Trường ĐH Văn Lang trao học bổng 100% cho cô học trò nghèo

SVVN - Trường ĐH Văn Lang vừa trao học bổng toàn phần (100%) cho cho thí sinh Nguyễn Thị Như Quỳnh, với nguyện vọng xét tuyển vào ngành Công nghệ Sinh học Y Dược của trường.

Ngày 16/7, PGS. TS Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng trường ĐH Văn Lang đã ký thông báo về việc trao học bổng 100% toàn khóa học cho thí sinh Nguyễn Thị Như Quỳnh, với nguyện vọng xét tuyển vào ngành Công nghệ Sinh học Y dược của trường. Tuy nhiên, Quỳnh phải hoàn thành tốt nghiệp THPT và đến trường ĐH Văn Lang xác nhận nhập học trong tháng 9 tới đây.

Được biết, Quỳnh là học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 4, TP.HCM. Quỳnh mồ côi cha mẹ từ nhỏ và được bà Hạnh 70 tuổi (một người dân Q. 4) nhận nuôi. Quỳnh không nộp hồ sơ tuyển sinh đại học nào cả vì thấy hoàn cảnh của mình quá khó khăn.

ThS Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực trường ĐH Văn Lang đã đến động viên và tận tay trao thông báo cho Quỳnh tại Cơ sở 3 cửa trường. Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và các thầy cô ở ĐH Văn Lang cũng đã cùng ngồi lại với Quỳnh để chia sẻ, động viên thêm cho cô bạn vững tin vào chặng đường sắp tới. “Học bổng 100% toàn khóa là món quà quá lớn, nhưng cũng là áp lực để Quỳnh tiếp tục vượt qua, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Bạn sẽ phải hoàn thành trọn vẹn chương trình học mà không nợ môn, không vi phạm quy chế để học bổng hỗ trợ mình được tối đa”, đại diện Ban Giám hiệu trường ĐH Văn Lang cho biết.

Trường ĐH Văn Lang trao học bổng 100% cho cô học trò nghèo ảnh 1

Nguyễn Thị Như Quỳnh nhận thông báo cấp học bổng từ trường ĐH Văn Lang. (Ảnh: ĐH Văn Lang)

TS Nguyễn Hữu Hùng – Phó Trưởng khoa Công nghệ (trường ĐH Văn Lang) tư vấn cho Quỳnh về ngành Công nghệ Sinh học Y Dược, ngành bạn muốn học tại trường ĐH Văn Lang. TS Hữu Hùng đã tư vấn, định hướng học chuyên ngành Thẩm mỹ trong 3,5 năm để Quỳnh nhanh chóng hoàn thành chương trình đại học, ra trường và tự lập.

Bà Hạnh, người nhận nuôi Quỳnh từ nhỏ, nay đã 70 tuổi, vẫn ngày ngày nhận sửa đồ cho người dân xung quanh để lo tiền sinh hoạt cho hai bà cháu. Khi chứng kiến Quỳnh được nhận học bổng, bà đã xúc động chia sẻ: "Nếu không gặp các thầy cô trường ĐH Văn Lang hôm nay, tôi đã nói cháu đi làm công nhân khu chế xuất…".

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỳ thi độc lập xét tuyển đại học năm 2025

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỳ thi độc lập xét tuyển đại học năm 2025

SVVN - Trước thềm mùa tuyển sinh 2025, trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 chính thức công bố đề án tổ chức kỳ thi độc lập nhằm xét tuyển đào tạo trình độ đại học chính quy. Đây là một trong những bước đi chiến lược của nhà trường để nâng cao chất lượng đầu vào, đáp ứng yêu cầu mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường quản lý tuyển sinh và dạy thêm, học thêm

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường quản lý tuyển sinh và dạy thêm, học thêm

SVVN - Ngày 7/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 10/CĐ-TTg, yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) cùng Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.
Người thầy ‘truyền lửa’ đam mê học tiếng Anh cho giới trẻ Bình Dương

Người thầy ‘truyền lửa’ đam mê học tiếng Anh cho giới trẻ Bình Dương

SVVN - Giữa thời đại hội nhập toàn cầu, tiếng Anh đã trở thành chiếc chìa khóa vàng mở ra vô số cơ hội cho giới trẻ. Nhưng không phải ai cũng tìm thấy động lực để học và sử dụng ngôn ngữ này một cách tự tin. Ở Bình Dương, có một người thầy đã và đang truyền cảm hứng mạnh mẽ, giúp hàng nghìn bạn trẻ yêu thích và làm chủ tiếng Anh – thầy giáo Trương Chấn Sang - Ủy viên Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Bình Dương, Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh vì cộng đồng.
Sinh viên RMIT phát triển ứng dụng ghi chép hồ sơ y khoa tự động dựa trên AI

Sinh viên RMIT phát triển ứng dụng ghi chép hồ sơ y khoa tự động dựa trên AI

SVVN - MedVoice, giải pháp đổi mới dựa trên AI do sinh viên RMIT phát triển, có tiềm năng to lớn trong việc chuyển đổi cách ghi chép hồ sơ y khoa thông qua khả năng tự động chuyển âm thành văn bản. Cải tiến này không chỉ tăng hiệu quả làm việc mà còn cho nhân viên y tế thêm thời gian tập trung vào nhiệm vụ chính yếu – chăm sóc bệnh nhân.