Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh. |
Do yêu cầu của công việc tôi đã xem hầu hết những cuốn sách bằng tiếng Việt về chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân được phát hành tại Việt Nam. Tôi nhận thấy có mấy điểm đáng chú ý.
Một là số lượng áp đảo của các cuốn sách về xây dựng thương hiệu cá nhân được dịch từ tiếng nước ngoài. Những cuốn sách này thường không liên quan nhiều đến thực tế ở Việt Nam hoặc khi chuyển thể sang tiếng Việt người dịch không am hiểu nhiều về chủ đề này nên đọc rất khó hiểu, khó áp dụng. Đọc hết cả cuốn sách thường chỉ nhặt ra được một vài ý tâm đắc.
Hai là sách của các tác giả người Việt viết bằng tiếng Việt về chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân vẫn còn khiêm tốn, mặc dù chủ đề này hiện không còn xa lạ ở Việt Nam. Một vài cuốn đã được xuất bản mới chỉ đi vào kiến thức lý thuyết chung chung, tác giả cũng chưa phải là những người có thương hiệu cá nhân thực sự mạnh trong lĩnh vực của mình.
Ba là thị trường sách ở Việt Nam đang rất cần những cuốn sách kỹ năng theo dạng cẩm nang, kiến thức được trình bày đơn giản, thực tế, dễ hiểu, đi thẳng vào trọng tâm, giúp bạn đọc giải quyết được các vấn đề của họ, đọc xong có thể áp dụng ngay.
...
Tôi đã có cơ hội được làm việc cùng doanh nhân, diễn giả, tác giả Nguyễn Mến từ nhiều năm nay và nhận thấy cô ấy đã sử dụng thành công thương hiệu cá nhân để phục vụ công việc kinh doanh thời trang và truyền cảm hứng kinh doanh đến đông đảo phụ nữ Việt Nam. Nguyễn Mến đã chọn đúng thời điểm để cho ra đời cuốn sách thứ tư về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh.
Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh được bán tại các sàn TMĐT Tiki, Shopee và các hệ thống nhà sách FAHASA, Phương Nam, Tân Việt ...
Sách gồm 6 chương, được viết dễ hiểu, dễ áp dụng: Chương 1: 3 lý do cần xây dựng thương hiệu cá nhân khi làm kinh doanh; Chương 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh không như bạn nghĩ; Chương 3: 14 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cơ bản; Chương 4: Xây dựng thương hiệu cá nhân không giống xây nhà; Chương 5: 4 cách phát triển thương hiệu cá nhân bền vững; Chương 6: 15 vấn đề về xây dựng thương hiệu cá nhân mà người kinh doanh nào cũng muốn hỏi. Ngoài ra, tác giả còn viết một phần dành riêng cho bạn đọc nữ: Tư vấn phong cách thời trang cho nữ giới. |