Sách hay

15000 năm lịch sử nhân loại được gói gọn trong “Lịch sử thế giới qua truyện tranh“

SVVN - Một cuốn sách sử thật sự thú vị và bổ ích dành cho mọi đối tượng độc giả, "Lịch sử thế giới qua truyện tranh" đã chứng minh được việc học sử không hề nhàm chán và khô khan.
Kể lại lịch sử loài người khắp thế giới, lấy truyện tranh làm phương tiện truyền tải; đây đích thị là một cuốn sách được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng, có một không hai trên thị trường sách.
Hơn 400 trang sách là 60 câu chuyện kể về 15.000 năm lịch sử, được chia thành bảy phần tương ứng với bảy thời kỳ lớn trong lịch sử: Tiền sử, Cổ đại, Trung đại, Phục hưng, Hiện đại, Thế kỷ 19, và Từ thế kỷ 20 đến nay. 
Gắn với mỗi câu chuyện là những biểu đồ niên đại, các bản đồ, các hình ảnh minh họa cùng nhiều thông tin súc tích và hữu ích, giúp bạn đọc dễ dàng khám phá lịch sử vĩ đại của nhân loại, với những nền văn minh cổ đặc sắc, những sự kiện nổi bật cùng những nhân vật ghi dấu ấn lớn trong thời đại của họ. Trước mỗi phần là một trang kép ghi lại các mốc thời gian và địa lý.
15000 năm lịch sử nhân loại được gói gọn trong “Lịch sử thế giới qua truyện tranh“ ảnh 1 Truyện ngắn đầu tiên trong cuốn sách, kể về cuộc sống thời tiền sử.
60 truyện tranh ngắn trong "Lịch sử thế giới qua truyện tranh" thuật lại trung thành các sự kiện của từng thời kỳ, làm sống lại các sự kiện ấy bằng lối kể chuyện vừa linh động khiến việc đọc trở nên thú vị, vừa mang tính biểu tượng đại diện cho chủ đề được đề cập. 
 Kèm mỗi truyện tranh là các trang thông tin bổ sung, giúp thiết lập mối liên hệ giữa các sự kiện khác nhau diễn ra tại các địa điểm khác nhau vào cùng một thời. Cuối mỗi chương, có một khung thông tin tóm lược, kết nối nền văn minh được nhắc đến ở chương đó với nền văn minh được đề cập ở chương tiếp theo, nhằm làm nổi bật liên hệ qua lại giữa các nền văn minh.
Các tác giả chỉ rõ loài người chuyển từ giai đoạn này sang giai đoạn khác như thế nào sau mỗi khám phá hay phát minh. Chẳng hạn sự kiện người Sumer phát minh ra chữ viết đã đánh dấu khởi đầu thời kỳ Cổ đại, hay việc khám phá châu Mỹ tương ứng khởi đầu thời kỳ Phục hưng.
Ngoài ra, độc giả cũng có thể vào blog của tạp chí Images Doc tra cứu và in các hình ảnh khổ lớn có chú thích trực tiếp đi kèm các truyện tranh.

Tác giả:

3 tác giả tham gia xây dựng cuốn sách là những tên tuổi uy tín tại Pháp.
Pascale Bouchié là phó tổng biên tập tạp chí Images Doc.

Catherine Loizeau là phóng viên, biên tập viên tạp chí Images Doc tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử.

Béatrice Veillon là người hoạ sĩ luôn vẽ với tất cả yêu thương và mang lại những hình ảnh hài hước mà rất thực. 

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Bài ca về sức mạnh nội tại của con người trong Thế chiến thứ Hai

Bài ca về sức mạnh nội tại của con người trong Thế chiến thứ Hai

SVVN - Lấy bối cảnh chiến tranh Thế giới thứ Hai, hình ảnh con người vươn lên tìm niềm vui sống được khắc họa qua một số tác phẩm. Một số tác phẩm văn học châu Âu nổi bật trong năm vừa qua có thể kể đến Hiệu sách cuối cùng ở London, Một thư viện ở Paris và Kí họa Venice , vừa được Tân Việt Books mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam.
'Thế giới đương đại' giúp bạn 'đọc' được thế giới đầy biến động

'Thế giới đương đại' giúp bạn 'đọc' được thế giới đầy biến động

SVVN - Những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến tình hình kinh tế - chính trị thế giới biến động không ngừng, sự xuất hiện của đại dịch, rồi xung đột Nga-Ucraine hiện nay, càng khiến chúng ta cảm nhận rõ nét hơn sức ảnh hưởng sâu rộng của cục diện thế giới đối với mỗi quốc gia, cũng như mỗi cá nhân. 
Bên bờ nước - Thơ hóa Thủy Hử?

Bên bờ nước - Thơ hóa Thủy Hử?

SVVN - Sau khi phát hành cuốn thơ sử Việt Nam Lịch sử thú vị hơn em tưởng, tác giả Đỗ Cao Sang vừa tiếp tục cho ra mắt cuốn Bên bờ nước, tập hợp nhiều bài thơ được anh sáng tác trong vòng 6 năm trở lại đây. Bên bờ nước được xuất bản bởi Nhà Xuất bản Hội nhà văn Việt Nam.