Có 84 kết quả :

Hơn 65.000 tỷ đồng làm metro Văn Cao - Hòa Lạc

Hơn 65.000 tỷ đồng làm metro Văn Cao - Hòa Lạc

SVVN - Hội đồng thẩm định Nhà nước vừa phê duyệt kế hoạch thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 65.000 tỷ đồng.
30 tỷ USD hiện thực hóa 200 km đường sắt đô thị TPHCM

30 tỷ USD hiện thực hóa 200 km đường sắt đô thị TPHCM

SVVN - Đa dạng hóa nguồn lực tài chính, thay đổi cách thực hiện thủ tục đầu tư, trình duyệt toàn bộ dự án một lần… là một trong những giải pháp được Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đưa ra nhằm hoàn thành mục tiêu xây dựng 200 km đường sắt đô thị trong 12 năm tới đây.
Thuê tư vấn châu Âu nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thuê tư vấn châu Âu nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

SVVN - Một lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, bộ này đang tiến hành các thủ tục để đấu thầu quốc tế tìm nhà tư vấn có kinh nghiệm của châu Âu thực hiện nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để đảm bảo khách quan, có sự so sánh kỹ lưỡng. Phương án đầu tư dự án này hiện tại do tư vấn Nhật Bản hỗ trợ xây dựng.
Bộ Giao thông bảo lưu nghiên cứu đường sắt tốc độ cao tốc Bắc - Nam chỉ chở khách

Bộ Giao thông bảo lưu nghiên cứu đường sắt tốc độ cao tốc Bắc - Nam chỉ chở khách

SVVN - Các đơn vị của Bộ Giao thông vận tải vẫn tiếp tục nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo 2 phương án, tuyến đường sắt mới chỉ chở khách và kết hợp chở khách với hàng. Dù Hội đồng thẩm định nhà nước và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất tuyến đường sắt mới nên khai thác kết hợp khách và hàng để tận dụng hạ tầng.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cần thủ tục gì, phương án khai thác ra sao?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cần thủ tục gì, phương án khai thác ra sao?

SVVN - Dự kiến, trong năm nay, Bộ GTVT tiếp tục trình Bộ Chính trị về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, làm cơ sở để báo cáo Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Mục tiêu Bộ GTVT là hoàn thành thủ tục phê duyệt dự án trước năm 2025, để sau đó tiến hành các thủ tục đầu tư, nhằm đạt tiến độ khởi công trước năm 2030.
Du khách tấp nập 'săn mây' trên đỉnh Fansipan

Du khách tấp nập 'săn mây' trên đỉnh Fansipan

SVVN - Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhiều gia đình, nhóm bạn thường lập kế hoạch dã ngoại sau một năm làm việc căng thẳng. Ở khu vực miền Bắc, người dân có xu hướng ghé thăm đỉnh núi Fansipan, Sapa, Lào Cai bởi vẻ đẹp tráng lệ. Cuối tuần qua, quang cảnh tuyệt đẹp trên "nóc nhà Đông Dương" khiến tất cả du khách phấn khích. 
Metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy thử nghiệm từ 5/12

Metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy thử nghiệm từ 5/12

SVVN - Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành thử đoạn trên cao từ Nhổn về Cầu Giấy dài 8,5 km từ ngày 5/12 tới. Trong năm 2021 đoạn này cũng đã nhiều lần vận hành thử nghiệm.
Người Hà Nội nườm nượp đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày

Người Hà Nội nườm nượp đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày

SVVN - Giờ cao điểm sáng và chiều hàng ngày, các toa tàu điện từ Yên Nghĩa (Hà Đông) về ga Cát Linh và ngược lại luôn chật cứng hành khách. Phần nhiều hành khách sử dụng tàu điện là dân văn phòng, công sở đi làm và học sinh, sinh viên đi học. Hơn 32.000 lượt khách đi mỗi ngày, có tới hơn 70% hành khách sử dụng vé tháng, sau gần năm đi vào hoạt động.
Thi công Depot Nhổn vỡ tiến độ: Đơn giá thi công phần bổ sung chưa được phê duyệt

Thi công Depot Nhổn vỡ tiến độ: Đơn giá thi công phần bổ sung chưa được phê duyệt

SVVN - Trước việc chủ đầu tư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ kiểm điểm trách nhiệm nhà thầu do thi công chậm trễ tại công trường khu Depot dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, thông tin sự việc với Tiền Phong, lãnh đạo Tổng Cty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) cho biết, nguyên nhân do đơn giá phần phát sinh thi công mới chưa được phê duyệt.
Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

SVVN - Sáng 13/1, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được khánh thành, sau khi dự án được đưa vào khai thác thương mại hơn 2 tháng, đánh dấu kết thúc giai đoạn đầu tư. Còn lãnh đạo đơn vị vận hành thương mại thấy rất vui sau 2 tháng khai thác vẫn lo được lương cho người lao động đúng hạn.
Nhóm nam thanh niên cởi trần cầm biển quảng cáo chụp ảnh trên tàu điện đang gây phản ứng mạnh.

Lãnh đạo Hanoi Metro nói gì khi nhóm thanh niên cởi trần quảng cáo sản phẩm trên tàu điện?

SVVN - Cho ý kiến về việc có một nhóm nam thanh niên lên tàu điện Cát Linh - Hà Đông cởi trần để quảng cáo sản phẩm, sáng nay (12/12), lãnh đạo Cty Hanoi Metro cho biết, đây là hành vi phản cảm và lực lượng giám sát của Cty Hanoi Metro đã từ chối phục vụ những hành khách này ngay sau khi phát hiện vụ việc.
Bộ GTVT dự kiến sau năm 2026 sẽ ưu tiên vốn cho đường sắt, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Ảnh đường sắt cao tốc của Nhật Bản.

Sau năm 2026, sẽ đột phá đường sắt đầu tư lớn, có tuyến tốc độ cao Bắc - Nam

SVVN - Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Giai đoạn 10 năm tới nhu cầu vốn lên tới 240.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, vốn cho đường sắt vẫn phải chờ sau năm 2026, trong đó có cả tuyến tốc độ cao Bắc - Nam, trước mắt vốn đầu tư ưu tiên cho đường bộ cao tốc.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được chủ đầu tư áp sai định mức nhân công, làm tăng chi phí hơn 222 tỷ đồng.

Kiểm toán chỉ rõ đường sắt Cát Linh - Hà Đông áp giá nhân công sai

SVVN - Chủ đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là Bộ GTVT đã áp giá nhân công xây dựng chưa đúng quy định, làm chi phí tăng hơn 222 tỷ đồng. Tới nay, khoản chi phí này vẫn chưa được giải quyết. Trong khi dự án dù đã thi công xong và được cấp chứng nhân an toàn, nhưng chưa được Hội đồng kiểm tra nhà nước cho ý kiến, nên chưa thể đưa vào khai thác thương mại.