Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Ngày 2/6, báo Tiền Phong phối hợp cùng Trường Đại học Sao Đỏ, Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức tọa đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” và giới thiệu đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất".

Tham dự chương trình có nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh viên - báo Tiền Phong, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ, ông Lê Hồng Hải - Hiệu trưởng Arena Multimedia,... cùng hàng trăm sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 1

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh viên - báo Tiền Phong phát biểu khai mạc chương trình.

“Thương hiệu cá nhân” giúp sinh viên tăng sức cạnh tranh với các “đối thủ”

Phát biểu tại chương trình, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên cho biết, bên cạnh việc đào tạo chuyên môn với những nghề nghiệp đặc thù, các kỹ năng khác cũng được trường Đại học Sao Đỏ hết sức quan tâm đưa vào chương trình giảng dạy. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân rất quan trọng, giúp sinh viên có thể tự khẳng định được giá trị của bản thân, mở ra nhiều cơ hội mới, tăng sức cạnh tranh trong môi trường việc làm hiện nay.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 2

NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ tặng hoa các khách mời.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 3

NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu đề cao vai trò của việc xây dựng thương hiệu cá nhân với các bạn sinh viên.

Là một trong hai diễn giả tại chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: Internet phát triển bùng nổ cùng với công cuộc chuyển đổi số đang được thúc đẩy mạnh mẽ mang đến sự thay đổi kỳ diệu cho việc học, công việc và cuộc sống của mỗi người, giúp cho quá trình tự tạo giá trị và trao giá trị cho cộng đồng ngày càng dễ dàng. Khi những giá trị mình trao cho cộng đồng được cộng đồng thừa nhận thì cũng là lúc mình có thương hiệu cá nhân. Internet cũng giúp xóa nhòa ranh giới giữa sinh viên thành phố lớn và sinh viên tỉnh lẻ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có xây dựng thương hiệu cá nhân, thậm chí sinh viên ở tỉnh lẻ còn có lợi thế hơn trong việc tạo ra các nội dung độc đáo mang tính địa phương.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 4

Đông đảo các giảng viên, khách mời cùng sinh viên tham dự chương trình.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 5


Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu
và giới thiệu đặc san Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất nằm trong khuôn khổ chuỗi 10 chương trình do báo Tiền Phong phối hợp với Hệ thống Arena Multimedia tổ chức tại các trường Đại học lớn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân từ các giá trị cốt lõi

Tại chương trình, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã được nghe các diễn giả chia sẻ về những bước cơ bản để mỗi sinh viên có thể xây dựng được thương hiệu cá nhân cho mình.

Theo nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, để xây dựng thương hiệu cá nhân lâu bền, thì phải xuất phát từ giá trị cốt lõi và phải xây dựng trong cả một quá trình dài chứ không phải “ngày một ngày hai”.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng nhấn mạnh, trong xây dựng thương hiệu cá nhân không phân biệt tuổi tác, nhưng sinh viên là độ tuổi đẹp nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân. Mỗi sinh viên cần hiểu bản thân để học tập, cống hiến cho công việc mà mình yêu thích. Đó chính là điều kiện quan trọng góp phần gia tăng tỷ lệ thành công trong tương lai.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 6

Nhiều bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi với các diễn giả.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 7
Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 8
Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 9
Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 10

Diễn giả, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia cũng gợi ý cho sinh viên cách để xây dựng thương hiệu cá nhân, biến những thói quen trong sinh hoạt, công việc thành những thế mạnh của bản thân. Theo anh Đức, nếu mỗi sinh viên có thể xác định được ưu điểm, chuyên môn, năng lực của bản thân để thu nạp những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết thì sẽ rút ngắn được thời gian trong xây dựng thương hiệu cá nhân.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 11
Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 12
Thạc sĩ Vũ Anh Đức (ngoài cùng bên trái) - Giám đốc Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia trả lời các câu hỏi của sinh viên.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức cũng động viên, khích lệ các bạn sinh viên hãy dám nghĩ dám làm để theo đuổi ước mơ. Chỉ có hành động thì mỗi sinh viên mới có thể thực hiện hóa những ước mơ của mình.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã ký tặng đặc san Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành cho các Thầy Cô và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 13

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh tặng sách NGND. TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 14

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh tặng sách NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 15
Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 16

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh ký tặng sách cho các bạn sinh viên.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.