Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM nói gì về lùm xùm khi chọn Hiệu trưởng mới?

0:00 / 0:00
0:00
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM nói gì về lùm xùm khi chọn Hiệu trưởng mới?
SVVN - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM vừa có báo cáo khẩn gửi Bộ GD - ĐT về việc thực hiện quy trình nhân sự, đề nghị Bộ GD - ĐT công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Văn bản này được gửi đi sau khi hội đồng trường trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM ra nghị quyết về việc đề nghị công nhận Hiệu trưởng nhà trường, nhiệm kỳ 2020 - 2025, có ý kiến cho rằng trường đã vi phạm nguyên tắc giới thiệu và lựa chọn nhân sự Hiệu trưởng do Hội đồng trường ban hành.

Trong báo cáo gửi Bộ GD - ĐT, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM khẳng định, trường đã thực hiện đầy đủ và đúng quy trình bổ nhiệm nhân sự đề nghị Bộ GD - ĐT công nhận Hiệu trưởng. Hoàn toàn không có khuất tất hay vi phạm bất kỳ nguyên tắc nào trong quy trình này.

Theo đó, trường thực hiện xin chủ trương bổ nhiệm (do Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì). Sau khi có chủ trương của Đảng ủy và hội đồng trường, tập thể lãnh đạo tiến hành quy trình lựa chọn nhân sự theo quy định.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM nói gì về lùm xùm khi chọn Hiệu trưởng mới? ảnh 1

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM nói gì về lùm xùm chọn Hiệu trưởng mới?

Về quy trình lựa chọn nhân sự Hiệu trưởng, trường thực hiện đủ 7 bước. Bước 1: hội nghị tập thể lãnh đạo trường. Bước 2: hội nghị tập thể lãnh đạo mở rộng thảo luận và thống nhất về cơ cấu, tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình giới thiệu nhân sự và tiến hành giới thiệu nhân sự bằng phiếu kín. Bước 3: hội nghị tập thể lãnh đạo (lần 2) căn cứ vào cơ cấu, tiêu chuẩn, điều kiện, yêu cầu nhiệm vụ và khả năng đáp ứng của viên chức; trên cơ sở kết quả giới thiệu nhân sự ở bước 2, tiến hành thảo luận và giới thiệu nhân sự bằng phiếu kín.

Bước 4: hội nghị cán bộ chủ chốt để lấy ý kiến về nhân sự được tập thể lãnh đạo giới thiệu (hoặc phương án được chọn) ở bước 3 bằng phiếu kín. Bước 5: hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lấy ý kiến bằng văn bản về nhân sự được đề nghị bổ nhiệm. Bước 6: hội nghị tập thể lãnh đạo thảo luận và biểu quyết nhân sự. Bước 7: hội nghị hội đồng trường quyết định nhân sự.

Tại hội nghị ở bước 3, có mặt 15/19 thành viên hội đồng trường. Hội nghị nghe chủ tịch hội đồng trường báo cáo kết quả tại hội nghị tập thể lãnh đạo mở rộng và hội nghị tập thể lãnh đạo lần thứ hai. Kết quả, Hội đồng trường đã chọn PGS. TS Nguyễn Trường Thịnh để giới thiệu tại bước kế tiếp với số phiếu đồng ý tỉ lệ 52,63% so với tổng số thành viên hội đồng trường.

Tại hội nghị hội đồng trường lần thứ hai, có 16/19 thành viên có mặt. Hội nghị đã nghe chủ tịch hội đồng trường báo cáo kết quả thực hiện quy trình. Hội đồng trường nhận xét và quyết định nhân sự. Kết quả, có 63,15% (so với tổng số thành viên hội đồng trường) đồng ý nhân sự Hiệu trưởng đối với PGS. TS Nguyễn Trường Thịnh và 21,05% không đồng ý.

Ông Nguyễn Trường Thịnh sinh năm 1973, quê Tuy Hòa, Phú Yên. Ông tốt nghiệp kỹ sư chuyên ngành Cơ khí tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM. Năm 2000, ông tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Chế tạo máy trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TP. HCM.

Năm 2009, ông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ Phân tích các đường dẫn dòng gia nhiệt trong quá trình gia nhiệt cảm ứng sử dụng mạng nơron, chuyên ngành cơ khí chế tạo máy tại ĐHQG Chonnam (Hàn Quốc).

Tháng 12/2003, ông làm giảng viên khoa cơ khí chế tạo máy trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM. Từ tháng 9/2010, ông được bổ nhiệm làm trưởng bộ môn Cơ điện tử của trường này. Tháng 10/2013, ông làm Phó trưởng khoa và đến tháng 6/2015 làm Trưởng khoa Cơ khí trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nhận 2 bằng đại học với chương trình đào tạo song ngành tích hợp

Nhận 2 bằng đại học với chương trình đào tạo song ngành tích hợp

SVVN - Năm 2021, trường ĐH Kinh tế TP. HCM (UEH) sẽ triển khai 4 chương trình đào tạo song ngành theo cách tiếp cận mới, mang lại nhiều lợi thế và sự thuận tiện cho người học như chương trình đào tạo mở; tạo điều kiện cho sinh viên tích lũy, chuyển điểm ở các học phần của các chương trình khác nhau; kế hoạch học tập linh hoạt giúp người học chủ động trong quá trình học tập của mình.