SVVN - Sáng 18/9, thông tin về việc một đoàn tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông đang hoạt động, phải dừng chạy và chuyển khách sang xe buýt trong tối 17/9, lãnh đạo Cty Hà Nội Metro cho biết, do tàu gặp lỗi kỹ thuật và đã khắc phục trong 30 phút.
SVVN - Do mưa và gió lớn hành khách có mặt tại bến không thể di tản khi xe khách liên tỉnh phải tạm dừng hoạt động để tránh bão, các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm đã phát nước, nấu mì phục vụ hành khách miễn phí trong chiều tối 7/9.
SVVN - Trước các diễn biến phức tạp của bão số 3, tất cả các tuyến buýt và hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội đã tạm dừng hoạt động từ đầu giờ chiều nay. Việc này theo các đơn vị vận hành là để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
SVVN - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" nằm ở ngã tư Ngũ Xã - Trúc Bạch, cạnh khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) hay còn được gọi là "Tuyến tàu điện số 6 - Toa Bao cấp: Bếp - Chạn - Mâm" được kì vọng trở thành điểm check in thu hút du khách mùa thu này. Không gian của dự án "Tuyến tàu điện số 6" trưng bày những món đồ xưa sẽ đưa du khách trở về cuộc sống thời bao cấp.
SVVN - Nhiều người xếp hàng dài tại các nhà ga chờ mua vé trải nghiệm ngày cuối tuần. Nhiều hành khách cho biết họ dự định sử dụng phương tiện này lâu dài vì tiện lợi, giá hợp lý.
SVVN - Để phục vụ người dân có nơi đỗ xe đi tàu khi đoạn trên tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động, từ năm 2022 UBND thành phố Hà Nội đã giao cho các đơn vị liên quan tổ chức sắp xếp. Nhưng hiện tàu đã chạy được nhiều ngày nhưng các điểm đỗ xe vẫn trên giấy.
SVVN - Hơn 20 người nhập viện sau khi ăn tối tại một khách sạn 5 sao ở Quảng Ninh: Thực đơn có gì?; Đường lây truyền chính của bệnh đậu mùa khỉ; 2 môn thể thao độc lạ sẽ trình làng ở Olympic Los Angeles 2028... là những tin chính có trong Tin nhanh ngày 12/8/2024.
SVVN - Đã chậm tiến độ 9 năm và lỡ hẹn 13 lần nhưng ghi nhận của PV Tiền Phong trong ngày 2/7, dự án có tổng mức đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng vẫn nằm phơi nắng mưa, các đoàn tàu thì nằm trong kho.
SVVN - Có kế hoạch đưa vào chạy thương mại trong tháng 6, nhưng đến nay đã sang tháng 7 các đoàn tàu dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội vẫn chưa thể chở khách. Đây là lần thứ 13 dự án lỡ hẹn với người dân tại Thủ đô.
SVVN - Để tăng năng lực cho vận tải hành khách công cộng; giảm xe cá nhân, giảm ùn tắc, Hà Nội đặt mục tiêu từ nay đến năm 2030 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng 3 tuyến đường sắt đô thị mới.
SVVN - Để dừng hoạt động xe máy tại các quận và nâng vận tải công cộng đáp ứng 50-60% nhu cầu của người dân sau năm 2030, trong nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội vừa được HĐND thành phố thông qua, ngoài hoàn thành các tuyến đường sắt đô thị, UBND thành phố Hà Nội đưa ra phương án xây dựng các tuyến tàu điện nhẹ 1 ray (monorail).
Cho rằng phát triển đường sắt đô thị theo mô hình TOD là cơ hội để phát triển đô thị nén, Bộ Tư pháp tính toán nếu giảm tắc đường, Hà Nội sẽ tránh được thiệt hại 1-1,2 tỷ USD/năm.
SVVN - Hội đồng thẩm định Nhà nước vừa phê duyệt kế hoạch thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 65.000 tỷ đồng.
SVVN - Đa dạng hóa nguồn lực tài chính, thay đổi cách thực hiện thủ tục đầu tư, trình duyệt toàn bộ dự án một lần… là một trong những giải pháp được Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đưa ra nhằm hoàn thành mục tiêu xây dựng 200 km đường sắt đô thị trong 12 năm tới đây.
SVVN - Một video do du khách ghi lại khi đi tàu cao tốc ở Trung Quốc đã khiến rất nhiều người bất ngờ, vì khi tàu chạy đến tốc độ 348 km/h, hành khách dựng một đồng xu đứng trên cạnh của nó ở rìa cửa sổ tàu mà đồng xu vẫn đứng được, lại còn đứng yên đến hoàn hảo.
SVVN - Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (chủ đầu tư) ngày 23/6 công bố một số hình ảnh phối cảnh đầu tiên về tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM (Bến Thành - Tham Lương) bao gồm ga ngầm Tao Đàn, Phạm Văn Hai và ga Tân Bình,...
Hệ thống giao thông công cộng của Hà Nội có những gì, sẽ có những gì vào năm 2030. Đây là yếu tố rất quan trọng, vì khi cấm xe máy cần phải để người dân có sự lựa chọn.
SVVN - Một lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, bộ này đang tiến hành các thủ tục để đấu thầu quốc tế tìm nhà tư vấn có kinh nghiệm của châu Âu thực hiện nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để đảm bảo khách quan, có sự so sánh kỹ lưỡng. Phương án đầu tư dự án này hiện tại do tư vấn Nhật Bản hỗ trợ xây dựng.
SVVN - Các đơn vị của Bộ Giao thông vận tải vẫn tiếp tục nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo 2 phương án, tuyến đường sắt mới chỉ chở khách và kết hợp chở khách với hàng. Dù Hội đồng thẩm định nhà nước và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất tuyến đường sắt mới nên khai thác kết hợp khách và hàng để tận dụng hạ tầng.
SVVN - Dự kiến, trong năm nay, Bộ GTVT tiếp tục trình Bộ Chính trị về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, làm cơ sở để báo cáo Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Mục tiêu Bộ GTVT là hoàn thành thủ tục phê duyệt dự án trước năm 2025, để sau đó tiến hành các thủ tục đầu tư, nhằm đạt tiến độ khởi công trước năm 2030.
SVVN - Trong khi đang vận hành từ ga Yên Nghĩa về ga Cát Linh, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông đã phải dừng chạy vì gặp sự cố. Chiều cùng ngày (11/2), lãnh đạo Cty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã thông tin về sự việc này.
SVVN - Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhiều gia đình, nhóm bạn thường lập kế hoạch dã ngoại sau một năm làm việc căng thẳng. Ở khu vực miền Bắc, người dân có xu hướng ghé thăm đỉnh núi Fansipan, Sapa, Lào Cai bởi vẻ đẹp tráng lệ. Cuối tuần qua, quang cảnh tuyệt đẹp trên "nóc nhà Đông Dương" khiến tất cả du khách phấn khích.
SVVN - Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức lăn bánh chạy trải nghiệm vào sáng hôm nay 21/12. Đoạn đường trải nghiệm dài 9km bắt đầu từ bến xe Suối Tiên đến ga Bình Thái.
SVVN - Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành thử đoạn trên cao từ Nhổn về Cầu Giấy dài 8,5 km từ ngày 5/12 tới. Trong năm 2021 đoạn này cũng đã nhiều lần vận hành thử nghiệm.
SVVN - Giờ cao điểm sáng và chiều hàng ngày, các toa tàu điện từ Yên Nghĩa (Hà Đông) về ga Cát Linh và ngược lại luôn chật cứng hành khách. Phần nhiều hành khách sử dụng tàu điện là dân văn phòng, công sở đi làm và học sinh, sinh viên đi học. Hơn 32.000 lượt khách đi mỗi ngày, có tới hơn 70% hành khách sử dụng vé tháng, sau gần năm đi vào hoạt động.
SVVN - Có 9/10 hợp đồng thi công Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội phải gia hạn do chậm tiến độ làm phát sinh thêm chi phí, trong đó riêng chi phí phục vụ kiện tụng từ phía các nhà thầu hơn 350 tỷ đồng.
SVVN - Trước việc chủ đầu tư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ kiểm điểm trách nhiệm nhà thầu do thi công chậm trễ tại công trường khu Depot dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, thông tin sự việc với Tiền Phong, lãnh đạo Tổng Cty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) cho biết, nguyên nhân do đơn giá phần phát sinh thi công mới chưa được phê duyệt.