Nhóm nhạc tân binh mới nổi K-pop bỗng trở trành 'con nợ tiền tỷ' của nhà sản xuất khiến fan bức bối

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Là nhà sản xuất phụ trách nhóm nhạc nữ mới mimiirose, Lim Chang Jung vô cùng nỗ lực quảng bá tên tuổi của nhóm mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, có vẻ cách làm sai lầm đã khiến mimiirose nổi tiếng như... "những con nợ". 

Thần tượng tân binh mimiirose đã chính thức có màn ra mắt thành công vào 16/9 vừa qua, trở thành một trong những cái tên mới và nổi bật của thế hệ non trẻ K-pop. Thể hiện kỹ năng và hình ảnh ấn tượng của các thành viên, MV đầu tay cuả nhóm, Rose đã nhanh chóng đạt được hơn 1,1 triệu views kể từ khi phát hành. Đây được đánh giá là một thành tích khá ổn khi thị trường K-pop rơi vào tình trạng "bão hoà" nhóm nhạc.

Nhóm nhạc tân binh mới nổi K-pop bỗng trở trành 'con nợ tiền tỷ' của nhà sản xuất khiến fan bức bối ảnh 1
Mimiirose ra mắt vào 16/9 với đội hình 5 thành viên.

Tuy nhiên, thật không may, theo một báo cáo từ kênh truyền thông Hàn Quốc Hankyung, “thành công” và “ấn tượng” không phải là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khi người hâm mộ K-pop nghĩ về mimiirose. Nguyên nhân được cho là đến từ chính nhà sản xuất của nhóm, Im Chang Jung.

Nhóm nhạc tân binh mới nổi K-pop bỗng trở trành 'con nợ tiền tỷ' của nhà sản xuất khiến fan bức bối ảnh 2
Mimiirose là nhóm nhạc do ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Lim Chang Jung "đỡ đầu".

Với tư cách là nhà sản xuất chính của công ty chủ quản YES IM Entertainment, Im Chang Jung đã không ngừng quảng bá mimiirose, từ trước khi nhóm ra mắt. Nam ca sĩ cũng đích thân công bố lịch ra mắt của nhóm trên Instagram cá nhân: "Tôi xin lỗi vì buổi ra mắt đã bị hoãn quá lâu. Vào 16/9, mimiirose sẽ chính thức gửi lời chào đến các bạn, nhóm cuối cùng đã được bước ra ánh sáng! Tất cả các bạn đều là những bông hoa xinh đẹp và lộng lẫy nhất thế giới".

Nhóm nhạc tân binh mới nổi K-pop bỗng trở trành 'con nợ tiền tỷ' của nhà sản xuất khiến fan bức bối ảnh 3

Tuy nhiên, thay vì làm nổi bật các thành viên, Im Chang Jung tập trung vào chia sẻ sự thật rằng việc sản xuất nhóm tiêu tốn rất nhiều tiền của mình. Trong một tập của Radio Star, Im Chang Jung tiết lộ rằng bản thân đã phải “bán bớt 20 tỷ won (khoảng 337,1 tỷ đồng) bất động sản và bản quyền bài hát” để phát triển và hỗ trợ nhóm.

Nhóm nhạc tân binh mới nổi K-pop bỗng trở trành 'con nợ tiền tỷ' của nhà sản xuất khiến fan bức bối ảnh 4
Im Chang Jung trên Radio Star, nói về khoản nợ của mình.

Chi tiết chia sẻ của nam ca sĩ: "Để sản xuất một nhóm nhạc nữ tốn rất nhiều tiền. Vì vậy, tôi đã phải bán phần lớn bất động sản của mình. Tôi cũng đã bán bản quyền khoảng 160 bài hát của mình, bao gồm cả bản hit Soju Hanjan. Các thành viên mimiirose được đào tạo rất nhiều kỹ năng, trong khi tôi nợ nần chồng chất".

Ngay cả sau khi mimiirose ra mắt, Im Chang Jung vẫn tiếp tục "làm phiền lòng" người hâm mộ trong chuỗi video trên YouTube của 1theK — nhắc nhở không chỉ người xem mà cả các thành viên rằng "rất nhiều tiền đã được sử dụng để sản xuất nhóm".

Nhóm nhạc tân binh mới nổi K-pop bỗng trở trành 'con nợ tiền tỷ' của nhà sản xuất khiến fan bức bối ảnh 5

Trong đoạn video cho thấy Im Chang Jung và mimiirose có mối quan hệ vững chắc với tư cách là nhà sản xuất chính và nhóm nhạc nữ tân binh, người hâm mộ K-pop đã đồng ý rằng việc anh ấy “đóng vai nạn nhân” là không tốt cho nhóm nhạc nữ nào.

Một phóng viên thậm chí đã phải lên tiếng: "Chẳng phải tốt hơn là Im Chang Jung phải đợi cho đến khi mimiirose ra mắt và tự mình thu hút được đủ sự chú ý trước khi anh ấy tiết lộ rằng anh ấy đã sản xuất chúng bằng tất cả số tiền tiết kiệm được hay sao? Thông tin cơ bản đó sẽ làm nổi bật nhóm theo một cách tích cực hơn nhiều nếu anh ý nói kiểu 'Các thành viên rất độc đáo và tài năng đến mức tôi thực sự không ngại bán đi tài sản và âm nhạc của mình để hỗ trợ'. Thật tồi tệ khi anh ấy quyết định "làm mờ" màn ra mắt của họ bằng câu chuyện đau lòng mất 20 tỷ won của mình".

Sau bài báo của Hankyung, một số chỉ trích nhà sản xuất đã “đóng khung” mimiirose như một “món nợ” hay "những con nợ" khi với tư cách là nhà sản xuất chính, anh ấy nên quảng bá những mặt tích cực của các thành viên — đặc biệt là khi mimiirose là một nhóm nhạc hấp dẫn, toàn diện, hài hước và tài năng.

Nhóm nhạc tân binh mới nổi K-pop bỗng trở trành 'con nợ tiền tỷ' của nhà sản xuất khiến fan bức bối ảnh 6

Cư dân mạng vô cùng bức xúc, đây không phải lần đầu tiên Lim Chang Jung khiến người ta cảm thấy bức xúc vì cách hành xử cũng như phát ngôn của mình: "Ôi, tệ thật. Anh ấy có thể chỉ đơn giản đề cập rằng anh ấy đã sản xuất một nhóm nhạc nữ và để họ tỏa sáng theo cách riêng của họ. Nếu anh ấy thực sự muốn nói về khoản đầu tư của mình, anh ấy nên đợi cho đến khi nhóm ra mắt và tạo dựng được tên tuổi cho chính mình… Giống hệt Rain luôn. Cả 2 nên làm những việc đúng bổn phận thôi"; “Nghiêm túc mà nói. Lùi lại đi ạ… Các thành viên có vẻ khá tài năng. Hãy bước ra xa và lặng lẽ quan sát”; "Giờ cả xã hội đi tìm tên nhóm theo kiểu nhóm nhạc con nợ ấy"; "Giờ có vài người đã nhắc đến mimiirose kiểu cái nhóm nhạc nợ nần rồi... Khổ thân nhóm".

MỚI - NÓNG
Thời kỳ K-pop cần tái cấu trúc lại ranh giới quyền lực và mối quan hệ nghệ sĩ - hãng thu âm
Thời kỳ K-pop cần tái cấu trúc lại ranh giới quyền lực và mối quan hệ nghệ sĩ - hãng thu âm
SVVN - Sự biến mất đột ngột của NewJeans khỏi ánh đèn sân khấu K-pop đã làm rung chuyển ngành công nghiệp âm nhạc trị giá hàng tỷ đô la của Hàn Quốc. Giữa lo ngại về động thái tương tự của những nghệ sĩ khác, các nhà phân tích và chuyên gia nhận định có thể đã đến lúc cần thúc đẩy việc xem xét lại hệ thống K-pop.
'Đại hoa đán màn ảnh Hoa ngữ' Chương Tử Di thu hút mọi ánh nhìn khi diện thiết kế của Công Trí
'Đại hoa đán màn ảnh Hoa ngữ' Chương Tử Di thu hút mọi ánh nhìn khi diện thiết kế của Công Trí
SVVN - Trong sự kiện mới đây, Chương Tử Di 'gây sốt' khi xuất hiện thanh lịch và quyến rũ trong một thiết kế của Nguyễn Công Trí. 'Đại hoa đán màn ảnh Hoa ngữ' trước đó bị chấn thương khi tham gia lễ trao giải 'Hoa biểu' nhưng loạt hình ảnh mới cho thấy, cô đã bình phục hoàn toàn.

Có thể bạn quan tâm

Liệu chuẩn mực visual của K-pop có đang trở nên 'khuôn mẫu thái quá' không?

Liệu chuẩn mực visual của K-pop có đang trở nên 'khuôn mẫu thái quá' không?

SVVN - Không thể phủ nhận rằng, tiêu chí ngoại hình ở nền công nghiệp K-pop là thứ đáng được quan tâm. Tuy nhiên, gần đây, có vẻ như việc phân biệt thần tượng này với thần tượng khác ngày càng trở nên khó khăn hơn. Điều này đang đặt ra nhiều vấn đề 'đau đầu' đối với các công ty giải trí trong việc tìm kiếm và lựa chọn những thế hệ kế thừa.