Nhật Bản: Tỉ lệ học sinh tự tử cao nhất trong vòng 30 năm

Nhật Bản: Tỉ lệ học sinh tự tử cao nhất trong vòng 30 năm
SVVN - Theo báo cáo từ chính quyền Nhật Bản, từ năm 2016 đến 2017, tỷ lệ học sinh và thanh thiếu niên nước này tự tử đang ở mức báo động, cao nhất trong vòng 30 năm trở lại đây.

Cụ thể đã có khoảng 250 học sinh cấp 2 và cấp 3 ở Nhật Bản chọn cách tự tử vì nhiều lí do như bạo lực học đường, bắt nạt, các vấn đề về gia đình hay áp lực học tập. Con số này tăng gấp 5 lần so với năm trước và cao nhất kể từ năm 1986- năm có 268 học sinh thiệt mạng.

"Số vụ tử tử ở học sinh đang ở mức cao, đây là vấn đề đáng báo động cần được giải quyết", Bộ trưởng Bộ giáo dục Nhật Bản Noriaki Kitazaki thông tin. Theo ông, nguyên nhân của thực trạng này vẫn chưa được làm rõ. 

Nhật Bản: Tỉ lệ học sinh tự tử cao nhất trong vòng 30 năm ảnh 1
Tỷ lệ học sinh Nhật Bản tự tử đang ở mức báo động.

Hầu hết số vụ tự tử rơi vào nhóm học sinh THPT. Thời điểm ghi nhận mức tăng đột biến các vụ tử tử là vào ngày 1/9 – thời điểm bắt đầu năm học mới.

Trước thực trạng đáng buồn, năm 2016, Chính phủ Nhật Bản thông báo kế hoạch nhằm giảm tỉ lệ tự sát của người dân, đặc biệt là trong giới trẻ. Trong đó có việc thuê các chuyên gia tư vấn tâm lí cho các trường tiểu học, THCS trong cả nước và thiết lập đường dây nóng hỗ trợ 24/24h.

Một quan chức giáo dục Nhật Bản cho biết: "Chúng tôi muốn thảm kịch này sẽ bị loại bỏ hoàn toàn nhưng thực tế hàng trăm đứa trẻ đang tước đi quyền sống của chúng mỗi năm. Điều quan trọng là cần phải hỗ trợ chúng ngay lập tức bởi sự việc sẽ nghiêm trọng và khó khăn hơn khi những đứa trẻ cảm thấy mệt mỏi. Ánh sáng nơi cuối đường hầm sẽ bị dập tắt khi chúng bắt đầu nghĩ đến cái chết".

Theo http://hoahoctro.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

SVVN - Tại buổi gặp gỡ với 1.000 sinh viên Khoa Y (ĐHQG TP. HCM), GS Phạm Mạnh Hùng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Không thể phủ nhận những lợi ích của sự phát triển khoa học kỹ thuật khi ứng dụng trong đời sống của con người và xã hội. Đối với ngành y cũng vậy. Tuy nhiên, dù khoa học công nghệ phát triển đến đâu thì nó cũng do con người tạo ra và do con người áp dụng. Nếu chúng ta không làm chủ được khoa học công nghệ thì hậu quả để lại cũng rất lớn”.