‘Phải có khao khát thì mới có thể hoàn thành tốt công việc’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Lê Thị Huyền Thanh (24 tuổi, quê Hải Hậu, Nam Định) với trái tim đầy tình thương đã ấp ủ ước mơ trở thành một trong những người thủ lĩnh, dẫn đầu các câu lạc bộ, đội, nhóm để gieo những “hạt giống thiện lành” khắp nơi.

Hành trình 5 năm thiện nguyện

Thời còn là sinh viên, sống xa nhà, khoảng thời gian đầu rất khó khăn cho Huyền Thanh để có thể cân bằng việc học tập cũng như các công việc tình nguyện, thiện nguyện. Bên cạnh đó còn là lo lắng từ gia đình cùng những ánh mắt, sự đồn đoán hay những lời dị nghị từ bên ngoài xã hội hướng về cô gái trẻ. Huyền Thanh chia sẻ: “Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra từ mọi người xung quanh. Mình cũng phải đối diện với những lời đồn đại, thậm chí có phần tiêu cực. Mình phải giải thích rất nhiều, nhưng sau này, mình quen dần với điều đó, mình tự làm chủ được cảm xúc và không còn giải thích quá nhiều nữa. Mình vẫn cứ làm những điều mình cảm thấy tốt và không vi phạm đạo đức, pháp luật”.

Đến khi đã là người đứng đầu các chương trình, từ kinh phí tổ chức tới tất cả các công việc liên quan; áp lực đặt nặng lên vai khiến Thanh không ít lần suy nghĩ về việc dừng lại. Tuy vậy, lòng yêu thích thiện nguyện không cho phép Thanh nhụt chí: “Nếu như mình dừng lại, biết đâu lại bỏ lỡ những điều tốt đẹp đến với người khác. Mình lấy từ chính bản thân để soi chiếu. Mình đã nhận được quá nhiều điều qua các chương trình và thấy cần phải cho đi nhiều hơn nữa. Vậy nên, mình quyết định sẽ tiếp tục tới khi nào không thể gắng được nữa mới thôi”, Thanh tâm sự.

 ‘Phải có khao khát thì mới có thể hoàn thành tốt công việc’ ảnh 1
“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, Huyền Thanh dành tuổi trẻ cống hiến cho các hoạt động tình nguyện bổ ích, “gieo duyên lành” đến mọi người.

Tới thời điểm hiện tại, Huyền Thanh đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực và ý nghĩa, trong đó có những chương trình tại các vùng cao, diễn ra thường niên như: “Quốc tế thiếu nhi/ Trao quà cho các trẻ em vùng cao 1/6”; “Hè xanh”; “Trung Thu cho em”; “Đông ấm”; “Xuân yêu thương”; chương trình hiến máu “Giọt hồng trao em” được tổ chức hằng năm tại Bệnh viện Nhi Trung ương,...

Các chương trình cô tổ chức đều có nguồn kinh phí khá lớn, dao động từ 100 - 500 triệu đồng, thậm chí nhiều hơn. Gần đây nhất, “Cộng đồng Tuổi trẻ Sống không hối tiếc” do Huyền Thanh làm Chủ nhiệm đã phát động gây quỹ, kêu gọi từ thiện và đã bắt đầu khởi công xây dựng cây cầu tình thương mang tên “Cầu Nậm Pồ cho em”, tại bản Nậm Pồ Con, xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, với kinh phí khoảng 200 triệu đồng.

 ‘Phải có khao khát thì mới có thể hoàn thành tốt công việc’ ảnh 2
Vượt lên những hoài nghi của mọi người, cô gái nhỏ chứng minh con đường đã và đang đi là đúng hướng.

Từ chối cơ hội thăng tiến vì hoạt động cộng đồng

Các công việc tình nguyện, thiện nguyện vốn dĩ vất vả, tốn nhiều công sức, tiền của và thời gian. Nhưng với Huyền Thanh, cô gái trẻ sẵn sàng đánh đổi cơ hội tương lai rộng mở để tiếp tục vun đắp hoạt động tình nguyện, thiện nguyện. Thanh chia sẻ, một trong những mạnh thường quân tài trợ cho các chương trình cô tổ chức đã ngỏ lời giúp đỡ để cô tiếp tục học cao hơn và có công việc ổn định hơn trong môi trường thuận lợi với chuyên ngành học: “Mình đã không đắn đo suy nghĩ nhiều. Bởi nếu nhận lời, mình sẽ phải dành thời gian từ một tới hai năm để tiếp tục theo học. Mình sẽ không có điều kiện để tham gia các chương trình nữa, nên mình đã từ chối”.

 ‘Phải có khao khát thì mới có thể hoàn thành tốt công việc’ ảnh 3
Hình ảnh thay da đổi thịt của cây cầu mới mang tên “Cầu Nậm Pồ cho em”, chứa tình yêu thương, lòng nhiệt thành của những người trẻ sống đẹp, “sống không hối tiếc”.

Thời điểm hiện tại, mọi thứ đã dần ổn định, Huyền Thanh được mọi người đón nhận và trân trọng với những giá trị mà cô gái trẻ dày công gây dựng. Chia sẻ về những dự định tương lai, Huyền Thanh mong muốn sẽ tạo ra được thế hệ những người kế nhiệm để tiếp nối những việc cô đang làm và khi ấy, cô sẽ có nhiều thời gian dành cho bản thân và phát triển sự nghiệp, lùi lại phía sau hỗ trợ các bạn trẻ. Về tiêu chí “chọn mặt gửi vàng”, Huyền Thanh chỉ có một yêu cầu tiên quyết, đó là sự nhiệt huyết. “Phải có khao khát, muốn làm thì mới có thể hoàn thành công việc được. Mình vẫn hay nói với các bạn thành viên của mình rằng: Chỉ khi các em yêu cái điều các em đang làm, các em mới có thể cống hiến hết mình vì nó”, Huyền Thanh bộc bạch.

MỚI - NÓNG
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
SVVN - Bộ GD - ĐT đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có những điều chỉnh liên quan đến chương trình tổng thể và môn Lịch sử cấp THPT nhằm bảo đảm yêu cầu của Quốc hội về việc "thiết kế môn Lịch sử THPT có cả phần bắt buộc và lựa chọn".

Có thể bạn quan tâm

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

SVVN - Ba chiến sĩ, ba hoàn cảnh khác nhau nhưng đều cùng gánh trên vai trọng trách cao cả. Các anh đã cùng nằm lại nơi trận chiến với “giặc lửa”. Đám cháy đã tắt hẳn nhưng mạng xã hội vẫn tràn ngập chia sẻ của các bạn trẻ, bày tỏ lòng thương tiếc và biết ơn những người lính quả cảm.
Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

SVVN - Những bức ảnh gia đình tưởng chừng là điều hết sức bình thường, nhưng không phải ai cũng có cơ hội để chụp cùng người thân như thế. Thấu hiểu điều này, các thành viên nhóm “Team Lee” đã thực hiện dự án phục chế 75 bức ảnh tặng các thân nhân, gia đình liệt sĩ và ghép ảnh gia đình miễn phí cho những hoàn cảnh đặc biệt.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

SVVN - Cùng là tạo ra sự chú ý, nhưng làm thương hiệu sẽ đem lại nhiều thiện cảm hơn “làm màu”. Vì “làm màu” là chỉ chú ý đến vẻ hào nhoáng bên ngoài, gây chú ý bên ngoài, gây ra nhiều tiếng động mạnh, thậm chí rất mạnh. Còn làm thương hiệu là đi liền với việc tạo ra các giá trị và ít gây ra “tiếng động” hơn.