Trào lưu 'check-in' cà phê bờ sông Sài Gòn

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Những quán cà phê trải dọc trên bờ sông Sài Gòn là một trong các địa điểm mà giới trẻ lựa chọn để tránh nóng, tránh bụi của thành phố. Trào lưu 'check-in' cảnh đẹp ở sông Sài Gòn đã thu hút nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm, tận hưởng cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Những quán cà phê bờ sông có không gian thoáng mát, cảnh đẹp không chỉ được nhiều sinh viên tới tham quan, chụp hình mà còn thu hút các TikToker, YouTuber đến quay video để chia sẻ trải nghiệm. Ngày càng có nhiều sinh viên đến 'check-in' làm cho các quán bờ sông luôn trong tình trạng nhộn nhịp.

Thời điểm thu hút nhiều bạn trẻ nhất đó là vào cuối ngày, lúc chiều xuống. Bạn trẻ có thể vừa nhâm nhi thức uống ưa thích, vừa được ngắm nhìn hoàng hôn. “Một chiếc view ôm trọn Landmark 81 cùng sông và cầu Sài Gòn. Thêm những làn gió mát làm mình cảm thấy thư giãn. Đó là trải nghiệm lần đầu mình đến quán cà phê có tên ‘Chênh vênh Rooftop’ ở Thảo Điền (Q. 2 cũ) của thành phố”, một reviewer với tên gọi là Ngoc Ngoc Nguyen chia sẻ.

Trào lưu 'check-in' cà phê bờ sông Sài Gòn ảnh 1

Quang cảnh một quán cà phê view bờ sông Sài Gòn.

Buổi tối ánh đèn chiếu xuống mặt sông tạo nên không gian lung linh, kết hợp với những bản nhạc nhẹ bật lên và đám bèo trôi êm đềm mang lại cảm giác trữ tình. Đây cũng là điều mà các bạn trẻ thích sự yên bình muốn tìm đến.

Vì đa phần các quán phục vụ cho đối tượng là những bạn trẻ, nên mức giá cho những món đồ uống, bánh ngọt ở đây cũng có giá phải chăng, thường dao động từ 29.000 – 100.000 đồng. Hiểu được khách đến không chỉ vì có cảnh sông mà còn đến để chụp hình. Nhiều quán cũng đầu tư nội thất để đáp ứng nhu cầu các bạn khách trẻ.

Minh Vũ (trường ĐH KHTN, ĐHQG TP. HCM) chia sẻ: “Mình thường đi vào những ngày tháng Ba, tháng Tư hoặc là tháng Mười, tháng Mười Một. Vì đây là thời điểm mà view ở những quán bờ sông khá đẹp. Mình muốn khám phá nhiều quán cà phê có không gian đặc biệt để giới thiệu cho mọi người. Các bạn thường vào trang chupdaocungvu của mình để tham khảo các quán cà phê có “view xịn”, kể cả những quán bờ sông Sài Gòn. Không gian quán ngoài trời mát mẻ, phù hợp với những người thích ngắm hoàng hôn lúc chiều muộn như mình”.

Trào lưu 'check-in' cà phê bờ sông Sài Gòn ảnh 2

Ảnh một quán cà phê view bờ sông Sài Gòn về đêm. (Ảnh: Minh Vũ)

Để giúp các bạn trẻ đến trải nghiệm trọn vẹn không gian sông Sài Gòn, hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên, nhiều quán đã bố trí không gian ngoài trời. Tránh cho việc nắng gắt làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách, thì thời gian mở của của những quán bờ sông thường vào lức 4h chiều cho đến nửa khuya.

Việc chụp ảnh 'check-in' các quán có cảnh sông Sài Gòn, ánh đèn phố thị phản chiếu trên mặt nước kèm theo những câu văn ngọt ngào đang là trào lưu của giới trẻ, đặc biệt là các reviewer. ‘Một nơi gió mát lồng lộng, 'chill' nhẹ một chút về đêm ngắm Landmark ngay trước mắt cực kì lung linh’, ‘Ngắm sông Sài Gòn cực đỉnh vào những ngày chóp đông’ hay ‘Một quán cà phê bờ sông mang lại cảm giác thư thái, thoáng đãng cho mọi người khi đến đây’… Điều này thu hút không ít các bạn trẻ đến để xác thực và sở hữu cho mình những bộ ảnh ‘chất’ tại quán”.

Trào lưu 'check-in' cà phê bờ sông Sài Gòn ảnh 3

Những view quán cà phê bờ sông thích hợp cho bạn trẻ 'check-in'.

Thanh Ngân (trường ĐH Tài chính – Marketing) cũng có những trải nghiệm thú vị tại các quán cà phê bờ sông Sài Gòn. Ngân kể: “Mình đến các quán có view sông để ngắm hoàng hôn đẹp chỉ là một phần. Phần khác mình cảm thấy yên tĩnh và hoài niệm khi ngồi đây. Cây xanh và gió sông làm mình nhớ đến những ngày tháng ở quê nhà. Mình thường hay cùng bạn bè đến quán ‘Every Half Coffee Roaster’ để cùng ngồi nhìn bèo, nhìn đèn và chia sẻ về những chuyện đời thường trong cuộc sống. Mình cảm thấy rất chill khi trải qua khoảng thời gian đó”.

Trào lưu 'check-in' cà phê bờ sông Sài Gòn ảnh 4
Thời tiết nắng nóng của những ngày Sài Gòn là dịp thích hợp để các bạn trẻ đến để trải nghiệm không gian thoáng mát ở những quán cà phê bờ sông. Vừa được thư giãn, vừa được ngắm nhìn cảnh thành phố và sông Sài Gòn là một cảm giác thú vị đáng để thử.

Những quán cà phê Sài Gòn có view sông đẹp, lãng mạn

- Chênh vênh Rooftop (Tầng 4 Số 7 Đường 54, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức).
- Chill Deck (Số 1 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức).
- The Deck Sài Gòn (38 Nguyễn Ư Dĩ, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức).
- WaterBiz Coffee (10B Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q. 1).
- Café gió và nước (58/21, Đường số 5, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức).
- B&A Café (Đường 19 Trần Não, P. Bình An, TP. Thủ Đức).
- Cô Ba Đồng Khởi (Số 4-6 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Q. 1).

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.