Sôi động Tuần lễ Du lịch TP. HCM

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Sáng 5/12, tại Công viên Bến Bạch Đằng, Sở Du lịch TP. HCM đã tổ chức Lễ thượng cờ và phát động Tuần lễ Du lịch TP. HCM lần 2, năm 2022, với chủ đề “Bừng sắc Lễ hội - Thỏa sức khám phá”.

Tuần lễ diễn ra đến ngày 11/12, tại các điểm đến nổi bật của TP. HCM như: Di tích Cột cờ Thủ ngữ - Công viên Bến Bạch Đằng, Bưu điện TP. HCM, Đường sách TP. HCM, Nhà hát TP. HCM… với nhiều hoạt động đa dạng và thú vị.

Trong đó, không gian văn hóa sáng tạo tại Di tích Cột cờ Thủ ngữ sẽ diễn ra nghi lễ thượng cờ và hạ cờ, không gian triển lãm kết hợp trình chiếu ánh sáng, các cụm tiểu cảnh chụp ảnh lưu niệm, không gian văn hóa nghệ thuật, âm nhạc đường phố.

Không gian du lịch - văn hóa - âm nhạc với các chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, vĩ cầm, nhảy hiện đại và các hoạt động trò chơi dân gian như tô vẽ nón lá, nặn tò he, thư pháp, bong bóng nghệ thuật, trình diễn và chụp hình với trang phục truyền thống… diễn ra tại Bưu điện TP. HCM, Nhà hát TP. HCM, Đường sách TP. HCM… nhằm truyền cảm hứng về một thành phố sôi động, đầy hứng khởi và hướng đến tương lai.

Sôi động Tuần lễ Du lịch TP. HCM ảnh 1

Nhiều hoạt động văn hóa thú vị sẽ diễn ra tại Tuần lễ Du lịch TP. HCM. (Ảnh: Phong Nguyễn)

Đặc biệt, lần đầu tiên hoạt động triển lãm tranh và vẽ tranh ký họa đô thị về những biểu tượng và địa điểm du lịch của TP. HCM của nhóm kiến trúc sư chuyên nghiệp - “Urban Sketcher” sẽ ra mắt công chúng. Xu hướng du lịch xanh cũng sẽ được lồng ghép trong chuỗi chương trình talk show và tổ chức các hoạt động liên quan làm tăng phần kết nối của khán giả và môi trường sống xung quanh.

Trong thời gian này, TP. HCM cũng diễn ra các sự kiện mang tầm quốc tế như: Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank lần thứ 5 năm 2022; Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hozo và Ngày hội Khinh khí cầu TP. HCM lần 2, năm 2022.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

SVVN - Các loại “bùa yêu” đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với giá dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng. Những lời quảng cáo như “giúp níu kéo tình yêu”, “đảm bảo đối phương nghe lời răm rắp” hoặc “hàn gắn mọi mâu thuẫn tình cảm” được các tài khoản tự xưng là “thầy bùa” tung hô. Tuy nhiên, ẩn sau những lời mời gọi hấp dẫn ấy là những chiêu trò lừa đảo tinh vi.
Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.