Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Ngày 2/6, báo Tiền Phong phối hợp cùng Trường Đại học Sao Đỏ, Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức tọa đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” và giới thiệu đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất".

Tham dự chương trình có nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh viên - báo Tiền Phong, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ, ông Lê Hồng Hải - Hiệu trưởng Arena Multimedia,... cùng hàng trăm sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 1

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh viên - báo Tiền Phong phát biểu khai mạc chương trình.

“Thương hiệu cá nhân” giúp sinh viên tăng sức cạnh tranh với các “đối thủ”

Phát biểu tại chương trình, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên cho biết, bên cạnh việc đào tạo chuyên môn với những nghề nghiệp đặc thù, các kỹ năng khác cũng được trường Đại học Sao Đỏ hết sức quan tâm đưa vào chương trình giảng dạy. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân rất quan trọng, giúp sinh viên có thể tự khẳng định được giá trị của bản thân, mở ra nhiều cơ hội mới, tăng sức cạnh tranh trong môi trường việc làm hiện nay.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 2

NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ tặng hoa các khách mời.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 3

NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu đề cao vai trò của việc xây dựng thương hiệu cá nhân với các bạn sinh viên.

Là một trong hai diễn giả tại chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: Internet phát triển bùng nổ cùng với công cuộc chuyển đổi số đang được thúc đẩy mạnh mẽ mang đến sự thay đổi kỳ diệu cho việc học, công việc và cuộc sống của mỗi người, giúp cho quá trình tự tạo giá trị và trao giá trị cho cộng đồng ngày càng dễ dàng. Khi những giá trị mình trao cho cộng đồng được cộng đồng thừa nhận thì cũng là lúc mình có thương hiệu cá nhân. Internet cũng giúp xóa nhòa ranh giới giữa sinh viên thành phố lớn và sinh viên tỉnh lẻ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có xây dựng thương hiệu cá nhân, thậm chí sinh viên ở tỉnh lẻ còn có lợi thế hơn trong việc tạo ra các nội dung độc đáo mang tính địa phương.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 4

Đông đảo các giảng viên, khách mời cùng sinh viên tham dự chương trình.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 5


Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu
và giới thiệu đặc san Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất nằm trong khuôn khổ chuỗi 10 chương trình do báo Tiền Phong phối hợp với Hệ thống Arena Multimedia tổ chức tại các trường Đại học lớn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân từ các giá trị cốt lõi

Tại chương trình, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã được nghe các diễn giả chia sẻ về những bước cơ bản để mỗi sinh viên có thể xây dựng được thương hiệu cá nhân cho mình.

Theo nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, để xây dựng thương hiệu cá nhân lâu bền, thì phải xuất phát từ giá trị cốt lõi và phải xây dựng trong cả một quá trình dài chứ không phải “ngày một ngày hai”.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng nhấn mạnh, trong xây dựng thương hiệu cá nhân không phân biệt tuổi tác, nhưng sinh viên là độ tuổi đẹp nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân. Mỗi sinh viên cần hiểu bản thân để học tập, cống hiến cho công việc mà mình yêu thích. Đó chính là điều kiện quan trọng góp phần gia tăng tỷ lệ thành công trong tương lai.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 6

Nhiều bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi với các diễn giả.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 7
Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 8
Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 9
Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 10

Diễn giả, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia cũng gợi ý cho sinh viên cách để xây dựng thương hiệu cá nhân, biến những thói quen trong sinh hoạt, công việc thành những thế mạnh của bản thân. Theo anh Đức, nếu mỗi sinh viên có thể xác định được ưu điểm, chuyên môn, năng lực của bản thân để thu nạp những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết thì sẽ rút ngắn được thời gian trong xây dựng thương hiệu cá nhân.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 11
Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 12
Thạc sĩ Vũ Anh Đức (ngoài cùng bên trái) - Giám đốc Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia trả lời các câu hỏi của sinh viên.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức cũng động viên, khích lệ các bạn sinh viên hãy dám nghĩ dám làm để theo đuổi ước mơ. Chỉ có hành động thì mỗi sinh viên mới có thể thực hiện hóa những ước mơ của mình.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã ký tặng đặc san Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành cho các Thầy Cô và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 13

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh tặng sách NGND. TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 14

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh tặng sách NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ.

Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 15
Sinh viên nên xây dựng thương hiệu cá nhân từ những giá trị cốt lõi ảnh 16

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh ký tặng sách cho các bạn sinh viên.

MỚI - NÓNG
Thạc sĩ Hoàng Thu Huyền: Hãy để ngòi bút của người làm báo trở thành cầu nối giữa trái tim tan vỡ và hy vọng phục hồi
Thạc sĩ Hoàng Thu Huyền: Hãy để ngòi bút của người làm báo trở thành cầu nối giữa trái tim tan vỡ và hy vọng phục hồi
SVVN - Tại Tọa đạm "Tác nghiệp báo chí về nội dung liên quan tới tổn thương tâm lý" do Đại sứ quán Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC) tổ chức mới đây, Thạc sĩ tâm lý Hoàng Thu Huyền – chuyên gia về sang chấn tâm lý của tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam, đã chia sẻ những góc nhìn sâu sắc về ảnh hưởng của sang chấn tới đời sống và nghề báo.
Sinh viên ký túc xá vật lộn trong giá rét đầu Đông
Sinh viên ký túc xá vật lộn trong giá rét đầu Đông
SVVN - Rét đậm đầu mùa khiến sinh hoạt của sinh viên tại các ký túc xá ở Hà Nội gặp không ít khó khăn. Từ việc giữ ấm trong phòng, tắm giặt, đến chuyện ăn uống tại căng tin đều trở thành thử thách lớn khi nhiệt độ giảm sâu. Dù đã cố gắng thích nghi, cái lạnh vẫn làm đảo lộn nhịp sống thường ngày của nhiều bạn trẻ.

Có thể bạn quan tâm

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.
Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

SVVN - Vượt qua hàng trăm ý tưởng sáng tạo, GlobeID - ứng dụng blockchain định danh số duy nhất - đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi 'Sao Kim 2024'. Dự án mang đến giải pháp đột phá giúp ngăn chặn tài khoản giả mạo, tối ưu hóa chi phí cho các tổ chức Web3, đồng thời cung cấp công cụ quản lý tài sản và phân tích thông minh cho người dùng.
Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

SVVN - Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000 tại Hà Nội) gây ấn tượng mạnh với nhan sắc rạng rỡ, thần thái cuốn hút và bộ áo dài đỏ cách tân đầy sáng tạo trong bộ ảnh mới. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình, Thảo Nguyên còn là một giảng viên trợ giảng tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên, ghi dấu ấn bởi tài năng và tâm huyết trong cả lĩnh vực giáo dục và ngành Y.
Hai thanh niên Sơn La đưa nông nghiệp sạch lên bản đồ số

Hai thanh niên Sơn La đưa nông nghiệp sạch lên bản đồ số

SVVN - Từ một thanh niên sinh ra và lớn lên ở vùng đất Sơn La, Hà Văn Sáng và Quàng Thị Vy không chỉ mang trong mình ước mơ làm giàu từ nông nghiệp mà còn tiên phong áp dụng công nghệ số vào phát triển mô hình chăn nuôi và trồng trọt. Dự án ‘Thanh niên nông thôn chuyển đổi kỹ thuật số’ đã không chỉ tạo ra những sản phẩm nông sản sạch mà còn đưa chúng đến gần hơn với cộng đồng qua nền tảng YouTube, TikTok, Facebook... thu hút hàng nghìn lượt theo dõi.