Có 29 kết quả :

Vỡ òa cảm xúc tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày giáp Tết

Vỡ òa cảm xúc tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày giáp Tết

SVVN - Sau nhiều năm xa quê, nhiều kiều bào rơm rớm nước mắt khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), đoàn tụ cùng người thân trước thềm Tết Nguyên đán. Một số kiều bào sau nhiều năm bôn ba ở nước ngoài đã về nước đầu tư, mang theo kỳ vọng đưa hàng Việt bay cao, bay xa, cạnh tranh được với các quốc gia.
Người trẻ giúp sức nâng tầm giá trị nông sản Việt

Người trẻ giúp sức nâng tầm giá trị nông sản Việt

SVVN - Từ những loại nguyên liệu, hoa quả tưởng như đã không còn nhiều giá trị kinh tế hay phải 'giải cứu', nhiều bạn trẻ đã vươn mình bứt phá, đem đến mô hình sáng tạo trong sản xuất - kinh doanh để giúp sức nâng tầm giá trị nông sản Việt và đưa đến 'bàn ăn' thế giới.
Kiều bào ở Malaysia mua sản phẩm Việt Nam

Kênh xuất khẩu triệu USD

SVVN - Thông qua kiều bào ở các nước, việc đưa hàng hóa, đặc biệt là nông sản Việt ra thế giới của nhiều doanh nghiệp trong nước trở nên thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả.
Nữ họa sĩ rời phố về quê thành cô nông dân 'triệu view'

Nữ họa sĩ rời phố về quê thành cô nông dân 'triệu view'

SVVN - Sau 2 năm rời phố về quê, nữ họa sĩ Hải Yến (SN 1994, sống ở Thái Nguyên) trở thành cô nông dân “triệu view” trên mạng xã hội, chia sẻ về cuộc sống làm vườn yên bình, giản dị của mình. Nhờ có lượt theo dõi ổn định, Yến bắt đầu kinh doanh số để giới thiệu đặc sản của xứ trà tới mọi người.
Đang xúc tiến lập trung tâm giao dịch thủy sản Việt Nam tại Phòng Thành Cảng - Trung Quốc

Đang xúc tiến lập trung tâm giao dịch thủy sản Việt Nam tại Phòng Thành Cảng - Trung Quốc

SVVN - Chính quyền TP Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đang triển khai dự án xây dựng Trung tâm giao dịch thủy sản Việt Nam và kho lạnh, làm điểm tập trung đầu mối để doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu thủy sản Việt Nam. Khi đi vào hoạt động, Trung tâm có thể lưu trữ tới 600.000 tấn thủy, hải sản.
Vì sao sầu riêng Việt giá cao 200.000 đồng/kg, Malaysia bán tới 1.000 USD/trái?

Vì sao sầu riêng Việt giá cao 200.000 đồng/kg, Malaysia bán tới 1.000 USD/trái?

SVVN - Bà Phan Thị Trà My - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc - cho biết, vấn đề nông sản Việt cần đặc biệt quan tâm là xây dựng thương hiệu nông sản. "Một trái sầu riêng Việt hiện bán được 200.000 đồng/kg được xem là ở mức giá rất cao, Malaysia có loại sầu riêng bán được tới 1.000 USD/trái" - bà My nói.
Hệ thống cửa hàng Nutrimart sẽ bày bán các sản phẩm đặc sản của Việt Nam trên toàn quốc

'Chúng tôi muốn người Việt tự hào dùng hàng Việt'

SVVN - “Nỗi đau của người Việt là làm nhiều sản phẩm tốt nhưng trên các kệ hàng luôn bị lép vế. Chính phủ kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhưng chúng tôi mong muốn người Việt phải tự hào dùng hàng Việt”. Đó là những trăn trở mà doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) nói về nông sản Việt.
Agribank ưu tiên phát triển tín dụng xanh, đồng hành cùng các chuỗi sản xuất nông nghiệp sạch

Agribank tiếp sức nông sản Việt ra thế giới

Sau hơn 10 năm Việt Nam gia nhập WTO, ngành nông nghiệp nói chung và nông sản nói riêng của nước ta vượt qua nhiều khó khăn do thiên tai, tình trạng “được mùa, mất giá”; rào cản thương mại của các nước để vươn lên và không ngừng mở rộng ra thị trường thế giới với mục tiêu năm 2019 hướng đến xuất khẩu nông sản đem về khoảng 42 - 43 tỷ USD. Với kinh nghiệm 31 năm chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, chú trọng phát triển tín dụng xanh, Agribank cùng ngành Ngân hàng, Bộ, Ngành, địa phương, người nông dân đã và đang tiếp sức cho giấc mơ vươn ra thế giới của nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi nông sản an toàn: Tạo niềm tin cho nông sản Việt

Xây dựng chuỗi nông sản an toàn: Tạo niềm tin cho nông sản Việt

Xây dựng và phát triển các chuỗi thực phẩm nông lâm thuỷ sản an toàn "từ trang trại đến bàn ăn" là một giải pháp có tính đột phá và bền vững để quản lý tốt chất lượng, an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng đã được dùng những sản phẩm nông sản sạch, an toàn, có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc; giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với nông sản Việt.
Hà Ngọc Châm (ngoài cùng, bên phải) trong một lần giới thiệu sản phẩm với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại một hội chợ. Ảnh: CTV

Nâng tầm nông sản Việt

SVVN - Nguyễn Khắc Duy (Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ - Dịch vụ ZOOM) và Hà Ngọc Châm (Giám đốc HTX Thanh niên sản xuất và Thương mại nông nghiệp Việt Lâm) đều có chung ý tưởng giúp người nông dân phát triển sản phẩm theo một quy trình chuyên nghiệp, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp để chinh phục thị trường.
Vineco đưa nông sản Việt chinh phục thị trường Thái Lan

Vineco đưa nông sản Việt chinh phục thị trường Thái Lan

Cuối tháng 5 vừa qua, Công ty VinEco (Tập đoàn Vingroup) đã tham gia hội chợ Thương mại Quốc tế về Thực phẩm châu Á (Thaifex) năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm IMPACT, Thủ đô Băng Cốc, Thái Lan. Là thương hiệu nông sản hoàn toàn “made in Vietnam”, VinEco đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các khách hàng quốc tế, khẳng định vị thế của nông sản Việt khi đem tới các sản phẩm rau - củ - quả tiêu biểu.
Những lô hàng gạo xuất khẩu ra nước ngoài. Ảnh: Ngọc Châu.

Thương hiệu nông sản Việt xuất khẩu: Bao giờ chính danh?

SVVN - Đã có ý kiến khẳng định phần lớn nông sản Việt vì xuất thô, không có thương hiệu, nên khi xuất khẩu phải chấp nhận giá thấp và “mượn danh” của nước khác. Các doanh nghiệp (DN) cho biết, việc xây dựng thương hiệu, khai phá thị trường, quảng bá nông sản họ nhận được ít hỗ trợ, hầu hết phải tự bơi.