“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách”

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Phạm Long, hay còn được gọi là Long Hách, được biết đến với vai trò diễn viên hài, sáng tạo nội dung và sản xuất các sản phẩm trên mạng xã hội. Anh còn sở hữu hàng loạt video chục triệu view trên Youtube. 

Được biết đến từ các dự án phim hài Loa Phường và nhiều clip nhạc chế, cái tên Long Hách đang dần trở nên quen thuộc với khán giả, nhất là giới trẻ. Tuy không sở hữu ngoại hình ưa nhìn, nhưng Long Hách vẫn tự tin với vẻ ‘xấu lạ’ của mình. Anh còn được nhận xét có nét giống với nhà sáng lập Alibaba – Jack Ma. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 1 Diễn viên hài Long Hách

Long bật mí, trước đây anh rất mặc cảm về ngoài hình khi thường xuyên là tâm điểm giễu cợt của mọi người. 9X đã nhiều lần có ý định đi phẫu thuật thẩm mỹ. Thậm chí, anh còn dành hết tiền trong túi đi đánh xổ số và tự hứa sẽ đi phẫu thuật ngay khi trúng số. Nhưng ‘may mắn’, Long Hách đã không giành được giải thưởng nào.

“Đối với những người làm nghệ thuật, ngoại hình đẹp quyết định 50% tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, cái đẹp muốn thể hiện được vẻ đẹp thì phải đứng cạnh cái xấu để so sánh. Tất nhiên, cái xấu này phải xấu làm sao cho thật ấn tượng, thật duyên dáng và cuốn hút mới được”, Long vui vẻ nói. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 2

Bên cạnh vai trò diễn viên hài, Long Hách còn tự sáng tạo nội dung, làm đạo diễn và sản xuất các sản phẩm của riêng mình. Để chuẩn bị cho một sản phẩm mới, 9X thường sử dụng phương pháp Think outside of the box (Tạm dịch: Tư duy bên ngoài chiếc hộp) để khám phá các khía cạnh mới là của đề tài.

Kịch bản của anh thường được dựa trên các trải nghiệm sống thường ngày. Ngoài ra, chàng trai sinh năm 1993 còn dựa vào các giấc mơ để định hướng và phát triển nội dung mới. 

Với tốc độ phát triển như hiện nay, sáng tạo nội dung không còn là điều dễ dàng khi nhu cầu khán giả là những yếu tố mới, độc, lạ. Long cho biết, anh từng ngồi 4 tiếng chỉ nhìn lên trời, chạy bộ 8 km lúc 3 giờ sáng hay ngồi cả ngày ở quán trà đá ‘hóng’ chuyện tứ phương để tìm cảm hứng sáng tạo. Đôi khi, anh cũng nhờ bạn bè hay các anh chị đi trước góp ý để sáng tạo nội dung phong phú hơn. 

Các sản phẩm của Long Hách thường phản ánh những bất cập trong xã hội, bảo vệ kẻ yếu, nói lên tiếng lòng của những người bị chèn ép trong cuộc sống. Hơn thế, chàng diễn viên trẻ còn dùng sự hài hước, dí dỏm của mình để biến những thông tin tiêu cực thành tích cực, mang lại tiếng cười cho mọi người. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 3
“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 4
“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 5 Long Hách dùng chính sự hài hước, dí dỏm của mình để biến những thông tin tiêu cực thành tích cực, mang lại tiếng cười cho mọi người

Ngoài những video triệu view có mặt trên kênh YouTube, anh chàng còn sở hữu thêm nhiều sản phẩm triệu view khác như: series Long Hách đại chiến, Chuyện tình phở không hành, Làm bạn với ma... Tuy nhiên, Long đã phải xoá toàn bộ những video trên khi ngừng hợp tác với công ty cũ. 

“Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc đề xuất kênh của tôi sau này. Tôi đã stress trong một khoảng thời gian dài. Khi xoá video cuối cùng tôi đã khóc cả một đêm. Nhưng ai buồn được mãi. Sau khi tự trấn tĩnh bản thân, tôi đã cất gọn poster, thôi buồn và bước đi tiếp trên con đường tôi cảm thấy đúng đắn hơn trước”, Long bồi hồi kể lại. 

Với khối lượng công việc nhiều, Long Hách cho biết bản thân thường xuyên bị quá tải. Trước đây, mỗi khi stress, anh lại chơi trò ‘đập chén, ném bát’ nên bát đũa trong nhà luôn là loại rẻ tiền. Sau khi nhận thấy trò chơi này quá tốn kém và mất nhiều công dọn dẹp, Long Hách tìm đến phương pháp đi du lịch để sốc lại tinh thần, nạp năng lượng và làm giàu thêm vốn sống.

“Tôi thấy có một câu nói rất đúng với hoàn cảnh của mình, đó là: "Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách". Quả thật người xưa nói cấm có sai”, 9X hài hước nói. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 6
“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 7 "Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách"

Theo đuổi nghệ thuật là một quá trình gian nan và cần nhiều sự may mắn, nhiều bạn trẻ hay nghệ sĩ hiện nay sẵn sàng dùng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Là một người yêu và tôn trọng nghệ thuật, Long Hách luôn muốn đi lên bằng thực lực và khả năng của mình để xây dựng giá trị bền vững cho bản thân.  

Long chia sẻ: “Dù trong tương lai, tôi có thể bị nghề đào thải, song tôi vẫn sẵn sàng chấp nhận. Vì khi nghề không chọn tôi nữa thì tôi làm gì cũng vô ích. Nếu đánh đổi sự nổi tiếng bằng scandal, chắc chắn tôi sẽ làm mất đi những giá trị mà mình đã gây dựng bao lâu nay. Không chỉ vậy, điều này cũng ảnh hưởng rất xấu tới tư duy của thế hệ trẻ về sau”. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 8 Long Hách và diễn viên Xuân Nghị

Trong thời gian tới, Long Hách đặt mục tiêu thành lập một công ty giải trí để phát hành sản phẩm đều đặn hơn. Cùng với đó anh sẽ ra mắt khán giả series hài mới với sự kết hợp cùng diễn viên hài Thái Dương. Ngoài ra, anh chàng sẽ trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất để có thể tiếp tục xuất hiện trong chương trình Gala Cười vào năm sau. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 9
“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 10
“Lửa thử vàng, gian nan thử Long Hách” ảnh 11
Ảnh: NVCC
MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.