BTS: Nhóm nhạc "mỹ nam" nước ngoài đầu tiên trong lịch sử RIAJ (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản) có ca khúc được chứng nhận bạch kim khi phát trực tuyến
Các chàng trai BTS tiếp tục chứng tỏ được sức hút và sự nổi tiếng của mình khi đứng nhất bảng xếp hạng này. Điều này cũng là dễ hiểu khi BTS đã tạo nên một dấu mốc mới trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc nói riêng cũng như thế giới nói chung khi trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với 3 ca khúc: Dynamite, Savage love (ft. Jason Derulo) và Life goes on. Bên cạnh đó, trong năm qua nhóm cũng nhận được những giải thưởng lớn ở cả trong và ngoài nước, các sản phẩm âm nhạc luôn nhận được đánh giá cao từ khán giả cũng như giới chuyên môn.
Black Pink: Những "tân binh" tuổi đời mới 2 năm nhưng đã sở hữu fandom toàn cầu "siêu khủng"
Năm 2020 là một năm hoạt động thành công rực rỡ của Black Pink. Nhóm nhạc nữ 4 thành viên của YG đã hợp tác với 2 ngôi sao lớn của US – UK trong 2 MV: Sour Candy, với Lady Gaga và Ice Cream, với Selena Gomez và bản hit How you like that đã làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế. MV của ca khúc đã tạo nên một cộc mốc mới cho Black Pink trong cuộc đua đọ views đầy khốc liệt trên Youtube với BTS. Với full album đầu tiên trong sự nghiệp – The Album, Black Pink đã trở thành nhóm nhạc K-pop nữ đầu tiên đạt danh hiệu "Million Seller", với hơn 1,2 triệu bản được "tẩu tán" trong tích tắc. Đặc biệt, Black Pink không chỉ thành công trong âm nhạc mà còn lấn sân sang lĩnh vực thời trang khi cả 4 cô nàng lần lượt là đại sự cho các thương hiệu đình đám như Celine, YSL, Dior…
Đứng ở vị trí thứ 3 là nhóm nhạc nữ nổi tiếng đến từ JYP – TWICE. Dù năm nay, có 2 thành viên trong nhóm là Mina và và Jeongyeon phải lần lượt tạm dừng hoạt động một thời gian vì lý do sức khỏe nhưng TWICE vẫn rất nỗ lực hoạt động để đưa đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng như: More&More và I can’t stop me. Và trong lễ trao giải MAMA vừa qua, các cô gái đã đặc biệt chuẩn bị một ca khúc mới như một món quà gửi tặng đến ONCE – cộng đồng fan của mình là Cry for me. Ca khúc dù không được quảng bá nhưng vẫn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía khán giả.
EXO: Nhóm nhạc được xem là “ngậm thìa vàng” kể từ khi ra mắt
Nhóm nhạc nam đình đám EXO là cái tên được gọi ở vị trí thứ 4. Năm 2020, EXO không cho ra một sản phẩm âm nhạc nào dưới danh nghĩa nhóm do có thành viên nhập ngũ và có một số khó khăn xảy ra với các thành viên nhưng điều đó không hề làm giảm sức nóng của cái tên EXO. Trong năm nay, các thành viên EXO đã có cơ hội thể hiện thêm nhiều khía cạnh tài năng cá nhân khi ra mắt các sản phẩm solo như: Suho, Kai, Baekhyun comeback solo... hay hoạt động dưới danh nghĩa sub-unit gồm Sehun, Chanyeol. Thậm chí, thành viên Baekhyun còn được nhận xét là một trong những nghệ sĩ solo thành công nhất khi đã "tẩu tán" được hơn 1 triệu bản album của mình trong vòng 1 nốt nhạc. Đặc biệt các thành viên trong năm nay vô cùng thành công trong mảng thời trang khi được mời làm đại sứ cho những thương hiệu thời trang đắt giá như Dior, Prada, Burberry, Gucci….
NCT: Nhóm nhạc nam "đông dân" nhất Kpop luôn có những cú lội ngược dòng ngoạn mục
Chốt sổ top 5 nhóm nhạc nổi bật nhất năm 2020 là nhóm nhạc nam thế hệ mới nhà SM – NCT. Được ra mắt và hoạt động theo một mô hình hoàn toàn mới, NCT đã thu hút được nhiều sự chú ý ngay từ khi ra mắt. Có thể nói, trong năm 2020, NCT đã tạo ra một cú nổ lớn với tên tuổi của nhóm khi thiết lập hàng loạt kỷ lục và lượng albums bán ra cũng như lượt xem trong bảng xếp hạng nhà SM. Trong năm nay, tổng cộng nhóm nhạc nam "đông dân" nhất Kpop đã bán được hơn 5 triệu albums (tổng doanh số đến từ NCT 127, NCT Dream và NCT Resonance) mang lại lợi nhuận khổng lồ cho công ty quản lý SM. NCT còn chứng tỏ được sức hút của mình khi mới đây trong concert online đầu tiên đầy đủ 23 thành viên, đã có hơn 200.000 lượt người theo dõi trên toàn thế giới.