Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội

SVVN - Ngày 17/10 vừa qua, Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội được tổ chức bởi Let’s Do It! Hanoi.

Vấn đề rác thải cùng những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của con người là những tiêu điểm nóng nhất tại Việt Nam hiện nay, nhận được sự quan tâm rộng rãi cả trong và ngoài nước. Việt Nam là đất nước xả rác thải nhựa ra biển nhiều thứ 4 trên thế giới. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình môi trường và mức độ ô nhiễm, còn gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người.

Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội - ảnh 1 Chiến dịch "World Cleanup Day" tại Hà Nội đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tới tham dự.

Trước thực trạng trên, từ năm 2018, Let’s Do It! Vietnam đã bắt đầu triển khai Chiến dịch "World Cleanup Day" tại Việt Nam, đồng hành cùng với mạng lưới Let’s Do It! World trên thế giới. Năm 2019, Let’s Do It! Vietnam đã thu hút hơn 3.000 tình nguyện viên cùng các đơn vị cơ quan, tổ chức, công ty khác cùng tham gia Chiến dịch, với 15 địa điểm dọn rác trải dài trên 7 tỉnh thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Thuận, TP.Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. Chiến dịch cũng nhận được sự tài trợ của 20 cơ quan tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước và thông điệp của chiến dịch đã tạo được tác động đến 800.000 người trên các kênh truyền thông.

Tiếp nối hiệu quả của Chiến dịch World Cleanup Day hai năm liên tiếp Chiến dịch "World Cleanup Day 2020" đã đề ra giải pháp để giảm thiểu rác thải ra môi trường, tạo thêm không gian xanh; nâng cao ý thức, tạo thói quen cho người dân trong việc vứt rác đúng giờ, đúng quy định và thực hành phân loại rác.

Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội - ảnh 2
Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội - ảnh 3

Chiến dịch đã thu hút hơn 1.000 người ở các độ tuổi khác nhau tham gia tại 3 địa điểm trên địa bàn Hà Nội là: Đường Phạm Hùng, đường Nguyễn Trãi và Xã Dương Liễu, Hoài Đức.

Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội - ảnh 4
Chiến dịch “World Cleanup Day 2020” tại Hà Nội - ảnh 5

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì môi trường xanh của Thủ đô, chiến dịch đã thu hút cộng đồng cùng tham gia để lan tỏa các thông điệp “sống xanh” và ý thức bảo vệ môi trường bằng các hành động thiết thực chứ không phải lời nói.

Đồng hành cùng báo Tiền Phong, BTC cuộc thi HHVN cứu trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên

Phát huy truyền thông đoàn kết, tương thân tương ái,lá lành đùm lá rách, báo Tiền Phong và BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 trân trọng kêu gọi các nhà hảo tâm, quý doanh nghiệp chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên (đặc biệt là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum) sớm ổn định cuộc sống, nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Dự án chạy bộ cộng đồng "UpRace 2020" gây quỹ hơn 3 tỷ đồng

Dự án chạy bộ cộng đồng "UpRace 2020" vừa chính thức khép lại với hơn 3 triệu km chạy được ghi nhận, tăng gấp 1,5 lần so với "UpRace 2019". Dự án đã gây quỹ hơn 3 tỷ đồng sẽ được đóng góp cho 4 tổ chức xã hội đồng hành cùng dự án: Newborns Vietnam, Green Viet, VietSeeds và Operation Smile Vietnam.

NutiFood cùng Marketing Arena 2020 ươm mầm tài năng Marketer trẻ

Marketing Arena mùa thứ 5 đã khép lại với những giải pháp sáng tạo đột phá cho hai đề bài mà thương hiệu NutiFood - Nhà tài trợ Kim Cương đưa ra. Sân chơi để các marketer trẻ tỏa sáng cũng chính là nơi thương hiệu sữa Việt chọn để gửi gắm những giá trị xã hội ý nghĩa.

Danh tính bí ẩn của nam sinh xứ Trung với loạt cover khiến Fans Việt “lụi tim”

Sinh viên năm hai Học viên Nghệ thuật Trùng Khánh, một model ảnh với chiều cao “khủng” 1m95, một nghệ sĩ cover với loạt hit C-pop thu hút hàng trăm nghìn fangirls Việt Nam trên cả nền tảng Facebook lẫn Instagram. Đó là tất cả những thông tin hiếm hoi về danh tính của nam sinh tài năng khiến cho những bộ óc tò mò bứt rứt suốt một năm qua.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sống trẻ

Mới - Nóng

Khám phá