Trung tâm Phục vụ hành chính công Cần Thơ hoạt động từ ngày 26/2

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Từ ngày 26/2/2024, người dân Thành phố Cần Thơ có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính với các cơ quan thuộc UBND Thành phố sẽ chỉ cần tới một địa chỉ duy nhất, là Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ (Trung tâm) sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân kể từ ngày 26/2/2024. Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả với tất cả thủ tục hành chính của hầu hết cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (trừ Sở Tài chính, Ban Dân tộc, Thanh tra Thành phố).

Trung tâm Phục vụ hành chính công Cần Thơ hoạt động từ ngày 26/2 ảnh 1

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ chuẩn bị đi vào hoạt động.

Được UBND TP. Cần Thơ quyết định thành lập tháng 3/2023, Trung tâm này là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND Thành phố, có con dấu và tài khoản riêng.

Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính thuộc UBND TP. Cần Thơ phải cử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng tiêu chuẩn đến làm việc tại Trung tâm; thực hiện trách nhiệm theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các quy định khác có liên quan.

Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp Thành phố.

Cần Thơ đặt mục tiêu, khi Trung tâm đi vào hoạt động, thủ tục hành chính sẽ được thực hiện một cửa liên thông; đảm bảo minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn; xây dựng nền hành chính hiện đại; tiết kiệm chi phí, thời gian, góp phần phòng ngừa tham nhũng…

Tháng 5/2023, UBND TP. Cần Thơ quyết định bổ nhiệm bà Lê Xuân Hoa – Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố, giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm. Trung tâm đặt tại số 109, đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

MỚI - NÓNG