Trung bình 3,4 điểm/ môn đỗ lớp 10 nhiều trường công ở Hà Nội

TPO - Năm nay, bên cạnh những trường THPT công lập tại Hà Nội có điểm chuẩn cao chót vót (trung bình gần 9 điểm/môn) thì cũng có những trường học sinh đạt trung bình hơn 3 điểm/môn cũng đỗ vào lớp 10.

Theo danh sách điểm chuẩn Trường THPT công lập hệ không chuyên năm học 2023-2024 do Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố, tốp 10 trường có điểm tuyển sinh thấp gồm:

Số TT

Trường THPT

Điểm chuẩn năm 2023- 2024

1

THPT Bắc Lương Sơn

17

2

THPT Lưu Hoàng

17

3

THPT Bất Bạt

17

4

THPT Minh Quang

17

5

THPT Mỹ Đức C

22

6

THPT Đại Cường

22

7

THPT Xuân Khanh

22,25

8

THPT Nguyễn Văn Trỗi

22,5

9

THPT Ứng Hoà B

23

10

THPT Hợp Thanh

24

Cùng hệ thống trường THPT công lập ở Hà Nội nhưng có thể thấy sự chênh lệch rất lớn giữa các trường nội đô và trường ở khu vực ngoại thành, vùng xa.

Cụ thể, Trường THPT Chu Văn An năm nay dẫn đầu điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 với mức điểm 44,5, trong khi trường thấp nhất là 17 điểm (chênh lệch 27,5 điểm).

Học sinh năm nay phải đạt mức điểm trung bình 8,9 điểm/môn mới trúng tuyển vào Trường THPT Chu Văn An. Trong khi chỉ cần đạt mức 3,4 điểm/môn là trúng tuyển Trường THPT Bất Bạt, Lưu Hoàng, Minh Quang, Bắc Lương Sơn.

Có tới 4 trường điểm chuẩn thấp nhất kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay là 17 điểm. Như vậy, trung bình 3,4 điểm/ môn học sinh có thể trúng tuyển. Những trường này cũng có số lượng học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường cao hơn không nhiều, thậm chí có một số trường còn thấp hơn chỉ tiêu tuyển sinh.

Cụ thể, trường THPT Bất Bạt có chỉ tiêu tuyển sinh năm nay là 450 em, trong khi đăng ký nguyện vọng 1 là 367; trường THPT Minh Quang chỉ tiêu tuyển sinh được giao là 450 em, trong khi nguyện vọng 1 chỉ có 229 em đăng ký.

Đặc biệt, trường THPT Bắc Lương Sơn chỉ tiêu tuyển sinh được giao là 450 em nhưng đăng ký nguyện vọng 1 chỉ có 311 em; trường THPT Lưu Hoàng chỉ tiêu tuyển sinh 360 em, nhưng đăng ký nguyện vọng 1 cũng thấp hơn chỉ tiêu tuyển sinh.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội từng cho rằng, đơn vị rất quan tâm đến vấn đề chênh lệch chất lượng giáo dục giữa trường trong nội đô, trường ngoại thành nên đã và đang có những giải pháp để kéo gần khoảng cách.

MỚI - NÓNG