còn nhỏ. Tôi thấy mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch và nhẹ nhàng bởi tôi đã cân bằng được.