“Radio chiến sĩ” của sinh viên trường ĐH Mở TP. HCM

SVVN - Mỗi tuần phát đều đặn một số với thời lượng 20-30 phút, chương trình phát thanh “Radio chiến sĩ” do nhóm bạn sinh viên trường ĐH Mở TP. HCM thực hiện là món ăn tinh thần không thể thiếu của chiến sĩ “Mùa Hè Xanh” và những sinh viên trong trường.  

Chương trình “Radio chiến sĩ” trường ĐH Mở TP. HCM đã phát sóng được 5 số và số cuối cùng sẽ phát sóng vào thứ Bảy ngày 22/8 tuần này. Êkíp thực hiện chương trình gồm 5 bạn, trong đó có 2 bạn chạy chính thiết kế, làm clip Radio và 3 bạn còn lại làm biên tập nội dung, ghi âm.

Các số phát sóng của “Radio chiến sĩ” bao gồm những tin tức, sự kiện cao điểm trong tuần và những bức thư của các bạn chiến sĩ gửi cho "đồng đội" của mình. Ngoài ra, nội dung chương trình còn đề cập tới những điều thú vị trong chiến dịch và cuối cùng là những bài hát về “Mùa Hè Xanh”. “Nội dung “Radio chiến sĩ” là nơi để các bạn chia sẻ những tâm tư, tình cảm. Phần lớn nội dung sẽ không thay đổi nhiều nhưng trong mỗi tập phát sóng sẽ lồng ghép những tin tức cũng như thông báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 để các bạn nâng cao ý thức phòng chống dịch”, Hoài Phương (trưởng nhóm thực hiện chương trình) cho biết.

“Radio chiến sĩ” của sinh viên trường ĐH Mở TP. HCM ảnh 1 Nhóm bạn sinh viên trường ĐH Mở TP. HCM thực hiện chương trình “Radio chiến sĩ”.

Đối với Hoài Phương và các bạn trong êkíp thực hiện chương trình thì việc phải nghĩ ra format chương trình vừa đảm bảo nội dung theo định hướng, vừa gần gũi, mởi mẻ, hấp dẫn là vấn đề đau đầu nhất. Lịch phát sóng cũng dày nên việc điều phối nhân sự hay tổ chức sản xuất cũng yêu cầu phải chặt chẽ. “Khi bắt đầu thực hiện chương trình những số đầu tiên cũng là lúc thông tin về dịch COVID-19 bùng phát trở lại nên tụi mình cũng gặp không ít khó khăn. Đa số các phần việc đều phải làm online nên ekip ít gặp gỡ trực tiếp. Nhưng khó khăn lớn nhất là làm sao để truyền tải hết được thông điệp của những bức thư qua giọng đọc, lời bình, nhạc nền và hiệu ứng đúng với cảm xúc của các bạn. Tụi mình đã cố gắng chia nhau đi tác nghiệp ở nhiều đội hình của trường hơn và cũng dành nhiều thời gian để chỉnh chu cho từng câu chữ nội dung bài khi phát sóng”, Hoài Phương bộc bạch.

“Radio chiến sĩ” của sinh viên trường ĐH Mở TP. HCM ảnh 2

Để kịp mỗi số phát sóng mỗi tuần, các thành viên trong nhóm phải cố gắng hoàn thành công việc.

Tuy làm việc online, ekip ít gặp nhau nhưng các thành viên trong nhóm thực hiện chương trình cũng có với nhau không ít những kỉ niệm. “Mỗi lần ghi âm hay biên tập là một kỉ niệm đáng nhớ với những thành viên trong nhóm. Mình nhớ nhất có một bức thư trong số đầu tiên được gửi về với nội dung vui tươi nhưng bạn MC ghi âm đọc với cảm xúc sâu lắng, buồn lắm do bức thư trước đó là bức thư buồn làm cho bạn bị cuốn theo mạch cảm xúc buồn khiến cả nhóm không nhịn được cười. Hay không ít những bức thư từ các chiến sĩ gửi về làm cả nhóm lại cay khóe mắt”, Hoài Phương nhớ lại.

“Radio chiến sĩ” của sinh viên trường ĐH Mở TP. HCM ảnh 3 Giao diện của chương trình “Radio chiến sĩ”.

Trong 6 số thực hiện chương trình, Phương và những thành viên trong nhóm không chỉ hiểu thêm về truyền thông mà còn được trau dồi thêm nhiều kĩ năng: kỹ năng biên tập chương trình radio, cách thu âm sao cho chuẩn, cách làm phát thành viên… và hơn hết, nhóm Phương đã học được cách làm việc nhóm hiệu quả trong tình hình dịch bệnh biến đổi nhanh buộc các thành viên nhóm phải thích ứng.

“Radio chiến sĩ” của sinh viên trường ĐH Mở TP. HCM ảnh 4 Các thành viên trong nhóm vui mừng khi nhận được những phải hồi tích cực về chương trình.

Niềm vui đối với các thành viên trong nhóm là sau mỗi số phát sóng Radio, nhóm thực hiện nhận được những phản hồi tích cực và những lời động viên trên fanpage. “Những lời động viên, chia sẻ không chỉ của các bạn chiến sĩ tham gia chiến dịch “Mùa Hè Xanh” mà còn có cả các bạn sinh viên trong trường, quý thầy cô và mọi người trên mạng xã hội. Đó là phần thưởng lớn nhất đối với 5 thành viên ekip thực hiện chương trình”, Hoài Phương phấn khởi chia sẻ.

Chương trình “Radio chiến sĩ” được phát sóng trên Fanpage Hội Sinh viên ĐH Mở TP. HCM và các kênh truyền thông của trường ĐH Mở TP. HCM.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.