Phát động Cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số trong giáo dục

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chiều ngày 10/6, Bộ GD - ĐT tổ chức Lễ phát động Cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022.

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và khơi dậy niềm say mê sáng tạo của nhà giáo, huy động sức mạnh của cá nhân, tổ chức vì sự nghiệp giáo dục, Bộ GD - ĐT tổ chức “Xây dựng thiết bị dạy học số” lần thứ I, năm 2022.

Phát động Cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số trong giáo dục ảnh 1

Bộ GD - ĐT tổ chức Lễ phát động Cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022.

Thiết bị dạy học là một phần không thể thiếu trong quá trình dạy học. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, dạy và học trực tuyến đã trở thành xu hướng tất yếu. Tiếp nối truyền thống của những thế hệ nhà giáo trước đây, các nhà giáo Việt Nam đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, tạo ra các thiết bị dạy học số để đổi mới phương pháp dạy học.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết: “Hơn 2 năm qua, ngành giáo dục đã trải qua nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19. Việc dạy và học bị gián đoạn, học sinh không thể đến trường, thầy và trò không gặp nhau trực tiếp, chỉ qua màn hình máy tính, điện thoại. Trong bối cảnh đó, toàn ngành đã nỗ lực vượt khó”.

Phát động Cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số trong giáo dục ảnh 2

Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi.

Theo đó, ngành giáo dục đã thực hiện thành công mục tiêu kép vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên, vừa hoàn thành kế hoạch năm học và kiên trì mục tiêu chất lượng. Để đạt được mục tiêu đó, ngoài sự nỗ lực của các thầy cô, ngành giáo dục. Kết quả này càng cho thấy sức mạnh và vai trò của ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong triển khai đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong bối cảnh cuộc cách mạng lần thứ tư.

Theo Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, nhu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số quốc gia nói chung và ngành giáo dục nói riêng vừa là nhiệm vụ, vừa là nhu cầu hết sức cấp thiết.

Để triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, Bộ GD - ĐT tổ chức Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022 với mục đích: Khuyến khích phong trào thiết kế, sáng tạo, làm thiết bị dạy học trong giáo viên và tổ chức, cá nhân để bổ sung thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là những nơi chưa có điều kiện mua sắm đầy đủ trang thiết bị dạy học, góp phần hỗ trợ các cơ sở giáo dục chuẩn bị thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định.

Theo đó, các sản phẩm của cuộc thi sẽ được tuyển chọn để chia sẻ miễn phí đến cộng đồng, qua đó hỗ trợ cơ sở giáo dục, giáo viên, học sinh lựa chọn những thiết bị dạy học số có chất lượng sử dụng trong hoạt động dạy và học, góp phần quan trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ tin, phù hợp với các phương thức dạy học trong bối cảnh hiện nay.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Không nên im lặng khi sập 'bẫy' việc làm

Không nên im lặng khi sập 'bẫy' việc làm

SVVN - Trong tọa đàm “Giúp sinh viên tránh bẫy việc làm dịp Tết” diễn ra chiều ngày 4/1 tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành (cơ sở Q. 4) do Đoàn trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Chi Đoàn BĐD báo Tiền Phong tại TP. HCM và Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên TP. HCM tổ chức, nhiều câu chuyện sinh viên bị rơi vào “bẫy” lừa đảo việc làm đã được các bạn sinh viên chia sẻ.
‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

SVVN - Tại buổi gặp gỡ với 1.000 sinh viên Khoa Y (ĐHQG TP. HCM), GS Phạm Mạnh Hùng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Không thể phủ nhận những lợi ích của sự phát triển khoa học kỹ thuật khi ứng dụng trong đời sống của con người và xã hội. Đối với ngành y cũng vậy. Tuy nhiên, dù khoa học công nghệ phát triển đến đâu thì nó cũng do con người tạo ra và do con người áp dụng. Nếu chúng ta không làm chủ được khoa học công nghệ thì hậu quả để lại cũng rất lớn”.