SVVN - Nạn nhân đi giao hàng tại căn hộ tầng 2 của một tòa nhà cao tầng. Khi đến cửa thoát hiểm tầng 2, nạn nhân bị ngã (chưa rõ nguyên nhân), rồi mắc kẹt trên mái tôn nhà bên cạnh
SVVN - Tham gia Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab thành phố Đà Nẵng, các tài xế được hưởng nhiều chính sách ưu đãi dành cho đoàn viên Công đoàn, được hỗ trợ về bảo hiểm và bảo vệ quyền lợi.
SVVN - Hình ảnh nam thanh niên mặc áo đồng phục, đội mũ bảo hiểm của một hãng xe công nghệ nhưng lại... cưỡi ngựa trắng trên đường phố tại TP.HCM khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Nhằm tri ân những đóng góp của lực lượng tài xế, shipper, MobiFone đã triển khai chuỗi các hoạt động bán hàng trên toàn quốc và đặc biệt là chương trình ngày hội Shipper đợt đầu tiên được thực hiện tại 03 tỉnh, thành phố: An Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
SVVN - Nghi phạm khai nhận, sau khi chiếm đoạt tiền và điện thoại, đối tượng đã đến bưu điện gửi trả giấy tờ tùy thân cùng túi xách về địa chỉ của nữ hành khách.
SVVN - Nhiều khách hàng và tài xế Grab tại TPHCM đang bối rối, không rõ căn cứ vào tiêu chí nào để xác định "cuốc xe" có bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng để tính thêm phí nắng nóng như thông báo mới đây của Grab.
SVVN - TIN NÓNG ngày 10/7: Vây bắt đối tượng sát hại phó công an xã ở Khánh Hoà; Thuê người dàn cảnh bắt cóc cháu để đòi mẹ ruột 'chuộc' 200 triệu; Tin mới vụ tài xế xe ôm bị đấm vỡ răng vì không cho ô tô đi vượt...
Covid-19 đã góp phần làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, trong đó nổi bật phải kể đến đi chợ hộ và đặt đồ ăn online. Nhu cầu của người dùng tăng lên tạo cơ hội kiếm thêm thu nhập cho các tài xế công nghệ, mở ra hướng đi mới cho nhà hàng, quán ăn trên ứng dụng công nghệ.
SVVN - Cánh tài xế của các hãng xe công nghệ dở khóc dở cười khi giá xăng dầu tăng cao, có người chạy 3 "cuốc xe" nhưng cũng không đủ tiền đổ đầy bình xăng.
Nhằm giúp các tài xế công nghệ có thêm nguồn tài chính vững vàng chi tiêu, trang trải cho cuộc sống bình thường mới, công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) triển khai mở thẻ tín dụng nội địa cho tài xế công nghệ thuộc các hãng Grab, Baemin và ShopeeFood trên toàn quốc.
Sau nhiều tháng giãn cách, các bác tài không khỏi vui mừng khi được trở lại với công việc quen thuộc của cuộc sống thường ngày. Không chỉ vậy, nhiều đối tác tài xế còn có thêm niềm vui khi được tham gia lớp tập huấn về các chính sách an sinh xã hội do Grab và Trung tâm Tư vấn sức khỏe và Phát triển cộng đồng (Trung tâm CHD) phối hợp triển khai.
Chọn lựa một chiếc xe 7 chỗ phù hợp nhu cầu khách hàng, “lành” tính trong quá trình sử dụng và an toàn cho tất cả mọi người như Suzuki Ertiga giúp tài xế công nghệ có thể gia tăng thu nhập dễ dàng hơn.
SVVN - Bộ Tài chính đề xuất, với các nhân làm nội dung số trên các trang mạng xã hội, như Google, YouTube, Facebook… để lấy tiền quảng cáo, sẽ phải nộp thuế giá trị gia tăng (VAT) mức 5%, thuế thu nhập cá nhân mức 2%. Trong khi tài xế chạy xe công nghệ chịu thuế VAT 3% và thuế thu nhập cá nhân 1,5%.
Hàng chục tấn gạo và đường được Grab trao tặng đến các tài xế bất kể màu áo đã trở thành nghĩa cử cao đẹp, đầy ắp tình người trong những ngày cả nước đang nỗ lực ứng phó với dịch Covid-19.
Tài xế công nghệ thấy ví trắng rơi giữa đường thì giả vờ dừng xe, nhặt đồ rồi đi. Hiện chủ nhân chiếc ví đang truy tìm tài xế để lấy lại đồ dùng thất lạc của mình.
Đằng sau những chuyến xe công nghệ, có tài xế trở về làm bố đơn thân, có người thì cố gắng gom góp tu sửa căn nhà ọp ẹp của gia đình... Mỗi người mỗi cảnh, nhưng các bác tài có gia cảnh khó khăn đều đang cảm thấy vững tin hơn khi nhận được hỗ trợ từ chương trình “Chia sẻ yêu thương” từ Grab.
Để ‘tài xế công nghệ’ được bảo đảm đầy đủ về quyền lợi, cũng như ý thức hơn về trách nhiệm của người cầm lái đối với khách hàng trong mỗi chuyến đi, be đã tiên phong đồng hành cùng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội kiến tạo những chuẩn mực đầu tiên cho các bác tài.
SVVN - Tổng cục Thuế cho rằng, việc quy định tài xế công nghệ có doanh thu trên 100 triệu đồng thuộc diện chịu thuế VAT, thuế TNCN đã được nêu tại 2 luật liên quan. Do đó, việc tăng doanh thu tính thuế lên thuộc thẩm quyền của Quốc hội khi sửa 2 luật trên.
SVVN - Tài xế công nghệ, lực lượng lao động đang chiếm phần lớn quá trình tham gia giao thông tại các đô thị lớn Việt Nam, dù được xem là có mức thu nhập khá so với các ngành nghề khác, nhưng cũng đi kèm không ít thiệt thòi.
SVVN - TIN NÓNG ngày 30/9: Lộ danh tính và quá khứ bất hảo của 2 nghi can giết nam sinh 18 tuổi chạy Grab; Nổ lớn ở Cục thuế Bình Dương; Bị cứa cổ, tài xế taxi tay không đỡ dao, chống trả để thoát thân...
Giữa vòng xoáy mưu sinh, các thành viên trong gia đình vì bận rộn mà dần ít điều kiện bên cạnh và quan tâm nhau. Song, dù trong hoàn cảnh nào, các bác tài công nghệ vẫn luôn hướng về gia đình, nơi có những người mẹ, người vợ,... âm thầm ủng hộ, và luôn tự hào mỗi khi nhắc về người tài xế đang gồng gánh cả gia đình.
Không có con đường nghề nào trải đầy hoa hồng và nghề tài xế công nghệ cũng không ngoại lệ. Dù đã từng có ý định nghỉ việc khi gặp khó khăn nhưng nhiều bác tài đã vượt qua và trở thành những tay lái “lão luyện”. Điều gì khiến các các bác tài thay đổi ý định bỏ nghề?
Trở thành tài xế lái “xe cấp cứu” bất đắc dĩ luôn là thử thách lớn với cánh tài xế. Vượt qua những áp lực thường trực, nhiều tài xế công nghệ đã bình tĩnh cầm lái chuyến xe cứu người, góp phần giúp người bị nạn vượt qua tình huống nguy kịch “ngàn cân treo sợi tóc”.