Phát hiện trăn gấm quý hiếm dài 3 mét mắc lưới ở Quảng Trị

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Một con trăn gấm quý hiếm đã được một ngư dân ở thị trấn Cửa Việt phát hiện mắc lưới. Trăn gấm có tên khoa học là Python reticulatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Chiều 11/12, ông Đặng Nam - Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, thông tin, đơn vị vừa tiếp nhận con trăn gấm do người dân phát hiện.

Theo đó, khoảng 10 giờ cùng ngày, anh Nguyễn Ngọc Thắng (trú khu phố 7, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh), trong lúc đi câu cá đã phát hiện con trăn gấm dài khoảng 3 mét, nặng 25 kg bị mắc lưới. Anh Thắng đã trình báo với cơ quan chức năng.

Phát hiện trăn gấm quý hiếm dài 3 mét mắc lưới ở Quảng Trị ảnh 1
Phát hiện trăn gấm quý hiếm dài 3 mét mắc lưới ở Quảng Trị ảnh 2
Phát hiện trăn gấm quý hiếm dài 3 mét mắc lưới ở Quảng Trị ảnh 3

Nhận được tin báo, lực lượng Kiểm lâm huyện Gio Linh nhanh chóng có mặt tại vị trí con trăn gấm bị mắc lưới tại khu phố 7, thị trấn Cửa Việt để gỡ con trăn gấm ra khỏi lưới. Sau đó, đưa trăn gấm về Hạt Kiểm lâm huyện Gio Linh để bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị.

Được biết, trăn gấm có tên khoa học là Python reticulatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
TPO - Sau vụ lùm xùm về quấy rối tình dục ở Nhã Nam, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử nội bộ và thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về quấy rối tình dục, không để đời sống riêng của cá nhân ảnh hưởng xấu tới tập thể và thương hiệu.