Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) được cấp chứng chỉ tiếng Việt cho người nước ngoài

SVVN - Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) vừa được Bộ GD - ĐT ban hành quyết định công nhận có chức năng bồi dưỡng, đánh giá và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho người nước ngoài theo học tại trường.  

Đây là trường đại học thứ hai tại miền Nam được Bộ GD - ĐT công nhận có chức năng này (trước đó là trường ĐH Sư phạm ĐH Đà Nẵng).

Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) được cấp chứng chỉ tiếng Việt cho người nước ngoài ảnh 1 Thí sinh thi Năng lực tiếng Việt trên máy tính do khoa Việt Nam học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM tổ chức. (Ảnh: khoa Việt Nam học)

Theo PGS. TS Đoàn Lê Giang, Trưởng khoa Việt Nam học, từ tháng 2/2017, khoa đã tổ chức hơn 200 kỳ thi trong và ngoài nước (Hàn Quốc, Đài Loan) với khoảng hơn 6.500 thí sinh đăng ký dự thi. Đặc biệt, từ tháng 11/2018 đến nay, số lượng thí sinh tham gia tăng vượt bậc, cao điểm có 400 thí sinh dự thi. Bài thi được thiết kế theo khung năng lực 6 bậc với hình thức thi online hai kỹ năng Nghe hiểu, Đọc hiểu và thi trực tiếp với hai kỹ năng Viết và Vấn đáp. “Quyết định giao nhiệm vụ bồi dưỡng và đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài của Bộ GD - ĐT là điều kiện quan trọng để trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) chính thức và chuyên nghiệp hóa công tác đào tạo, bồi dưỡng cũng như tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt”, PGS. TS Đoàn Lê Giang chia sẻ.

Với 20 năm đào tạo Việt Nam học, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM) là đơn vị có số lượng người nước ngoài đến học tiếng Việt và ngành học này đông nhất Việt Nam. Mỗi năm, khoa Việt Nam học đón khoảng 5.000 lượt người, từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới theo học.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

SVVN - Marketing tiếp tục là ngành lấy điểm cao nhất tại nhiều trường khối kinh tế và công việc liên quan đến marketing cũng đang thu hút nhiều bạn trẻ. Cùng trò chuyện về chủ đề này với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, người biên soạn cuốn sách best-seller về marketing tại Việt Nam “Xây dựng hệ thống marketing và bán hàng hiệu quả” của TS Alok Bharadwaj – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á.