Sinh viên DAV hào hứng khám phá bản thân sau khi đọc ‘bí kíp’ xây dựng thương hiệu cá nhân

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Tối ngày 24/4, chương trình tọa đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” và giới thiệu đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” tiếp tục hành trình đến Học viện Ngoại giao (DAV). Chương trình do báo Tiền Phong, Khoa Truyền thông và Văn hóa Đối ngoại – Học viện Ngoại giao và Hệ thống đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phối hợp tổ chức.

Ngồi ghế nóng tọa đàm là nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng ban Sinh viên, báo Tiền Phong, tác giả cuốn sách best-seller Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất; TS. Vũ Tuấn Anh – Trưởng khoa Truyền thông và Văn hóa Đối ngoại – Học viện Ngoại giao và Ths. Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia.

Sinh viên DAV hào hứng khám phá bản thân sau khi đọc ‘bí kíp’ xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 1

Với mong muốn cung cấp thêm thông tin về xây dựng thương hiệu nói chung và xây dựng thương hiệu cá nhân nói riêng cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên, chuỗi sự kiện “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” do báo Tiền Phong, Hệ thống đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phối hợp tổ chức ở nhiều trường đại học, học viện và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.

Sinh viên DAV hào hứng khám phá bản thân sau khi đọc ‘bí kíp’ xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 2
Nhiều sinh viên quan tâm đến việc truyền thông trong xây dựng thương hiệu.

Tại Học viện Ngoại giao, đông đảo các bạn sinh viên Khoa Truyền thông và Văn hóa Đối ngoại đã lấp kín chỗ ngồi hội trường A. Chia sẻ những vấn đề liên quan đến thiết kế truyền thông và xây dựng thương hiệu cá nhân, các diễn giả nhận được nhiều câu hỏi "hóc búa" từ sinh viên như việc xây dựng thương hiệu có phải là con dao hai lưỡi, thương hiệu cá nhân có dễ sụp đổ không, có phải cứ viral là thương hiệu cá nhân hay làm sao để tìm ra USP (Unique Selling Point) của mình.

Sinh viên DAV hào hứng khám phá bản thân sau khi đọc ‘bí kíp’ xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 3
Sinh viên DAV hào hứng khám phá bản thân sau khi đọc ‘bí kíp’ xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 4
TS. Vũ Tuấn Anh chia sẻ việc thử sức ở nhiều lĩnh vực để khám phá bản thân là vô cùng quan trọng.

Khi nhận được những chia sẻ về việc các bạn sinh viên thường áp lực và khó phát triển khi bước chân vào môi trường mới TS. Vũ Tuấn Anh chia sẻ: "Rất nhiều bạn sinh viên gặp tình trạng Peer pressure (áp lực đồng trang lứa) khi chìm trong môi trường nhiều người tài giỏi, chúng ta so sánh với những điểm mạnh của người khác rồi tạo áp lực cho mình, điều mà các bạn quên đó là hiểu và tìm ra điểm mạnh ở bản thân mình. Tôi và nhà trường thường tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được thực tập ở nhiều nơi ngay từ năm nhất để các bạn có cơ hội tìm ra USP của mình. Các bạn hãy tỏa sáng theo cách của mình, mỗi chúng ta đều có những giá trị riêng".

Theo đó, nhiều bạn sinh viên đặt vấn đề về việc mình có còn quá trẻ để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân hay không và làm sao để một người trẻ có thể tìm ra điểm mạnh nhất của mình.

Sinh viên DAV hào hứng khám phá bản thân sau khi đọc ‘bí kíp’ xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 5
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh việc xây dựng thương hiệu cá nhân trước hết giúp chúng ta hiểu được bản thân.

Giải đáp điều này, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nhận định: “Trong thời đại 4.0 hiện nay, nếu chúng ta không có ý thức xây dựng thương hiệu cá nhân sớm thì rất dễ tụt hậu. Rất nhiều các bạn trẻ hỏi tôi về việc làm sao để hiểu mình, tôi trả lời là hiện nay có nhiều công cụ để khám phá bản thân như MBTI, NLP hay sinh trắc vân tay…Tuy nhiên, không gì bằng việc trải nghiệm trực tiếp. Đối với môi trường sinh viên, các trường đều có nhiều câu lạc bộ thì đây cũng là một kênh rất tốt để các bạn nên thử".

Sinh viên DAV hào hứng khám phá bản thân sau khi đọc ‘bí kíp’ xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 6
Một bạn sinh viên đặt câu hỏi về việc xây dựng thương hiệu cá nhân có phải là việc tạo ra vỏ bọc đẹp và làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững khi việc sụp đổ thương hiệu thường để lại hậu quả lớn.

Nhận thấy nhiều bạn trẻ còn nhầm lẫn thương hiệu cá nhân với việc “làm màu”, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Chúng ta phải nhìn vào định nghĩa, bản chất và hiểu đúng về xây dựng thương hiệu cá nhân. Xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình mà chúng ta tạo ra giá trị, sau đó chúng ta đem giá trị ấy chia sẻ với cộng đồng và khi được cộng đồng công nhận thì chúng ta mới bắt đầu có thương hiệu cá nhân và xin nhấn mạnh giá trị ở đây là giá trị thật. Còn nếu như chúng ta chỉ làm để tạo ra lớp vỏ bọc đẹp đẽ thì tôi nhớ đến một khái niệm các bạn trẻ hay dùng đó là “làm màu” - tức là chúng ta chỉ chú ý tới hình thức hào nhoáng và nhiều khi là giả dối. Mạng xã hội là kênh giúp nhiều người phát triển thương hiệu nhanh chóng, nhưng cũng là kênh dễ dàng bóc những lớp mặt nạ nếu chúng ta không có giá trị thật.”

Với lĩnh vực truyền thông, nhiều bạn sinh viên thắc mắc về vai trò của thương hiệu cá nhân khi tham gia thị trường lao động và cách các nhà tuyển dụng nhìn nhận CV của người ứng tuyển như thế nào.

Sinh viên DAV hào hứng khám phá bản thân sau khi đọc ‘bí kíp’ xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 7
Ths. Vũ Anh Đức cho rằng mỗi cá nhân nên cố hết mức khi thử sức ở các vai trò khác nhau, như vậy mới tìm ra USP thực sự.

Giải đáp điều này, Ths. Vũ Anh Đức nhận định việc có thương hiệu cá nhân sớm sẽ giúp người lao động có ưu thế khi tham gia ứng tuyển vào các công ty. Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ việc xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với những giá trị nhân văn vì cộng đồng thông qua những ví dụ về việc Nhật Bản gây dựng những ấn phẩm truyền thông để phát triển nền bóng đá, cùng với đó là những chia sẻ về việc xây dựng cá nhân khi là du học sinh tại Úc. “Các nhà tuyển dụng sẽ xem cách các bạn tư duy và giải quyết vấn đề và việc các bạn từng cộng tác với những công ty uy tín, sản phẩm cá nhân mà các bạn show ra đảm bảo chuyên môn và có giá trị nhân văn, tích cực sẽ tạo ấn tượng vô cùng tốt” – Ths. Vũ Anh Đức chia sẻ.

Sinh viên DAV hào hứng khám phá bản thân sau khi đọc ‘bí kíp’ xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 8
Các bạn sinh viên may mắn nhận được quà tặng từ Ban tổ chức.
Sinh viên DAV hào hứng khám phá bản thân sau khi đọc ‘bí kíp’ xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 9
Cuối chương trình, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh ký tặng sách cho các bạn sinh viên.

Thiết kế - Truyền thông trong xây dựng thương hiệu đã được tổ chức thành công tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và dự kiến sẽ được tổ chức tại nhiều trường đại học và nhiều tỉnh thành phía Bắc cho các bạn học sinh, sinh viên.

Sinh viên DAV hào hứng khám phá bản thân sau khi đọc ‘bí kíp’ xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 10

Theo nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, bối cảnh kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và công nghệ 4.0 mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ, trong đó cơ hội việc làm, cơ hội kinh doanh. Nếu chúng ta biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ nắm bắt, phát huy tốt những cơ hội đó. Người làm kinh doanh có thương hiệu thì rõ ràng rất khác hơn với những người không có thương hiệu, mọi việc dễ dàng hơn rất nhiều, đối tác và cơ hội kinh doanh sẽ có nhiều hơn.

MỚI - NÓNG
TP. HCM có thêm biểu tượng Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại không gian Đường sách TP. Thủ Đức
TP. HCM có thêm biểu tượng Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại không gian Đường sách TP. Thủ Đức
SVVN - Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2025), Ban quản lý Đường sách TP. Thủ Đức (TP. HCM) đã tổ chức Lễ khánh thành biểu tượng Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại không gian Đường sách TP. Thủ Đức.
Bạn trẻ đua nhau 'giải cứu' bánh chưng, thịt gà sau Tết
Bạn trẻ đua nhau 'giải cứu' bánh chưng, thịt gà sau Tết
SVVN - Tết Nguyên đán qua đi, nhưng dư âm của những mâm cỗ Tết vẫn còn đọng lại trong… tủ lạnh của nhiều gia đình. Để tránh lãng phí đồ ăn và giúp bữa ăn thêm phần phong phú, nhiều bạn trẻ đã sáng tạo ra những cách “giải cứu” thực phẩm độc đáo, biến đồ ăn thừa ngày Tết thành những món ngon mới lạ.

Có thể bạn quan tâm

Khát khao học tập và theo đuổi ước mơ nghệ thuật của nữ sinh quê Thái Nguyên

Khát khao học tập và theo đuổi ước mơ nghệ thuật của nữ sinh quê Thái Nguyên

SVVN - Phạm Huyền Trang (sinh năm 2004) sinh viên năm ba Học viện Tài chính. Sinh ra và lớn lên ở vùng đất chè Thái Nguyên, Trang mang trong mình niềm khao khát cháy bỏng được học hỏi và phát triển bản thân. Việc được vào học tại ngôi trường mơ ước là một niềm tự hào lớn lao, nhưng cũng đồng nghĩa với việc cô phải đối mặt với không ít thử thách ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học. Cô hiểu rằng chỉ cần không ngừng nỗ lực, từng bước chậm rãi sẽ dần đưa mình đến gần hơn với ước mơ.
Cặp chị em song sinh du học thạc sĩ tại Pháp cùng câu chuyện đón Tết 2025 xa nhà

Cặp chị em song sinh du học thạc sĩ tại Pháp cùng câu chuyện đón Tết 2025 xa nhà

SVVN - Lê Hoàng Lan và Lê Hoàng Linh, hai chị em song sinh (sinh năm 2002) hiện đang theo học chương trình thạc sĩ tại Pháp. Cả hai đều là những sinh viên xuất sắc, đã hoàn thành chương trình cử nhân tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025 đối với họ không chỉ là sự thiếu vắng gia đình mà còn là cơ hội để họ nhìn lại hành trình vượt qua thử thách, từ những ngày tháng ở Việt Nam cho đến hiện tại khi đang theo đuổi những ước mơ lớn nơi đất khách.
Nữ sinh Hà Nam ‘hóa nàng thơ’ giữa làng hương ngày Tết

Nữ sinh Hà Nam ‘hóa nàng thơ’ giữa làng hương ngày Tết

SVVN - Hoàng Trà My, cô sinh viên năm cuối Học viện Hành chính và Quản trị công đến từ Hà Nam, đã ghi lại những khoảnh khắc tươi đẹp của mình trong dịp Tết Ất Tỵ bằng bộ ảnh rực rỡ tại một làng nghề làm hương truyền thống. Với Trà My, Tết năm nay là dịp để cô cảm nhận trọn vẹn không khí sum vầy bên gia đình, đồng thời mang đến những suy tư về sự trưởng thành và trách nhiệm của một người trẻ.
Các hoa khôi gửi lời chúc Tết Ất Tỵ tới độc giả Sinh viên Việt Nam

Các hoa khôi gửi lời chúc Tết Ất Tỵ tới độc giả Sinh viên Việt Nam

SVVN - Xuân Ất Tỵ 2025 đã về, mang theo hơi thở dịu dàng và niềm hy vọng mới. Trong những ngày đầu xuân đầy tươi sáng, các hoa khôi đương nhiệm từ nhiều trường đại học trên cả nước đã gửi gắm những lời chúc, nhắn nhủ chân tình đến độc giả của Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, ước mong một năm mới an vui, hạnh phúc và rực rỡ như sắc xuân.
Du học sinh Ấn Độ và dịp Tết đầu tiên xa nhà

Du học sinh Ấn Độ và dịp Tết đầu tiên xa nhà

SVVN - Giữa những ngày Tết quây quần bên gia đình, chúng ta thường nghe đến những câu chuyện của các du học sinh ở xa, phải đánh đổi niềm vui đoàn viên để chạm tới ước mơ. Và với Lê Nhật Nam Khánh, chàng trai xứ Quy Nhơn đang theo học tại Học viện Không quân Ấn Độ lần đầu tiên đón một mùa xuân thật khác biệt.
2025 - Tết mới của các tân sinh viên được nhận học bổng Nâng bước thủ khoa

2025 - Tết mới của các tân sinh viên được nhận học bổng Nâng bước thủ khoa

SVVN - Vinh dự nhận học bổng Nâng bước thủ khoa 2024, xuân năm nay, các bạn sẽ được đón một cái Tết với nhiều điểm mới khi trở thành tân sinh viên có thành tích thủ khoa, thuộc top điểm đầu vào cao của các trường đại học. Đặc biệt là giờ đây, các bạn đã có thể phần nào đỡ đần gia đình để Tết thêm đủ đầy và sẵn sàng tiếp tục hành trình vượt khó, gặt hái những kết quả cao hơn trong năm mới.
Nữ sinh Đại học Mở lan tỏa giá trị văn hóa Việt tại cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Hữu nghị Quốc tế

Nữ sinh Đại học Mở lan tỏa giá trị văn hóa Việt tại cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Hữu nghị Quốc tế

SVVN - Nguyễn Thị Trang (sinh năm 2003), sinh viên năm 4 Đại học Mở TP.HCM, từng đạt danh hiệu Á khôi Đại sứ Văn hóa ASEAN 2022, hiện là thí sinh Hoa hậu Văn hóa Hữu nghị Quốc tế 2025. Với khát vọng tôn vinh, lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam, Trang chia sẻ: “Cuộc thi không chỉ là đấu trường nhan sắc mà còn là hành trình để thế hệ trẻ gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc”. Trong không khí đón Tết Ất Tỵ, bộ ảnh áo dài của cô càng tỏa sáng vẻ đẹp văn hóa và tinh thần dân tộc mà cô luôn theo đuổi.