Những 'điều đặc biệt' mang tên VinFast

VinFast Lux SA2.0 với thiết kế sang trọng, đẳng cấp
VinFast Lux SA2.0 với thiết kế sang trọng, đẳng cấp
Liên tiếp dẫn đầu thị trường chỉ với 3 mẫu xe, phá vỡ mọi thông lệ để đưa ra các chính sách bán hàng, hậu mãi chưa từng có… là những điều đặc biệt được tạo ra bởi VinFast – thương hiệu xe Việt gắn liền với hai từ “kỳ tích” kể từ khi ra đời.

Liên tục lọt top xe bán chạy, dẫn đầu thị trường chỉ với 3 mẫu xe

Mới chỉ có 3 năm tuổi đời, và mới chỉ bán ra 3 dòng xe trong một năm qua, tuy nhiên VinFast đang “đại náo” các bảng xếp hạng khi liên tiếp có tên trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Đặc biệt, mẫu xe hạng A VinFast Fadil đang được xem là một hiện tượng, khi đánh bại mẫu xe từng được xem là “vua phân khúc” Hyundai i10, với doanh số liên tục tăng trưởng trong 3 tháng 5-6-7/2020.

Ở phân khúc sedan và SUV hạng sang, hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều không có đối thủ. Thậm chí, trong tháng 5/2020, VinFast Lux A2.0 còn là một trong 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường, với doanh số cao hơn nhiều dòng xe phổ thông. Nếu xét theo tầm giá, số lượng xe bán ra hàng tháng của 2 mẫu VinFast Lux cũng luôn nằm trong nhóm dẫn đầu.

Những 'điều đặc biệt' mang tên VinFast ảnh 1 VinFast s hu hơn 70 showroom, đại lý, xưởng dch v trên toàn quc
Thành công trên thị trường của VinFast được các chuyên gia đánh giá là tổng hòa của các yếu tố: sản phẩm tốt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi đẳng cấp. Đặc biệt, thành công đó càng ấn tượng hơn khi đặt trong mối tương quan với các đối thủ đã có hàng trăm năm kinh nghiệm trên thị trường, với dải sản phẩm lên tới hàng chục mẫu xe, trong khi thương hiệu xe Việt mới góp mặt được hơn một năm.
Những 'điều đặc biệt' mang tên VinFast ảnh 2 VinFast Fadil nm trong top xe bán chy nht phân khúc A

Những chiêu bán hàng “độc” không phải ai cũng dám làm

Để đạt được thành công nhanh chóng trên thị trường, VinFast đã liên tục tung ra những chính sách bán hàng độc đáo, chưa từng có tiền lệ, khiến cả khách hàng lẫn đối thủ đều phải “choáng váng” và bất ngờ. Đầu tiên phải kể đến chính sách “Đổi cũ lấy mới - Lên đời xe sang” được triển khai từ tháng 5/2020.

Thay vì chỉ mua lại các dòng xe cùng thương hiệu như cách mà một số hãng xe đang thực hiện, VinFast chấp nhận mua lại xe cũ của tất cả các thương hiệu, chỉ cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản như tuổi thọ không quá 7 năm, thuộc sở hữu chính chủ và không liên quan đến các nghĩa vụ tài chính. Khách hàng sau khi bán xe cũ cho VinFast sẽ được tặng thêm một khoản tiền lên tới 50 triệu đồng để hỗ trợ chuyển sang sử dụng xe VinFast mới. Chính sách này đã giúp xóa bỏ mọi rào cản và mang lại quyền lợi lớn cho khách hàng khi muốn bán xe cũ, đổi sang xe VinFast.

Tiếp sau đó, VinFast lại là hãng đi tiên phong trong việc đồng hành cùng Chính phủ giúp khách hàng giảm nhẹ gánh nặng lệ phí trước bạ khi mua ô tô. Theo đó, VinFast đã công bố chương trình “Trước bạ 0 đồng” dành cho 2 dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0, áp dụng tới hết năm 2020. Nhờ đó, khách hàng mua 2 dòng xe này sẽ được miễn hoàn toàn phí trước bạ, với 50% hỗ trợ từ Chính phủ và 50% từ VinFast (trừ trực tiếp vào giá bán). Tổng mức hỗ trợ mà hãng xe Việt dành cho khách hàng thông qua chương trình này có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Chăm sóc khách hàng theo cách chưa từng có: Mỗi khách hàng là một “bình rượu quý”

Chưa từng có hãng xe nào tại thị trường Việt Nam dành nhiều sự quan tâm và đặc quyền cho khách hàng cũ như VinFast. Gần đây nhất là chương trình “Vạn quà tri ân - Tin yêu lan tỏa”, khi VinFast dành tặng cho các khách hàng mua xe trước ngày 28/7/2020 những phần quà tri ân có giá trị lên tới 240 triệu đồng, dùng để mua xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 mới. Trước đó, các khách hàng đang sở hữu xe VinFast Lux cũng bất ngờ được nâng thời hạn bảo hành chính hãng lên 5 năm hoặc 165.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), cùng dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

Những 'điều đặc biệt' mang tên VinFast ảnh 3 Xưởng dch vđượđầu tư nghiêm túc, bài bn

Quay ngược thời gian về trước nữa, VinFast cũng từng tặng những món quà tri ân giá trị cao cho các “khách hàng tiên phong” – những người đã tin tưởng, ủng hộ VinFast từ những ngày đầu. Đó là gói bảo hiểm thân vỏ và thay dầu miễn phí trị giá 15 triệu đồng, gói nghỉ dưỡng cao cấp tại Vinpearl trị giá 50 triệu đồng, miễn phí gửi xe tại Vincom, Vinhomes...

Phân tích về cách làm của VinFast, nhiều chuyên gia cho rằng hãng xe Việt đang coi mỗi khách hàng của mình là một “bình rượu quý” – càng để lâu càng ngon. Do đó, họ luôn dành cho các khách hàng của mình, đặc biệt là những khách hàng cũ, sự quan tâm, chăm sóc và tri ân theo cách chưa từng có.

Những 'điều đặc biệt' mang tên VinFast ảnh 4

Hãng xe có mạng lưới cơ sở dịch vụ lớn nhất Việt Nam

Dù mới chỉ có mặt trên thị trường hơn một năm, VinFast đã xây dựng được mạng lưới hơn 70 showroom, đại lý, xưởng dịch vụ rộng khắp trên toàn quốc. Hãng xe Việt đang hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe đầu tiên và duy nhất tại thị trường Việt Nam có cơ sở tại tất cả 63 tỉnh thành vào cuối năm nay, đồng thời là hãng xe có mạng lưới lớn nhất Việt Nam.

Xây dựng hệ thống dịch vụ rộng khắp là một chiến lược quan trọng, được VinFast đầu tư nghiêm túc và bài bản. Nhờ đó, khách hàng trên khắp mọi miền đất nước sẽ luôn an tâm về chất lượng bảo hành, bảo dưỡng và dịch vụ chính hãng trong suốt quá trình sử dụng xe. Đặc biệt, mức giá phụ tùng thay thế cực rẻ, được niêm yết công khai trên website của hãng cũng tạo thuận lợi và an tâm lớn cho người dùng.

Những 'điều đặc biệt' mang tên VinFast ảnh 5
MỚI - NÓNG
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
TPO - Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...