Mới đây, trên một trang cộng đồng có chủ đề được tranh luận khá sôi nổi: "Là phi công, những bí mật nào trên đường bay mà bạn sẽ không bao giờ tiết lộ với hành khách?"
Hầu hết các phi công đều chia sẻ họ sẽ không bao giờ tiết lộ mức độ nguy hiểm của hiện tượng nhiễu loạn không khí (đó là sự rung lắc đột ngột của máy bay khi cất cánh và hạ cánh, di chuyển theo các hướng khác nhau). Hiện tượng này có thể xảy ra bất cứ và sẽ gần như không có cảnh báo. Tuy nhiên, khi các phi công yêu cầu tiếp viên hàng không ngồi và phải thắt dây an toàn, nó thực sự rất nghiêm trọng đấy.
Khủng bố trên máy bay thì sao? Theo Verix Lin, sĩ quan cấp cao của Air China, nếu có mối đe dọa khủng bố như có bom trên khoang máy, anh sẽ không bao giờ thông báo cho hành khách. Bởi điều này sẽ khiến hành khách hoảng loạn: "Bạn sẽ không muốn nhìn thấy một đám hỗn loạn, đám thì tỏ ra thông minh, tự đi tìm quả bom và phá chúng hay 1, 2 người vì quá hoảng sợ mà mở lối thoát hiểm khẩn cấp trên chuyến bay".
Nếu bạn tin rằng phi công dễ dàng tìm được sân bay để hạ cánh thì bạn đã nhầm rồi nhé. Steve Wysocki - một phi công trẻ tâm sự thi thoảng nó không dễ dàng cho anh để tìm điểm đỗ cho máy bay của mình: "Thành thật mà nói đôi khi rất khó để tìm được vị trí hạ cánh. Nhiều người cho rằng tín hiệu đèn xoay sẽ giúp các phi công định hướng được sân bay. Nhưng có quá nhiều ánh đèn ở đó. Nhiều khi dù tôi đang ở ngay trên điểm đỗ, nhưng chẳng thế nhìn ra được".
Cabin máy bay không được vệ sinh sạch sẽ là điều mà Randall Cummings tránh nói với hành khách. Theo anh, có rất ít thời gian trống giữa các chuyến bay nên tiếp viên chỉ kịp nhặt rác, sắp xếp tai nghe và nhanh chóng ra ngoài.
"Quá trình này chỉ tầm 10 - 15 phút vậy nên bàn trước ghế hành khách, các nút bấm, màn hình cảm ứng, hay bình nước không hề được lau dọn. Nhà vệ sinh chỉ được phun rửa qua loa một lần".
Thu nhập của phi công thường khá cao, nhưng không phải lúc nào cũng đúng. Có sự chênh lệch giữa các phi công, phụ thuộc vào thâm nhiên, loại máy bay họ lái và một số yếu tố khác.
Ngoài ra, một phi công còn chia sẻ, anh sẽ tránh tối đa nói chuyện với hành khách trên máy bay. "Nếu tôi làm sai điều gì mà hành khách không cần biết, tôi sẽ không kể với họ. Có nhiều điều tốt nhất không nên nói thì hơn".