SVVN - Cơn đại địa chấn ở Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành thảm họa thiên nhiên chết chóc thứ sáu trong thế kỷ 21, vượt qua trận động đất ở nước láng giềng Iran năm 2003 khiến 31.000 người thiệt mạng. Đây cũng là trận động đất mạnh nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ sau trận động đất Erzincan mạnh 7,8 độ năm 1939, từng khiến khoảng 32.000 người thiệt mạng và làm bị thương 100.000 người.
SVVN - Sống tại một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 ở Ấn Độ, diễn viên Kartikey Malviya - nam chính của bộ phim "bom tấn" Vị vua huyền thoại vẫn chưa hết kinh hoàng khi chia sẻ về tình hình dịch bệnh của quê nhà.
SVVN - Chiếc xe bồn chở nhiên liệu bị lật ở khúc cua và va chạm với một chiếc xe tải khác cùng lúc đang đi ngược chiều gây ra vụ nổ lớn, khiến 2 người thiệt mạng. Vụ việc xảy ra trên Quốc lộ 23-CH, nối liền Calama và San Pedro de Atacama thuộc Chile vào ngày 22/8.
TP - Ngày 1-2, các tàu tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm 10 thuyền viên Ba Lan mất tích, sau khi tàu chở hàng của họ (mang cờ Campuchia) bị đắm ở Biển Đen, ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ tối 31-1.
TP - Đầu năm kiêng nói chuyện không hay, nhưng những bản tin tại nhiều thành phố, làng quê thông báo những tin đau lòng về tai nạn giao thông (TNGT). Chín ngày Tết, TNGT đã cướp đi hơn 300 sinh mạng.
TP - Tính đến tối 14-1, đã có 3 người chết , 65 người mất tích sau khi tàu du lịch 5 sao Costa Concordia chìm giống như tàu Titanic đúng vào tối thứ 6 ngày 13-1. Hơn 3.000 khách du lịch và 1.000 nhân viên trên tàu phải sơ tán lên đảo Giglio, tây bắc Italia.
TP - Sau bài trên Tiền Phong ngày 9-1 nêu câu hỏi chủ quản tàu Vinalines Queen (VQ) có biết hay không cảnh báo của Đăng kiểm Nhật Bản về mối nguy cho VQ khi vận chuyển quặng nickel, nhiều nhà khoa học cung cấp thêm thông tin không chỉ xung quanh câu hỏi này.
TP - Một nhà hàng hải đề nghị làm rõ chủ tàu Vinalines Queen (VQ) có biết hay không cảnh báo của Đăng kiểm Nhật Bản về nguy cơ chở quặng trước khi VQ thực hiện chuyến hải hành thứ tám chở quặng nickel và là chuyến định mệnh ngày 25-12-2011.
TP - Ngày 9-1, tại chùa Thắng Phúc (xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng), Cty Vận tải Biển Vinalines cùng gia đình các thuyền viên tàu Vinalines Queen tổ chức lễ cầu an, cầu siêu cho 22 thuyền viên hiện mất tích. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, thuyền viên sống sót Đậu Ngọc Hùng cùng tham gia buổi lễ.
TP - Xung quanh vụ chìm tàu Vinalines Queen (VQ) được trang bị đầy đủ máy móc tối tân hôm 25-12-2011, một nhà khoa học chuyên nghiên cứu các quá trình hải dương và tai biến thiên nhiên trên biển đưa ra một giả thuyết: Có thể do thủy quái.
TP - Ngày 6-1, thông tin từ Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam (MRCC Việt Nam) cho biết, việc tìm kiếm các thủy thủ mất tích tàu Vinalines Queen vẫn đang tiến hành, nhưng chủ yếu thông qua các tàu thuyền trong khu vực; phía Philippines cũng đã cảnh báo những tàu cá, tàu thủy nội địa của họ để giúp đỡ tìm kiếm thuyền viên tàu.
Tp - Tàu Vinalines Queen chìm sáng 25-12-2011 là do đâu? Trong lúc chờ đợi câu trả lời chính thức, Tiền Phong xin trích đăng nhận định đáng chú ý của một chuyên gia hàng hải có kinh nghiệm.
TP - Trước những thắc mắc của báo chí liên quan trách nhiệm đơn vị chủ quản, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định: Vinalines chưa chủ động tìm kiếm.
TP - Dù đã hứa với người nhà 22 thuỷ thủ đoàn tàu Vinalines Queen sẽ thuê tàu biển tìm kiếm, nhưng đến chiều qua (2-1), Cty Vận tải biển Vinalines vẫn chưa thực hiện.
TP - Chiều 2-1, lãnh đạo Đồn Biên phòng 58 (ở đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng) cho biết, rạng sáng 30-12-2011, tàu HP 3088 chở khoảng 1.700 tấn than từ Hải Phòng đi cảng Vạn An (Thừa Thiên - Huế) bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm cách đảo Bạch Long Vĩ gần 5 hải lí.
TP - Khoảng 23 giờ đêm 26-12, nghe tiếng hô hoán của người đi đường, một số hộ dân ở thôn Đa Lộc, Xuân Thọ, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thức giấc, cùng tham gia chữa cháy căn nhà ven QL 20.