Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng

SVVN - Phan Ngọc Sang (cựu sinh viên Kiến trúc) có thu nhập trung bình hằng tháng khoảng 25 - 30 triệu đồng nhờ chăm chỉ trang điểm cho búp bê.
Khi mới bắt đầu, Phan Ngọc Sang phải dành tiền tiết kiệm mua búp bê về vẽ thử. Anh chàng mày mò tẩy những nét vẽ gốc để sáng tạo lại theo ý mình. Sau khi đăng hình ảnh những tác phẩm của mình lên diễn đàn dành cho những người yêu thích búp bê, Sang nhận được phản hồi tích cực và có những đơn đặt hàng đầu tiên.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 1 Phan Ngọc Sang bên tác phẩm đang hoàn thiện của mình.

Sang tâm sự, bản thân anh là người có niềm yêu thích, say mê với búp bê. Ngay từ khi còn nhỏ, Sang đã sưu tầm rồi may váy áo, làm tóc cho búp bê. Tuy nhiên lúc đó búp bê thường có chất lượng kém và không có nét đặc sắc riêng như bây giờ.

Đến khi vào đại học, có điều kiện để tự mua những con búp bê theo sở thích của mình, anh chàng 9X bắt đầu mày mò xem những clip người nước ngoài dạy "face up" cho búp bê, Sang mê mẩn và quyết định học theo. Vốn là dân kiến trúc nên Sang đã có hiểu biết về các loại bút màu, vì vậy việc trang điểm búp bê với anh không quá khó khăn.

Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 2 Những khuôn mặt búp bê sau khi được trang điểm trở nên xinh đẹp và sống động.

Sang tâm sự, bản thân anh là người có niềm yêu thích, say mê với búp bê. Ngay từ khi còn nhỏ, Sang đã sưu tầm rồi may váy áo, làm tóc cho búp bê. Tuy nhiên, lúc đó, búp bê thường có chất lượng kém và không có nét đặc sắc riêng như bây giờ.

Đến khi vào đại học, có điều kiện để tự mua những con búp bê theo sở thích của mình, anh chàng 9X bắt đầu mày mò xem những clip người nước ngoài dạy "face up" cho búp bê , Sang mê mẩn và quyết định học theo. Vốn là dân Kiến trúc nên Sang đã có hiểu biết về các loại bút màu, vì vậy, việc trang điểm búp bê với anh không quá khó khăn.

Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 3 Gia đình là điểm tựa để Sang theo đuổi đam mê với nghề trang điểm búp bê.

Nói tới búp bê, người ta thường nghĩ chúng là món đồ chơi của các bé gái. Nhưng khách hàng của Sang lại chủ yếu là dân công sở, những người đã đi làm. Họ có nhu cầu muốn sửa lại những con búp bê đã cũ, có nhiều kỉ niệm hoặc sưu tập những con một búp bê độc, lạ nên đã tìm đến anh.

Thông thường, sẽ mất từ 4 - 5 tiếng để make up xong một con búp bê. Một ngày, chàng trai 9X hoàn thiện được 2 - 3 sản phẩm. Cũng có những sản phẩm mà khách hàng đưa ra yêu cầu cao, có khi phải mất mấy tháng anh mới vẽ xong.

Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 4 Sang hạnh phúc với công việc này không chỉ vì kiếm được tiền từ chính đam mê, sở trường của mình mà còn để thỏa mãn sự sáng tạo của bản thân.

Sang chia sẻ, làm nghề này cũng có nhiều áp lực. 9X tiết lộ, búp bê đắt nhất anh từng vẽ có giá 80 triệu đồng. Khi vẽ nó, anh phải thật cẩn trọng và tỉ mẩn, chỉ cần sơ sẩy làm rơi hoặc phạm lỗi nhỏ thôi là có thể phải đền bằng thu nhập cả mấy tháng.

Không chỉ vẽ cho khách, Ngọc Sang cũng có một bộ sưu tập búp bê riêng, trong số đó đắt tiền nhất là một búp bê có giá 1.300 USD của thương hiệu nổi tiếng. "Mỗi búp bê mình chọn đều do một người nghệ sĩ làm nên, dưới hộp còn ghi tên họ và ngày tháng sản xuất cụ thể. Mình trân trọng và thích phiên bản gốc của chúng. Tự chúng đã đẹp theo cách riêng rồi".

Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 5 Ngọc Sang luôn đặt ra những yêu cầu ngày càng cao cho bản thân.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 6 Búp bê Nhật Bản ngọt ngào bên trang phục Kimono truyền thống.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 7 Một trong hai mẫu búp bê đã giành giải Nhất và Nhì cuộc thi "Miss Doll Việt Nam 2016".

Nhờ sự tâm huyết, niềm đam mê, những tác phẩm của Sang mang nét riêng đầy cá tính, anh chàng 9X sớm có được vị trí trong cộng đồng những người chơi búp bê tại Việt Nam. Ban đầu, chỉ nhận vẽ búp bê do khách gửi, nhưng vì không muốn mãi làm theo ý người khác nên Ngọc Sang bắt đầu mua búp bê có sẵn về và tự sửa theo ý mình rồi rao bán. Búp bê anh mua về có giá từ 600.000 - 800.000 đồng, sau khi tạo hình xong sẽ bán được với mức 2,5 - 4 triệu đồng.

Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 8
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 9 Với mỗi sản phẩm có giá từ 800.000 đồng đến hơn chục triệu đồng, Sang có thu nhập trung bình hằng tháng khoảng 25 - 30 triệu đồng.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 10 Không chỉ búp bê nữ mới được trang điểm, búp bê nam cũng được hoá thân như những chàng soái ca.

Khách mua búp bê của Sang đa số là người nước ngoài (Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh…) Họ sẵn sàng chi số tiền lớn để sưu tập những sản phẩm độc đáo. Anh được khách hàng đánh giá rất cao. Vài năm trở lại đây, Ngọc Sang bắt đầu trang điểm cho ma-nơ-canh. Anh dự định thành lập một thương hiệu búp bê mang tên mình. Đó sẽ là những sản phẩm do anh tự thiết kế, mang những nét đặc sắc chỉ anh có.

Sau 4 năm gắn bó, Ngọc Sang đã mua được cho mình một căn chung cư tại TP. HCM. Vì làm việc ở thành phố sẽ cho anh nhiều cơ hội phát triển, dễ dàng tiếp cận khách hàng và giao lưu học hỏi, tiếp cận công nghệ mới nên anh đã lên dự định sớm chuyển lên thành phố làm việc.

Nguồn ảnh: FBNV

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
SVVN - Theo thông báo của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT), trường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên theo cả 3 phương án gồm trực tuyến, nhận bằng và trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều sinh viên thắc mắc, dù theo hình thức nào thì cũng phải đóng lệ phí 600.000 đồng/sinh viên, là bất hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

SVVN - Trong 2 ngày trở lại đây cộng đồng mạng và nhiều fanpage “thi nhau” chia sẻ bộ ảnh mang concept hoài cổ và dành nhiều lời khen tới tác giả. Nhiều bạn đã phải thốt lên: “Trời ơi! Tại sao lại đẹp đến như vậy”. Bộ ảnh đã đạt trên 1 triệu view chỉ sau 1 ngày đăng tiktok. Trên facebook hơn 15 nghìn lượt like, gần 4 nghìn lượt share và hơn 1 nghìn lượt comment.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.
Điều phi thường nhỏ bé

Điều phi thường nhỏ bé

SVVN - Nguyễn Thị Hà Giang (sinh năm 1989) là cựu sinh viên khóa 48, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh. Giang đang là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh. "Điều phi thường nhỏ bé", là chủ đề của WeChoice Awards 2019, cũng là một tâm niệm, một ý nghĩ thường trực mà Hà Giang luôn chọn làm lẽ sống để hành động, để tự "định nghĩa" mình với cuộc đời.