Nhiều cách làm hiệu quả để hàng Việt chiếm được lòng tin của người tiêu dùng

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Đây là chia sẻ của Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn tại toạ đàm trực tuyến do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức ngày 13/12.

Điểm lại kết quả triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn cho biết, qua 15 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động đã tạo bước chuyển biến tích cực, lan tỏa rộng rãi. Các tầng lớp nhân dân đã ý thức, ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước, sức tiêu thụ hàng Việt Nam đã sôi động hơn, tâm lý tiêu dùng hàng nội địa trở thành thói quen của người dân.

Theo ông Tuấn, các giải pháp triển khai Cuộc vận độngNgười Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần phát triển nhiều mô hình, điển hình tốt trong sản xuất kinh doanh, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng, cân đối cung cầu hàng hóa. Từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, góp phần cùng Đảng và Nhà nước kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nhiều cách làm hiệu quả để hàng Việt chiếm được lòng tin của người tiêu dùng ảnh 1

Hàng Việt ngày càng được tin dùng ở thị trường trong nước

Ông có thể cho biết, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Namđược triển khai thời gian qua ở Hà Nội đã mang lại những kết quả thế nào?

Năm 2024, với sự kiên trì, linh hoạt trong công tác vận động, kết nối của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố, các chương trình kết nối giao thương, chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, người dân được triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau; hàng hóa phục vụ tiêu dùng của nhân dân được đáp ứng đầy đủ, phong phú.

Các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo thành phố đã có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, tổ chức các hoạt động về liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố; giới thiệu, kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm mùa vụ, có khó khăn trong việc tiêu thụ của các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm… Qua đó, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp hàng Việt, góp phần thúc đẩy Thủ đô phát triển.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang bước sang một giai đoạn mới, để Cuộc vận động tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội đã đề ra nhiều giải pháp như: tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa Cuộc vận động, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước, đáp ứng niềm tin của người tiêu dùng.

Nhiều cách làm hiệu quả để hàng Việt chiếm được lòng tin của người tiêu dùng ảnh 2

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội có những định hướng như thế nào trong công tác truyền thông, vận động để người tiêu dùng hiểu đúng về chất lượng hàng Việt, từ đó nâng cao sức tiêu thụ, sản xuất của các mặt hàng trong nước?

Để người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, thời gian qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố đã triển khai nhiều nội dung. Trong đó, công tác tuyên truyền là một trong những giải pháp chúng tôi đẩy mạnh triển khai, để tăng độ phủ sóng của hàng Việt, để khách hàng ngày càng tin tưởng và tìm đến sử dụng hàng trong nước.

Chúng tôi cũng tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều hoạt động nhằm kết nối cung – cầu, đưa thông tin hàng Việt đến người tiêu dùng, tập trung tìm kiếm phát hiện hàng Việt Nam có chất lượng cao phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của từng địa phương. Từ đó, phối hợp với nhà sản xuất biên tập tài liệu, tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi đến nhân dân nhằm kết nối, cung cấp đến tận địa phương, cơ sở. Tiếp tục tuyên truyền các sản phẩm, dịch vụ được tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Nhằm đưa hàng Việt chất lượng cao đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố cũng đã giao Sở Công Thương tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, đặc biệt ngay trong dịp Tết Ất Tỵ 2025; tổ chức đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố; phối hợp với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tổ chức phiên chợ hàng Việt, những chuyến đưa hàng về vùng xa trung tâm.

Cùng đó, tiếp tục tuyên truyền vận động để các doanh nghiệp, các làng nghề nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và có trách nhiệm với sản phẩm do mình làm ra, từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho sản phẩm, hàng hóa tại thị trường trong nước...

Bên cạnh đó, nghiên cứu nội dung về hệ thống bán lẻ hàng Việt trong hội nhập; đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2015 - 2020. Tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công; quy chế hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.

Với sự cố gắng, tích cực của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố, sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị thành viên, các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức, doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa được tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt chất lượng cao, hàng Việt sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

MỚI - NÓNG
Bình luận

Có thể bạn quan tâm