Những ngày giáp Tết trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Những ngày này, trong khi mọi người, mọi nhà tất bật chuẩn bị cho Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, những người thợ trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi vẫn đang miệt mài, khẩn trương lao động, đẩy nhanh tiến độ thi công với mong muốn sớm đưa công trình đi vào hoạt động.

Những ngày cuối năm trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi vượt sông Hậu nối liền hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, không khí làm việc khẩn trương, sôi nổi.

Anh Trần Phong Vũ, Chỉ huy trưởng thi công xây dựng công trình cầu Đại Ngãi 2 thuộc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trường Sơn, cho biết, cầu Đại Ngãi 2 (thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi) có 4 đơn vị thi công, gồm: Tổng công ty Xây dựng số 1, Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn, Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương, Công ty CP Tập đoàn Thuận An. Thời gian thi công là 740 ngày.

Những ngày giáp Tết trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi ảnh 1

Công trường thi công cầu Đại Ngãi 2. Ảnh: Cao Xuân Lương.

“Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công (ngày 15/10/2023), các nhà thầu bắt tay vào thi công công trình. Hiện tại, chúng tôi đang thi công kết cấu phần dưới, cọc khoan nhồi cho việc làm móng cầu. Mỗi ngày chúng tôi chia làm 4 kíp làm việc nên trên công trình lúc nào cũng có người làm, ban đêm đèn sáng rực cả một khúc sông", anh Vũ nói.

Theo anh Vũ, công nhân thi công cầu Đại Ngãi 2 đa số là người ở miền Bắc, miền Trung vào.

“Vào đây làm việc, chúng tôi được bà con địa phương đón tiếp, hỗ trợ chu đáo, hướng dẫn tận tình. Điều đó giúp chúng tôi có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Mỗi tuần, từ công trường, chúng tôi đi Trà Vinh họp một lần đã thấy rất vất vả, nên hiểu được khát khao có cây cầu Đại Ngãi của người dân ở đây. Chúng tôi luôn động viên nhau khắc phục mọi khó khăn để sớm hoàn thành cây cầu, thoả mãn ước mơ bao đời nay của bà con”, anh Vũ chia sẻ.

Những ngày giáp Tết trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi ảnh 2

Công trường thi công cầu Đại Ngãi 2 buổi đêm. Ảnh: Cao Xuân Lương.

Anh Phạm Tiến Tuấn, một công nhân quê Hà Tĩnh cho biết, được tham gia xây dựng cầu Đại Ngãi là một niềm vui lớn, bởi được góp phần sức lực vào công trình có quy mô lớn, có tầm quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

"Dù cuộc sống của chúng tôi có khó khăn nhưng anh em vẫn đoàn kết, động viên nhau nỗ lực hết mình để công trình hoàn thành tiến độ đề ra”, anh Tuấn nói.

Những ngày giáp Tết trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi ảnh 3

Thi công đường dẫn cầu Đại Ngãi 2. Ảnh: Cao Xuân Lương.

Những ngày sát Tết, nhiều công nhân thuộc Công ty Cổ phần đầu tư xây lắp 6 cũng đang hối hả thi công đường dẫn vào cầu Đại Ngãi 2. "Đơn vị chúng tôi thi công đường dẫn có chiều dài khoảng 600m. Tinh thần anh em rất tích cực, tập trung cao độ, vượt mọi khó khăn để công trình hoàn thành đúng tiến độ. Dự kiến tháng 2/2024 sẽ hoàn thành", anh Phan Thành Luân, Cán bộ kỹ thuật của công ty cho biết.

Những ngày giáp Tết trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi ảnh 4

Công nhân thi công công trình đường dẫn cầu Đại Ngãi 2. Ảnh: Cao Xuân Lương.

Anh Trần Thanh Bình (quê ở Cà Mau), là công nhân lái máy, chia sẻ, khi được tham gia xây dựng dự án cầu Đại Ngãi, bản thân anh và các đồng nghiệp đều thấy rất vui, tự hào vì được góp sức cho công trình lớn giúp cho các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, có điểm đầu giao Quốc lộ 54 thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) và điểm cuối giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú (Sóc Trăng). Đây là trục giao thông chính, quan trọng ven biển các tỉnh miền Tây. Toàn tuyến có chiều dài trên 15,1 km, 5 nút giao, 7 cầu.

Giai đoạn 1, cầu chính có 4 làn xe, rộng hơn 17,5 m, vận tốc 80 km/h. Giai đoạn 2, đường dẫn hai bên cầu sẽ được nâng lên 4 làn. Sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách 80 km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi TPHCM so với đi trên tuyến Quốc lộ 1 hiện nay. Dự án giúp nối thông toàn tuyến Quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với TPHCM.

Giai đoạn 1, Dự án có tổng mức đầu tư 8.014 tỷ đồng từ vốn ngân sách. Ban quản lý dự án 85 được giao nhiệm vụ chủ đầu tư.

MỚI - NÓNG