TPHCM:

Thay đổi không ngờ ở chợ Bến Thành

TPO - Để kéo khách đến chợ, tăng đơn hàng, nhiều tiểu thương chợ truyền thống ở TPHCM làm điều bất ngờ khi tự mình livestream (phát trực tiếp) để quảng bá sản phẩm.

Tại chợ Bến Thành - TPHCM, chị Phan Thị Lài - tiểu thương bán áo dài - những ngày này đến chợ sớm hơn mọi ngày. Không chỉ vậy, chị còn mặc chiếc áo dài xanh đẹp mắt, chuẩn bị thêm những mẫu áo dài mới nhất để chào hàng qua mạng xã hội.

“Lần đầu tiên tôi livestream tại chợ cùng với sự hỗ trợ của các bạn Tiktoker nên rất hồi hộp. Tôi mong sau lần này sẽ quen với việc bán hàng 4.0 này và có thêm nhiều khách hàng biết đến mình” - chị Lài vui vẻ nói.

Thay đổi không ngờ ở chợ Bến Thành ảnh 1

Chị Phan Thị Lài (bìa phải), tiểu thương chợ Bến Thành livestream giới thiệu áo dài.

Trong khi đó, trong chợ Bến Thành, hơn 30 các nhà sáng tạo nội dung cũng đến trải nghiệm sản phẩm, giới thiệu trực tiếp trên trang mạng xã hội. Các tiểu thương cũng xúng xính trong những bộ áo bà ba, áo dài truyền thống để cùng tương tác, giới thiệu các mặt hàng thời trang, ẩm thực… đến du khách trong và ngoài nước.

Bà Trương Thị Tuyết Trinh - chủ quán Bé Chè - cho biết, nhu cầu ăn uống hàng quán sụt giảm nhiều so với trước. Tín hiệu đáng mừng là thời gian gần đây, khách du lịch đến thành phố nhiều hơn, tiểu thương chợ Bến Thành đang ngày càng chăm chút hơn, để đón khách tốt hơn nữa.

Thay đổi không ngờ ở chợ Bến Thành ảnh 2

Chị Hoàng Hà hy vọng sau khi livestream, khách sẽ đến ủng hộ nhiều hơn.

“Chợ đã được chỉnh trang, nâng cấp thêm phần tươm tất, sạch sẽ. Nay có thêm các bạn trẻ có ảnh hưởng trên mạng xã hội, người nổi tiếng đến chợ quảng bá, hỗ trợ tiểu thương làm chúng tôi càng thêm phấn khởi. Không chỉ bán hàng online, livestream, chúng tôi còn có mã QR để khách thanh toán không tiền mặt, đi chợ sao cho cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất” - bà Trinh bộc bạch.

Ông Luận - chủ một nhãn hiệu cà phê cũng dựng quầy livestream giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại chợ Bến Thành - cho hay: “TPHCM đang tìm cách hỗ trợ tiểu thương bán hàng bằng cách hướng dẫn họ livestream, tiếp cận online là điều rất tốt để vực dậy nhiều ngành hàng. Đây là điều kiện giúp lan tỏa thông tin của chợ Bến Thành, thu hút khách vào xem sản phẩm cũng như kích cầu tiêu dùng”.

Thay đổi không ngờ ở chợ Bến Thành ảnh 3

Nhiều sản phẩm được giới thiệu bằng cách phát trực tiếp ngay trước chợ.

Tại chợ An Đông (quận 5), đa số các quầy hàng thời trang, vải vóc, túi xách… tiểu thương đều tận dụng kênh facebook, zalo, youtube… để bán hàng. Chị Thái Trang, chuyên kinh doanh quần áo thời trang cho biết, ngày nào cũng livestream giới thiệu cả trăm sản phẩm đến khách sỉ và lẻ, họ chỉ cần ngồi tại chỗ xem hàng rồi chốt đơn, hàng sẽ được giao tận nơi.

“Khách theo dõi trực tuyến muốn thấy rõ từng đường kim, mũi chỉ được may chắc chắn ra sao, chất liệu vải, kiểu dáng thế nào… Chúng tôi bán hàng kiểu có sao nói vậy, người thật việc thật, nên đơn hàng từ khách sỉ và lẻ tăng dần sau vài tuần thí điểm livestream” - chị Thái Trang nói.

Tin liên quan